Giải trí

"Passengers": Câu chuyện tình giàu cảm xúc bậc nhất giữa bối cảnh "lạ đời"

"Passengers" mang tới cho khán giả những cảm xúc đẹp về một câu chuyện tình diễn ra trong bối cảnh "khác người", ấy chính là vũ trụ!

Không gian ngoài Trái đất là nguồn cảm hứng vô tận cho Hollywood tạo nên đủ câu chuyện: từ cuộc chiến giữa các hành tinh, du hành xuyên qua dải ngân hà, làm quen với các chủng tộc ngoài hành tinh hay đơn giản là khám phá những điểm đến mới cho sự sống trên Trái đất… Có lẽ vì chủ đề quá phong phú và hấp dẫn mà đôi khi người ta "quên" mất thứ tình cảm rất cơ bản của con người là "tình yêu" cũng có thể nảy mầm giữa vũ trụ bao la. Và Passengers (tựa Việt: Người du hành) mong muốn mang đến những phút giây cuồng nhiệt, nồng nàn của một cặp đôi trên chuyến tàu lơ lửng giữa các vì sao.

Passengers: Câu chuyện tình giàu cảm xúc bậc nhất giữa bối cảnh lạ đời - Ảnh 1.

Trailer phim "Passengers"

Aurora Dunn (Jennifer Lawrence) và Jim Preston (Chris Pratt) là hai trong số hơn 5.000 hành khách và phi hành đoàn có mặt trên con tàu Starship Avalon. Nó được lập trình để tới hành tinh Homestead II trong 120 năm, và toàn bộ người trên tàu đều được ngủ đông để chuẩn bị cho cuộc sống mới sau hơn một thế kỷ. Tuy nhiên, vì một trục trặc nào đó mà buồng ngủ đông của Aurora và Jim bị hỏng, dẫn tới việc họ bị đánh thức trước thời hạn đến 90 năm.

Passengers: Câu chuyện tình giàu cảm xúc bậc nhất giữa bối cảnh lạ đời - Ảnh 3.

Ở vào tình thế "một nam một nữ" trên con tàu cô quạnh, chắc chắn không sớm thì muộn họ sẽ phải lòng nhau. Tuy nhiên, câu chuyện không đơn giản như thế. Một lỗi kĩ thuật chết người đe dọa tính mạng của tất cả hành khách trên tàu, khiến Avalon có nguy cơ trở thành "cỗ quan tài" giữa không trung. Khi máy móc tự động đều bị lỗi hết, chỉ Aurora và Jim là có thể can thiệp sửa chữa. Chính lúc ấy, cả tình yêu lẫn tính mạng của họ đều rơi vào tình thế "ngàn cân treo sợi tóc".

Nổi lên từ sau loạt bom tấn ăn khách Guardians of the GalaxyJurassic World, Chris Pratt dường như đã lọt vào mắt xanh của khá nhiều đạo diễn phim hành động – giả tưởng. Nhưng trái với các phim trước, lần này anh phải độc diễn khá nhiều và chỉ tương tác chủ yếu với bạn diễn nữ Jennifer Lawrence. Đánh tan định kiến về anh chàng "béo ú" chỉ chuyên trị những vai hài hài, vui vui, Chris Pratt trong Passengers thực sự đã có những màn thể hiện nội tâm sâu sắc trong phim. Jim là một gã kỹ sư cơ khí có phần khô khan nhưng rất tháo vát, lại dịu dàng với phụ nữ. Tỉnh dậy đầu tiên giữa con tàu đầy ắp người ngủ đông, anh ta đã nếm trải những tháng ngày cô đơn đến cùng cực và càng hoang mang hơn khi biết rất có thể mình phải chịu đựng tình trạng này tận… 90 năm. Đó là áp lực tâm lý nặng nề mà Jim đã cố gắng xoa dịu bằng nhiều cách, nhưng cuối cùng anh vẫn gục ngã.

Passengers: Câu chuyện tình giàu cảm xúc bậc nhất giữa bối cảnh lạ đời - Ảnh 4.

Trái với một Jim-tuyệt-vọng ban đầu thì khi có người đẹp Aurora bầu bạn, anh chàng lại trở nên ngọt ngào đáng yêu vô cùng. Đồng thời, anh vẫn bị giằng xé bởi cảm giác tội lỗi khi nói dối Aurora. Rất nhiều cảm xúc phức tạp mà Chris Pratt phải thể hiện cho thấy khả năng diễn xuất của anh không hề tầm thường.

Còn đối với Jennifer Lawrence, tài năng của cô từ lâu đã nhận được sự công nhận từ cả giới phê bình lẫn công chúng. Tuy vậy, vai diễn Aurora vẫn khiến cô thích thú vì ẩn dưới lớp vỏ trầm lặng của nữ nhà văn là một tính cách rất mạnh mẽ. Người con gái này cũng phải trải qua đủ cung bậc cảm xúc như Jim, nhưng trái với sự kìm nén của Jim, cô để mọi thứ trong lòng mình bột phát ra ngoài. Hai người bỗng trở thành hai cực nam châm trái dấu mà hút nhau, người nọ bổ sung cho người kia, tạo thành một cặp đôi hoàn hảo như định mệnh sắp đặt giữa 5.000 con người.

Passengers: Câu chuyện tình giàu cảm xúc bậc nhất giữa bối cảnh lạ đời - Ảnh 5.

Cái hay của kịch bản Passengers là nó không đẩy Aurora và Jim vào nhau như chuyện "tất nhiên" vì chỉ có hai người trên một con tàu. Để "cưa" Aurora, Jim cũng phải trải qua không ít khó khăn, sử dụng đủ "chiêu trò" mới giành được trái tim người đẹp. Cái cách anh luôn nghĩ về cô, bày tỏ tình cảm với cô và bảo vệ cô bất chấp lúc đó Aurora đang giận anh thật đúng với hình ảnh "soái ca" trong mơ của mọi phụ nữ. Chia sẻ về hậu trường phim, Jennifer cho biết đây là lần đầu cô đóng "cảnh nóng" với bạn diễn đã có vợ nên rất ngại ngùng, phải dùng đến chút rượu mới nhập vai được. Tuy nhiên trong cảnh mặn nồng giữa hai người, khán giả cảm nhận được những cảm xúc không hề dung tục mà ngập tràn đắm say của hai tâm hồn hòa quyện vào nhau.

Passengers: Câu chuyện tình giàu cảm xúc bậc nhất giữa bối cảnh lạ đời - Ảnh 6.

Bên cạnh chuyện tình lãng mạn, nửa cuối phim được đẩy nhanh nhịp độ nhờ cuộc "chạy đua với tử thần" của Aurora và Jim nhằm cứu con tàu. Cũng nhờ vậy mà tình cảm thực sự của hai người được dịp bộc lộ và khiến cho họ quý trọng nhau hơn. Sự đan xen giữa lãng mạn, giả tưởng và hành động mang đến cho Passengers một phong vị khác lạ, hấp dẫn mọi đối tượng khán giả.

Bộ phim khép lại với cái kết như cổ tích giữa lòng vũ trụ. Có thể nói đây là tác phẩm có kết cấu tròn vẹn, kịch bản hay, kỹ xảo đẹp, âm nhạc tuyệt vời và dàn diễn viên xuất sắc. Còn cách nào mỹ mãn hơn để bạn thưởng thức không khí Giáng sinh và khép lại năm cũ bằng một bộ phim giàu cảm xúc như vậy?

Passengers đã được khởi chiếu từ 21.12.2016.

aFamily

Passengers, jennifer lawrence, Chris Pratt


© 2021 FAP
  2,451,737       1/381