Chuyện lạ

Những người bạn không tin là có thật trên đời

Khi nhìn những bức ảnh này, có lẽ bạn sẽ tự hỏi: "Những người này có thật sự tồn tại?".

1. Francesco A.Lentini

Francesco là một trong số hiếm hoi những người làm trong gánh xiếc nhận được sự kính trọng và ngợi khen, sau nhiều năm bị hắt hủi và bắt nạt.

Thực chất ông là một cặp sinh đôi dính liền, tuy nhiên người "anh em" của ông lại gắn vào cột sống của ông.

Sau khi học cách đối phó với ngoại hình kì dị của mình bằng cách tự nhủ những đứa trẻ khác còn tệ hơn mình, Lentini đã quyết định đi diễn theo các đoàn xiếc, từ Barnum's đến Coney Island.

Sau nhiều năm đi diễn, ông đã nhận được sự kính trọng và yêu mến từ mọi người, thậm chí mọi người còn tôn vinh ông là "nhà vua".
2. Schlitzie


Được biết đến với cái tên "pinhead" (đầu ghim), Shlitzie sinh ra đã mắc chứng microcephalus, khiến đầu và não nhỏ hơn một cách bất thường.
Ông được biết đến là một người có tình yêu vô điều kiện dành cho tất cả mọi người xung quanh.

Không ai biết chắc về nguồn gốc của Schlitzie, tuy nhiên mọi người tin rằng bố mẹ đã bán ông cho một ông bầu, và ông đã bị đem ra làm vật "trưng bày" ngay từ khi sinh ra. Ông chưa bao giờ có thời gian nghỉ ngơi, ông đã dành 71 năm của cuộc đời mình, từ khi sinh ra đến giây phút cuối cùng để làm vật giải trí cho mọi người.
3. Ella harper


Còn được biết đến với cái tên "Camel Girl" (cô gái lạc đà), Ella sinh ra đã không được như những người bình thường, đầu gối của cô lại cong ra đằng sau. Cô biểu diễn ở các rạp xiếc vào cuối những năm 1800.

Báo chí khắp nơi miêu tả cô là "người quái dị xinh đẹp nhất của tạo hóa". Cô bỏ nghề sau khi dành dụm đủ tiền để đi học, tuy nhiên sau năm 1886, không ai nghe được tin tức gì từ cô trừ một tờ giấy đăng kí kết hôn có tên cô xuất hiện năm 1905.
4. Fanny Mills


Fanny còn có một cái tên khác là Ohio Big Foot Girl (cô gái chân to vùng Ohio), cô sinh ra mang bệnh Milroy bẩm sinh, khiến cho chân bị phù ra bất thường.

Bàn chân cô dài đến 43cm. Cô qua đời ở tuổi 39.
5. Joseph Merrick


Joseph, còn được biết với cái tên Elephant Man (người voi) là một trường hợp rất đặc biệt. Ông được sinh ra với cơ thể hoàn toàn bình thường và chỉ bắt đầu có dấu hiệu dị thường lúc lên ba tuổi, khi mà những khối u hình thành trên trán ông. Lúc ông 12 tuổi, dị tật nặng hơn và chính cha ông đã đuổi ông ra khỏi nhà, khiến cho Joseph không nhà, đói và cô độc.

Merrick được cho là mắc phải cả hai loại bệnh: neurofibromatosis loại I và hội chứng Proteus.
Ông đã từng làm nhân viên bán hàng, nhưng phải giấu mặt đằng sau một chiếc mặt nạ, nhưng cũng không làm được bao lâu. Cuối cùng ông đã trở thành "người nổi tiếng" bất đắc dĩ thời Victoria bấy giờ.
6. Ernie Defort


"Hai người, một đầu" - là biệt danh người ta đặt cho Ernie Defort. Thực ra ông được sinh ra với người anh em sinh đôi dính vào xương ức của mình. Ông đã không thể đi biểu diễn trong một thời gian dài khi mà sức khỏe xấu đi do người anh em song sinh của ông phát triển.

Ở tuổi 12, họ đã quyết định phẫu thuật loại bỏ người em sinh đôi trong cơ thể ông nhưng Ernie lại cảm thấy sự gắn kết về mặt tình cảm với em mình và không muốn phẫu thuật nhưng cuối cùng vì một lý do nào đó ông vẫn chấp nhận phẫu thuật.

Theo bác sĩ, Ernie có đầu óc của một người 19 tuổi. Sau khi sống sót qua cuộc phẫu thuật, Ernie đã mắc chứng trầm cảm và các vấn đề tâm lý khác, nhưng rồi ông cũng tự cân bằng được cuộc sống của mình. Ông thậm chí còn lập ra đình.
7. Edouard Beaupré


Edoard là anh cả trong một gia đình 20 người con và có hình dáng cao lớn bất thường. Khi 17 tuổi, ông đã có chiều cao 2,1m và vẫn còn tiếp tục cao.

Ông đi diễn trong các gánh xiếc nhưng với danh nghĩa là một lực sĩ, chứ không phải một người có chiều cao kì dị.

Ông đi lưu diễn với gánh xiếc Barnum và Bailey. Tuy nhiên, đến năm 1904, trong khi đi diễn, ông đã qua đời do xuất huyết phổi và qua đời ở tuổi 23.

Vào thời điểm ông qua đời, người ta đo được chiều cao của ông là 2,5m.

Thậm chí sau khi chết, xác của ông vẫn được trưng bày để kiếm lời cho gánh xiếc. Cuối cùng, sau 85 năm đi khắp nơi này đến nơi khác, ông mới thực sự được yên nghỉ.
8. Nicodemus the indescribable

Nicodemus từ khi sinh ra tay chân đã bị teo đi bất thường. Tuy nhiên, ông lại rất khỏe và vô cùng tài năng trong những màn nhào lộn.
9. Mignon

Mignon sinh ra đã mắc chứng phocomelia, khiến các chi bị teo, các ngón tay dính lại với nhau. Do đó cô có nghệ danh là 'Cô gái chim cánh cụt'.

Cô trải qua hai cuộc hôn nhân và có một đứa con khỏe mạnh với người chồng thứ nhất.

Người chồng thứ hai của cô là cũng là một người bị dị tật có biệt danh là "Hoppy cậu bé Ếch", người đã biểu diễn cùng cô trong nhiều năm.
10. Percilla


Sinh ra với chứng Hypertrichosis, cô mọc râu như đàn ông. Bố của ông đa tận dụng ngoài hình kì quái này của con để kiếm tiền. Ông ta đã đưa cô đến ông bầu nổi tiếng Karl L. Lauther để được giúp đỡ. Ông bầu ngay sau đó đã nhận Percilla và thậm chí còn có tình cảm với cô. Vì vậy, ông ta rất ghét khi mọi người đặt cho cô biệt danh "Cô gái khỉ".

Trong thời gian biểu diễn, cô gặp Emmitt Bejano, có biệt danh là Người đàn ông da cá sấu. Họ yêu nhau và kết hôn năm 1938.
Cuối cùng, cả hai đều nghỉ việc và sống hạnh phúc cho đến khi Emmitt qua đời vào năm 1995. Percilla thậm chí còn từng là một khách mời trong chương trình Jerry Springer và yên nghỉ vào năm 2001.
(Nguồn: ripleys.com)
aFamily

chuyện lạ, chuyện lạ về bộ phận cơ thể


© 2021 FAP
  679,947       74/2,059