Chuyện lạ

Bạn sẽ "đứng tim" khi biết chú khỉ đột này nói gì

Chú khỉ đột thông minh Koko không chỉ biết giao tiếp với con người mà còn có thể gửi đi những thông điệp vô cùng ý nghĩa.

Một đoạn clip dài 1 phút ghi lại hình ảnh chú khỉ đột nổi tiếng Koko đang dùng ngôn ngữ ký hiệu để truyền đi thông điệp năm mới dành cho con người. Đoạn clip này được thực hiện bởi tổ chức bảo tồn NOE có trụ sở tại Pháp phối hợp với khu bảo tồn khỉ đột The Gorilla Foundation ở Woodside, California.
Đoạn clip Koko dùng ngôn ngữ ký hiệu để phát đi thông điệp năm mới.

Trong đoạn clip trên, Koko đã sử dụng vốn ngôn ngữ ký hiệu đã được học trong suốt 44 năm qua để truyền đi một thông điệp ý nghĩa dành cho con người. Đoạn thông điệp này không phải do Koko nghĩ ra, nó được lên kịch bản bởi tổ chức NOE, có nội dung kêu gọi mọi người hãy cứu lấy Trái Đất.

“Tôi là khỉ đột… là hoa, động vật, là tự nhiên. Koko yêu con người, yêu Trái đất. Nhưng con người… thật ngu ngốc… Koko xin lỗi, Koko khóc… Thời gian trôi rất nhanh… Phải cứu lấy Trái Đất, hãy bảo vệ Trái Đất. Nhanh lên! Mẹ tự nhiên đang theo dõi tất cả chúng ta… Cảm ơn!” là toàn bộ lời nhắn gửi được Koko truyền tải.
"Hãy bảo vệ Trái Đất..."
"... Koko khóc".

Koko dùng các cử động thành thạo trong khi thực hiện đoạn clip này.

Chú khỉ đột đặc biệt này đã sống ở khu bảo tồn The Gorilla Foundation từ năm 1979. Qua nhiều năm học hỏi, Koko có thể giao tiếp với nhân viên khu bảo tồn và người dân với khoảng 1000 từ có thể diễn đạt và hiểu hơn 2000 từ tiếng Anh. 
Bạn sẽ

Một phát ngôn viên của The Gorilla Foundation cho biết: “Vì sở hữu khả năng giao tiếp với con người bằng ngôn ngữ ký hiệu, Koko trở thành một đại sứ cho các loài động vật hoang dã đang bị đe dọa.”

(Nguồn: Metro)
aFamily

chuyện lạ, chuyện lạ về động vật


© 2021 FAP
  658,445       3/948