Giải trí

"Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" lên sóng truyền hình khi vẫn hot ở rạp

Sau khi đạt được con số khổng lồ 80 tỷ đồng, bộ phim chuyển thể từ tác phẩm văn học của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tiếp tục hành trình chinh phục khán giả màn ảnh nhỏ qua kênh K+1 vào tối 4/12.

“Cơn sốt” của phim Việt 2015 đổ bộ màn ảnh nhỏ sớm nhất

Khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ đầu tháng 10, đến nay sau hai tháng, bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đã đạt doanh thu 80 tỷ đồng. Đây là con số vượt xa mọi dự đoán ban đầu về một phim hợp tác nhà nước – tư nhân mà lại thuộc thể loại tâm lý. Phim gây sốt với mọi lứa tuổi, từ trẻ em tới cả những cụ già từng biết tới tác phẩm văn học cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Trên mạng xã hội, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh cũng tạo hiệu ứng mạnh mẽ khi các câu nói trong phim, hình ảnh được hàng trăm nghìn người chia sẻ và bình luận.

Trong khi phim vẫn đang “nóng” ở ngoài rạp chiếu, khán giả xem truyền hình lại có dịp được thưởng thức tác phẩm gây sốt năm nay của điện ảnh Việt Nam trên màn ảnh nhỏ trong tháng này. Đây là phim Việt được chiếu trên truyền hình trong khoảng thời gian sớm nhất từ trước đến nay. Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh lên sóng lần đầu tiên vào lúc 20:00 tối 4/12, độc quyền trên kênh K+1. Phim cũng sẽ lên sóng lần thứ hai với cùng khung giờ vào tối 25/12.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là phim Việt được chiếu trên truyền hình trong khoảng thời gian sớm nhất từ trước đến nay

Khán giả mọi lứa tuổi mong ngóng được “thấy hoa vàng”

Nhiều khán giả tỏ ra phấn khích khi biết tin Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh lên sóng truyền hình trong thời gian sớm đến vậy. Anh Lê Ngọc Thanh, một khán giả 35 tuổi ở Hà Nội, cho biết: “Tôi đã đi xem bộ phim này hai lần ngoài rạp và lần nào cũng tràn đầy cảm xúc. Câu chuyện của ba đứa nhỏ, khung cảnh phim và âm nhạc khiến tôi như được trở lại thời ấu thơ. Lần này khi phim lên truyền hình, tôi nhất định sẽ phải chờ xem lần thứ ba. Không thể ngờ được là phim mới ra rạp thôi mà đã được chiếu trên tivi sớm vậy”.

Khán giả tuổi teen – Phạm Ngọc Long - ở TP HCM nói: “Tôi vốn là một fan của chú Nguyễn Nhật Ánh nên khi Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh được chuyển thể và ra rạp, tôi đã phải đi xem ngay. Đạo diễn Victor Vũ đã làm quá tốt và để lại nhiều cảm xúc. Cá nhân tôi nghĩ việc bộ phim lên truyền hình sớm thế này là một điều tốt, để cho những khán giả chưa có dịp ra rạp xem phim, có cơ hội được thưởng thức tác phẩm này”.

Những khán giả chưa có dịp ra rạp xem Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh thời gian qua là những người ngóng chờ phim lên truyền hình nhất. Bà Hồng Sen, 61 tuổi ở Hải Phòng, chia sẻ: “Vì sức khỏe ngại đi lại nên tôi chưa thể ra rạp xem phim nhưng có biết tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh. Mấy đứa nhỏ ở nhà đều đã đi xem và rất thích. Phim lên tivi thì quá tiện cho những người như tôi có thể thưởng thức ngay tại nhà. Giờ chiếu cũng rất đẹp. Tối 4/12 chắc chắn tôi và con cháu sẽ ngồi trước màn hình tivi để xem”.

Một trong số những khoảnh khắc đẹp của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh có nguồn tài trợ chính từ nhà nước, do Cục Điện ảnh đại diện, phần còn lại là từ công ty Galaxy M&E, Phương Nam Phim, Saigon Concert, PS Việt Nam và truyền hình K+. Với kịch bản được nhà nước tuyển lựa chặt chẽ để tài trợ, các nhà sản xuất tư nhân thực thi, sự hợp tác này và thành công của bộ phim đã mở đường cho một xu hướng phát triển mới của điện ảnh Việt Nam - hướng tới những bộ phim giàu ý nghĩa mà vẫn ăn khách.

Việc hợp tác sản xuất với một đơn vị truyền hình là K+ cũng giúp bộ phim nhanh đến được với khán giả màn ảnh nhỏ, khẳng định cam kết của K+ trước đó là đem tới những chương trình chất lượng, thỏa mãn nhu cầu người xem. Trước đó, ngoài Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh thì những phim điện ảnh Việt mới và “hot” như Để Mai Tính 2, Quả tim máu hay Quyên cũng được lên sóng K+ trong khoảng thời gian tương đối nhanh từ lúc ra rạp.

Ngoài “bom tấn màn ảnh nhỏ” Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, tuần này, khán giả còn được thưởng thức thêm nhiều tác phẩm điện ảnh đặc sắc khác trên truyền hình như phim hành động Hoa ngữ - Quan Vân Trường (20:00 ngày 2/12 trên K+1), phim giả tưởng Mỹ - Lốc xoáy (20:00 ngày 3/12 trên K+NS), phim ca nhạc Việt Nam – Những nụ hôn rực rỡ (20:00 ngày 4/12 trên K+NS), phim kinh dị Mỹ - Abraham Lincoln: Thợ săn ma cà rồng (20:00 ngày 5/12 trên K+NS) và phim hài tình cảm Hàn Quốc từng làm mưa làm gió tại các rạp – Cô bạn gia sư (20:00 ngày 6/12 trên K+NS).

aFamily

© 2021 FAP
  2,392,379       1/734