Chuyện lạ

Cô gái 12 năm chụp ảnh với động vật

Ngay từ năm ba tuổi, Amelia Forman đã được chụp những bức ảnh tuyệt đẹp với những con vật. Và việc làm này vẫn kéo dài cho đến bây giờ

Và đến bây giờ, khi đã 15 tuổi, cô bé cũng không có ý định sẽ từ bỏ việc chụp ảnh. Sau 12 năm, những bức ảnh chụp của Amelia với động vật đã được tập hợp thành một cuốn sách.
Trong suốt 12 năm qua, thế giới đã từng chứng kiến những bức ảnh tuyệt đẹp của Amelia khi cô ôm một con tinh tinh, khi cô đu trên một chiếc vòi voi,… những bức ảnh đó được chụp bởi chính mẹ của Amelia, một nhiếp ảnh gia.
Cô gái 12 năm chụp ảnh với động vật 1
Amelia Forman, 15 tuổi, đã có 12 năm chụp ảnh với động vật
Mặc dù đã chụp ảnh từ năm 3 tuổi, những mãi 2 năm sau đó, dự án chụp ảnh với động vật của Amelia mới chính thức được triển khai. Vào thời điểm đó, mẹ cô, nhiếp ảnh gia Robin Schwartz gặp chuyện buồn gia đình khi cả mẹ ruột và mẹ kế của bà đều qua đời quá gần nhau. Cô quyết định dành nhiều thời gian cho con gái để vượt qua nỗi buồn. 
Cô gái 12 năm chụp ảnh với động vật 2
Những bức ảnh của Amelia với tinh tinh, hươu cao cổ hay với voi đã gây hứng thú trên toàn thế giới.
“Amelia yêu động vật. Con bé hoàn toàn tự nhiên khi chụp ảnh với chúng. Ở ngoài đời, Amelia khá nhút nhát. Nhưng con bé lại có thể cư xử tự nhiên khi chụp ảnh với một con hươu cao cổ hoặc một con tinh tinh. Chúng tôi đã dành nhiều thời gian tham gia những hội chợ mùa hè, những buổi họp trong cộng đồng yêu động vật. Tại đó, Amelia có thể đến bên chú voi Shiba, để nó bế cô bé lên người.”
Cô gái 12 năm chụp ảnh với động vật 3
Amelia đã từng được xuất bản một cuốn sách về hành trình của mình và cô bé dự kiến sẽ có cuốn sách thứ hai trong thời gian tới.
“Trong khoảnh khắc, tôi nghĩ rằng Amelia đã nói chuyện với Shiba.” – Cô Schwartz nhớ lại.
Trước đây, một có sách có tên “Amelia’s World” đã được xuất bản nói về những bức ảnh chụp của cô bé. Tuy nhiên, hiện The Aperture Foundation đang muốn tập hợp những câu chuyện, bức ảnh đặc sắc nhất để phát hành cuốn sách khác mang tên: Amelia và những con vật.
Cô gái 12 năm chụp ảnh với động vật 4
Yêu động vật nhưng Amelia muốn trở thành nhà khoa học.
Mặc dù yêu động vật nhưng Amelia không có ý định theo nghề của mẹ. Cô bé muốn trở thành một nhà khoa học. 
Schwartz nói với Telegraph rằng cô ấy nghĩ rằng con gái mình đã trưởng thành cùng với những bức chân dung.
Theo dailymail
aFamily

© 2021 FAP
  722,704       83/1,984