Giải trí

"Oh My Venus": So Ji Sub đang cứu cả bộ phim?

Điểm đáng khen nhất của "Oh My Venus" quanh đi quẩn lại cuối cùng chỉ còn So Ji Sub cùng nét duyên diễn xuất...

Ngay từ những ngày công bố dự án, bộ phim của đài KBS - Oh My Venus đã thu hút đông đảo sự quan tâm của khán giả khi sở hữu dàn sao hùng hậu, đặc biệt là cặp đôi diễn viên chính siêu hot: So Ji Sub - Shin Min Ah. Nội dung phim không mới nhưng cũng là một chủ đề hấp dẫn nếu khai thác hay. Thế nhưng hiện tại, khi đã đi được 2/3 chặng đường, Oh My Venus vẫn chưa tạo được một điểm nhấn đặc sắc nào. Rating của phim cũng bởi thế mà cứ mãi lẹt đẹt giữa 2 con số 8 và 9. Cho tới nay, rating cao nhất của phim thống kê được ở tập 6 với 9.7% (số liệu của AGB Nielsen) - một con số quá khiêm tốn so với tác phẩm ban đầu được đánh giá khá cao này.
Oh My Venus
Oh My Venus được kỳ vọng với 2 tên tuổi So Ji Sub và Shin Min Ah
Hiện tại, có lẽ điều níu chân các khán giả ở lại với Oh My Venus vì 2 nguyên nhân: đó là những người đã trót xem và... cố xem cho hết, còn lại có lẽ là các fan của So Ji Sub. Với lối diễn hài tưng tửng, vẻ đẹp trai bụi bặm và nam tính, không kém phần ngọt ngào trong những phân cảnh tình tứ, So Ji Sub dường như đang là nhân vật duy nhất cứu nguy cho bộ phim này.
oh my venus tập 12
Trong những nỗ lực cứu vãn bộ phim mới nhất, biên kịch đã để cho nhân vật của So Ji Sub gặp... tai nạn nghiêm trọng
Oh My Venus là câu chuyện về một người phụ nữ từng xinh đẹp trở nên xấu xí và hành trình tìm lại bản thân, cùng với đó là câu chuyện của một người đàn ông cố gắng vượt qua những nỗi đau trong quá khứ. Theo chia sẻ của ê kíp, ngay từ đầu, bộ phim muốn gửi gắm bức thông điệp "chữa lành vết thương", và quá trình đi tìm vẻ đẹp tiềm ẩn bên trong mỗi con người. Có lẽ bởi sở hữu tham vọng như vậy, nên các tình tiết của Oh My Venus cũng khá nhẹ nhàng, diễn biến phim chậm và không có nhiều nút thắt mở hay những tình tiết cao trào.
Tất nhiên, những bộ phim lãng mạn nhẹ nhàng thì sẽ khó lòng hút khách bằng những tác phẩm kịch tính, hấp dẫn từ đầu đến cuối, điều này lý giải cho rating khiêm tốn của Oh My Venus. Thế nhưng, bản thân những bộ phim nhẹ nhàng cũng luôn có nét hấp dẫn riêng của nó để giữ chân khán giả. Đáng tiếc rằng, nét hấp dẫn này không có ở Oh My Venus.
Suốt hành trình 12 tập phim đã qua, người xem không hiểu nổi KBS đang làm gì với một dàn diễn viên toàn sao đình đám, diễn xuất ấn tượng? Các tình huống phim nhàm chán và lặp đi lặp lại. 2 nhân vật chính vẫn làm tốt công việc của mình khi diễn tròn vai một đôi yêu nhau ngọt ngào, lãng mạn. Nhưng sự hài hước ban đầu giữa họ giờ đây không còn nữa (và cũng không rõ yếu tố hài hước dí dỏm này đã nhạt dần đâu đó trong khoảng tập 4, tập 5, và chính thức chấm hết đến khoảng tập 8, tập 9).
oh my venus tập 5
Nữ chính Shin Min Ah không quá nhạt nhưng cũng không có lấy một ấn tượng nào đủ sâu sắc, ngoài tạo hình béo ú được độn một cách cẩu thả lên người cô trong nửa đầu phim. Người hâm mộ đã từng chờ đợi "dài cổ" để thấy nữ chính lột xác sau hành trình giảm cân, nhưng cuộc lột xác của cô lại chẳng lấy gì làm thú vị. Cô gái từng được mệnh danh là "thần vệ nữ" trong quá khứ đó cũng chẳng ra dáng nữ thần là bao khi lấy lại hình ảnh cũ của mình. Điều đáng thất vọng hơn nữa là "nữ thần" này dường như không chịu "update" tủ quần áo của cô sau khi giảm cân.
Người xem cảm thấy chán nản với style quá thường của Shin Min Ah. Sau khi lấy lại vóc dáng, cô nàng vẫn trung thành với những bộ đồ công sở cứng nhắc, style ngày thường lại càng chẳng có gì thú vị. Bộ đầm đẹp nhất mà Shin Min Ah từng diện có lẽ là chiếc váy đen ôm sát mà cô từng tưởng tượng mình được mặc khi giảm cân thành công, và chiếc váy mà cô mặc trong lễ nhậm chức của nam chính Kim Young Ho. Thế nhưng nếu đem so sánh với vẻ đẹp thời thượng của nữ phụ, ai cũng sẽ có ngay đáp án cho câu hỏi nữ thần là ai trong 2 người!
oh my venus
Một trong những bộ trang phục "tử tế" nhất của Shin Min Ah trong phim
oh my venus
Shin Min Ah thường xuyên xuất hiện với những bộ đồ công sở cứng nhắc
oh my venus
Style thường ngày cũng không có gì thú vị
oh my venus
Có thể nói cô bị nữ phụ Yoo In Young đè bẹp về ngoại hình cũng như phong cách ăn mặc
Cặp đôi nhân vật phụ có lẽ... không cần bàn tới, mặc dù đó là những ngôi sao được xếp vào hàng diễn xuất tốt như Yoo In Young hay Jung Kyeo Woon. Suốt hành trình 12 tập phim, có lẽ người xem được chứng kiến cặp đôi này hòa thuận trong khoảng... 2 tập đầu. 10 tập sau họ bắt đầu rơi vào trạng thái "khủng hoảng" không có hồi kết, vì những lý do mơ hồ mà khán giả không hiểu nổi. Những cuộc gặp gỡ của họ khiến người xem chỉ muốn nhanh chóng... tua đi cho đỡ chán. 
oh my venus
Cặp đôi nhân vật phụ chỉ làm mỗi việc là mâu thuẫn trong hàng chục tập phim
Nữ phụ Yoo In Young nổi lên như một điểm sáng sau bộ phim của đài SBS - Mask, thế nhưng sang Oh My Venus, có lẽ vì theo kịch bản, cô lúc nào cũng trưng ra một gương mặt vô hồn mệt mỏi, lấy việc giận dỗi người yêu làm công việc chính của mỗi tập. Ngay cả mối quan hệ của cặp nữ chính - nữ phụ trong vai 2 người từng là bạn thân nay thành địch thủ cũng được khai thác quá nhạt nhòa. Những cuộc đối thoại của họ suốt từ tập 1 đến tập 12 luôn được lặp đi lặp lại với những câu nói móc máy nhạt nhẽo, và thường xuyên kết thúc bằng việc cả 2 đều tỏ ra tức giận, tìm cách xả stress bằng đồ ngọt!
Điểm đáng khen nhất của Oh My Venus quanh đi quẩn lại cuối cùng chỉ còn So Ji Sub cùng nét duyên diễn xuất, bên cạnh 2 anh chàng Henry và Sung Hoon - trong vai 2 cậu em với tính cách trái ngược của Kim Young Ho. Nhưng chừng đó có lẽ chỉ đủ giữ chân một số khán giả trung thành của bộ phim, đủ "cứu" để nó không bị tụt dốc thê thảm, chứ không đủ để nâng tầm một tác phẩm thất bại ê chề trong khâu kịch bản!
oh my venus
So Ji Sub và 2 anh chàng này có đủ để cứu bộ phim đến phút chót?
aFamily

oh my venus, so ji sub, shin min ah, yoo in young


© 2021 FAP
  2,826,898       3/836