Chuyện lạ

Bà mẹ sinh tư ở tuổi 65 và có đến 17 đứa con

Một bà mẹ 65 tuổi ở Đức vừa có một ca sinh tư thành công. Và giờ bà có tổng cộng 17 người con.

Annegret Raunigk, một giáo viên 65 tuổi ở Berlin, Đức vừa trải qua một ca sinh tư thành công bằng phương pháp mổ đẻ một bệnh viện ở Berlin hôm thứ Ba vừa rồi. Bốn bé mới sinh nhà bà gồm một bé gái - Neeta và ba bé trai - Dries, Bence và Fionn.
Bốn bé bị sinh sớm khi chỉ mới có 26 tuần và cân nặng rất ít (bé nhỏ nhất chỉ có 0,2 kg và bé nặng nhất cũng chỉ có 0,9kg). Nhưng may mắn thay các bé đều khỏe mạnh, và mẹ của các bé cũng vậy. Theo bác sĩ thì về cơ bản bà Raunigk không có vấn đề gì về sức khỏe cả.
Bà Raunigk lúc 55 tuổi và con gái Leila (Ảnh: EPA)
Trước khi sinh tư, bà đã là mẹ của 13 người con. (Ảnh: Jörg Carstensen/dpa)
Nhưng bà vẫn quyết định sinh tư thêm ở tuổi 65 vì con út muốn có em. (Ảnh: dailymail)
Bà mẹ này đã từng bị chỉ trích khá nhiều bởi các chuyên gia y tế trên cả nước vì cố mang bầu khi đã ở tuổi 65. Trước đấy thì bà Raunigk đã có 13 đứa con từ độ tuổi 9 đến 44 với 5 người chồng. Gần đây nhất thì bà đẻ bé Leila khi bà 55 tuổi.
Trả lời tờ báo Germany's Bild, bà Raunigk cho biết bà quyết định sinh thêm là vì đứa con gái 9 tuổi muốn có em. Thời điểm đó thì bà đã có 7 đứa cháu. Bà đã ra nước ngoài để thụ tinh nhân tạo.
Quyết định của bà đã khiến nhiều bác sĩ chỉ trích, vì họ nghi ngờ về khả năng sinh tư của một bà mẹ đã 65 tuổi. Tuy nhiên, bà Raunigk vẫn bảo vệ đến cùng quyết định của mình. Tháng trước, bà đã nói với tờ Bild: "Họ nhìn sự việc theo cách họ muốn, còn thôi nhìn theo cách mà tôi nghĩ là đúng."
(Nguồn: metro)
aFamily

sinh con, sinh tư, làm mẹ, chuyện lạ về sinh nở


© 2021 FAP
  687,128       1/979