Giải trí

Lộ diện top 3 Đầu Bếp Đỉnh - Top Chef Việt Nam

Top 3 đầu bếp xuất sắc nhất của Đầu Bếp Đỉnh - Top Chef Việt Nam vừa được công bố trong tập 16 của chương trình. Đó chính là Võ Hoàng Nhân, Trần Khắc Hoan và Cẩm Thiên Long.

Ở tập 16 với thử thách “Ẩm thực cung đình” đã thực sự làm khó top 4 Đầu Bếp Đỉnh. Trong vòng 2 giờ đồng hồ các đầu bếp Cẩm Thiên Long, Võ Hoàng Nhân, Trần Khắc Hoan và Hoàng Văn Dương phải sáng tạo 2 món ăn về “ẩm thực cung đình”, đây là một trải nghiệm cực kỳ thú vị, các đầu bếp luôn có hai thái cực đối lập trong cùng một phần thi.


Một món thì rất ngon, món còn lại không được ngon, món lạnh kết hợp với món nóng, món cổ điển kết hợp với món hiện đại. Trang trí món ăn không hợp với phong cách cung đình và quá mới mẻ. Hầu hết các đầu bếp nhận diện và xử lý nguyên liệu chưa đúng cách.

 

 
Nhận xét về phần thi của đầu bếp Cẩm Thiên Long, giám khảo nghệ nhân ẩm thực cung đình Hoàng Anh dí dỏm: “Long trình bày món ăn chưa đủ tinh tế, nếu Long mà làm đầu bếp trong Hoàng Cung ngày xưa sẽ bị đánh trượng”.
 

 

 
Cũng ở tập 16 “đầu bếp vui tính” Hoàng Văn Dương phải gói dao ra về trong sự hối tiếc của nhiều người, anh tâm sự: “Ra về trước trận chung kết là một điều vô cùng đáng tiếc, là bài học để Dương áp dụng cho những cuộc thi khác, trong công việc cũng như trong cuộc sống”.

 
Đầu bếp Võ Hoàng Nhân một lần nữa chứng tỏ mình là đối thủ mạnh và hoàn toàn xứng đáng bước vào trận chung kết khi anh thuyết phục hoàn toàn ban giám khảo và trở thành đầu bếp chiến thắng ở thử thách “Ẩm thực cung đình” với 3 món ăn: Vịt lộng hông xôi, canh bát nấm, bánh trà sen yến.
 

 

 

 
Tuần sau top 3 đầu bếp xuất sắc Cẩm Thiên Long, Trần Khắc Hoan và Võ Hoàng Nhân sẽ bước vào trận chung kết để trành tài dành giải thưởng 500 triệu đồng và danh hiệu Đầu Bếp Đỉnh mùa đầu tiên. Đón xem tập chung kết Đầu Bếp Đỉnh – Top Chef Vietnam được phát sóng lúc 20h ngày 22/03 trên kênh HTV7.

Tập 16: https://www.youtube.com/watch?v=eSYYNnBvb88

aFamily

© 2021 FAP
  2,945,677       4/1,076