Giải trí

Cháu trai nhạc sĩ Thanh Tùng: Cho đến cuối đời bác chỉ có âm nhạc và vợ!

Hơn 1 tháng sau ngày nhạc sĩ Thanh Tùng ra đi, gia đình của ông đã thực hiện album mang tên “Ngôi sao cô đơn” như món quà dành tặng người nhạc sĩ.

Ra đi ở cái tuổi 68 và để lại cho đời muôn nỗi tiếc thương, nhạc sĩ Thanh Tùng đã khiến bao thế hệ người nghe nhạc bồi hồi, xúc động mỗi khi nghe lại các ca khúc do ông sáng tác. Hơn 1 tháng sau ngày nhạc sĩ Thanh Tùng mất, gia đình ông đã bất ngờ thực hiện album Ngôi sao cô đơn để tướng nhớ vị nhạc sĩ tài ba.
thanh tùng 1
Cố nhạc sĩ Thanh Tùng
Xuất hiện tại buổi ra mắt album, em trai, con rể và cháu trai của nhạc sĩ Thanh Tùng – Lê Việt đã có những chia sẻ vô cùng xúc động. Lê Việt chia sẻ anh làm album không vì mục đích lợi nhuận. Tất cả tiền thu được từ album sẽ chuyển cho các quỹ từ thiện. Với gia đình, nhạc sĩ Thanh Tùng là người có sức ảnh hưởng lớn, ông sống trọng tình cảm, cả đời chỉ biết có âm nhạc và sáng tác. Khi người nhà gặp khó khăn, nhạc sĩ Thanh Tùng không ngại giúp đỡ, dù bản thân ông về kinh tế cũng chẳng dư dả gì. Khi sáng tác, nhạc sĩ Thanh Tùng phiêu nhất, ma mị nhất là ở bên bàn nhậu, hàn huyên với những người bạn nghệ sĩ của mình. Tiếng cười, tiếng hát của nhạc sĩ Thanh Tùng là kỷ niệm khó phai trong lòng những người thân của gia đình ông. 
thanh tùng 3
Con rể - Em trai - Cháu Trai của nhạc sĩ Thanh Tùng (Từ trái sang)
thanh tùng 4
MC Quỳnh Hương cũng góp mặt trong sự kiện
Cháu trai của nhạc sĩ Thanh Tùng - biên đạo múa Lê Việt cho biết: "Từ nhỏ tôi đã muốn theo nghề múa, bác Thanh Tùng biết chuyện và ngăn cản rất dữ dội. Bác gây áp lực với ba tôi rồi sau đó đón tôi về ở chung nhà. Tôi từng nghĩ, tại sao một nhạc sĩ tài hoa như bác lại không cho cháu mình theo nghệ thuật. Thế rồi tôi giận và bỏ bác đi. Tôi đến sống với mẹ nuôi và không thèm liên lạc với bác. Sau này, khi mọi chuyện thư thả đi, tôi mời bác đến xem một chương trình do mình dàn dựng sân khấu. Bác xem xong, tự nhiên thay đổi ý định và cho tôi theo nghề. Tôi nhớ, mỗi năm Tết đến, bác luôn gọi về nhà cắm cho bác một lọ hoa thật đẹp. Bác là vậy đó, hết mình với nghệ thuật nhưng lại sợ bị tổn thương. Những nỗi đau, nỗi khổ bác từng trải khiến bác e ngại cháu mình sẽ lập lại. Bác không muốn người nhà đi theo các nghiệp cầm ca như bác. Bác sợ tôi khổ. Cả cuộc đời bác chỉ có 2 điều, 1 là tình yêu dành cho vợ và 2 là tình yêu dành cho âm nhạc, nghệ thuật. Bác tôi sống 68 năm không hổ thẹn với một kiếp người".
Sự ra đi của nhạc sĩ Thanh Tùng là nỗi đau của gia đình. Khi giờ đây mọi thứ đều hóa hư vô, song gia đình cũng muốn góp thêm chút sức lực để âm nhạc của Thanh Tùng được sống mãi với thời gian.
thanh tùng 5

thanh tùng 6
Lê Việt đại diện gia đình lên sân khấu chia sẻ về bác ruột - cố nhạc sĩ Thanh Tùng
Album Ngôi sao cô đơn có sự góp giọng của các ca sĩ như Võ Hạ Trâm, Lan Phương, Khánh Ngọc, Lê Việt, Thái Bảo Trâm… Những ca khúc hay nhất của nhạc sĩ Thanh Tùng đều được đưa vào album với cách hát mộc mạc, giản dị nhất có thể.
aFamily

thanh tùng, khánh ngọc, võ hạ trâm


© 2021 FAP
  2,413,970       1/679