Chuyện lạ

Trung Quốc: Phát hiện vật bí ẩn có hình dáng cực lạ

Vật kì lạ được tìm thấy ở một vùng nước thuộc Tứ Xuyên, Trung Quốc. Cho đến nay người dân vẫn chưa xác định được chính xác là nó vật hay con gì.

Dân làng ở tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) khi đi câu cá ở vùng nước dữ gần Thành Đô đã vớt được một vật lạ vào hôm thứ ba (29/9). Vật này có màu vàng, nặng 6,5 kg, mình rộng 30-40 cm, có đuôi trên thân và được bao bọc bởi những con hàu đen.
Cho đến giờ, người dân ở đây vẫn không biết chắc vật này thật sự là gì, là thực thể sống dạng các-bon, còn sống hay đã chết, hữu cơ hay tổng hợp. 
Ngư dân tin rằng đây một loại nấm linh chi "taisui" (tạm dịch: thịt linh chi) dùng trong thuốc bắc. 
Chiêm ngưỡng thủy quái ở Trung Quốc
Vật lạ được cho là nấm linh chi.

Chiêm ngưỡng thủy quái ở Trung Quốc
Mình rộng tầm 30-40 cm.

Chiêm ngưỡng thủy quái ở Trung Quốc

Chiêm ngưỡng thủy quái ở Trung Quốc
Trông nó rất kì dị và người dân vẫn chưa xác định được chính xác nó là cái gì.

Cun sách Dưc liu Toát yếu đưc viết bi Lê Thi Trân đi nhà Minh đã lit kê nhng tác dng làm thuc ca nm linh chi. Sau này, linh chi đã đưc các hoàng đế nhà Thanh dùng trong ba ăn đ kéo dài tui th và đem li may mn cho triu đi.

Truyn thuyết k rng Tn Thy Hoàng, v vua đu tiên ca nhà Tn đã có công thông nht Trung Hoa năm 221 trưc Công nguyên là mt ngưi rt s cái chết và đã c tìm ra thuc trưng sinh. 

Ông đã th nhiu loi thuc đ có đưc s bt t, trong đó có linh chi. Dường như vic đi tìm thuc trưng sinh đã không đem lại may mắn cho ông. Ông đã qua đi vì ng đc thy ngân, do chính nhng thái y trong triu dâng lên.

Nếu thy quái này là cây nm linh chi 6,5 kg thì ngưi ngư dân bt đưc nó có th s kiếm đưc món hi. 

(Nguồn: shanghaiist)

aFamily

sinh vật lạ, chuyện lạ


© 2021 FAP
  676,035       1/880