Chuyện lạ

Nếu đủ can đảm làm thử những điều này chứng tỏ bạn cũng đáng nể đấy!

Hãy cùng xem bạn có thể làm được những việc gì trong những trải nghiệm vô cùng thú vị nhưng ít người làm được sau đây.

Họ đã thử sống mà không cần internet, không cần tiền, không xả rác, thậm chí có người đã thử sống không cần oxi trong 17 phút.
1. Sống mà không thở trong 17 phút 

Có lẽ nhân vật có trải nghiệm đặc biệt nhất trong số những con người kỳ lạ này là anh David Blaine, một ảo thuật gia sống theo nguyên tắc “nếu một người có thể thì ai cũng có thể”. Thành tích mà anh đạt được là 17 phút 4 giây, phá vỡ giới hạn vể khả năng nhịn thở giới hạn cơ bản nhất trong những giới hạn sinh tồn của con người.
Ảo thuật gia David Balaine đã nhịn thở dưới nước trong vòng 17 phút 4 giây.
Anh chàng này đã từng thực hiện nhiều “phi vụ không tưởng” khác như đông đá cơ thể suốt 61 giờ, giam mình 44 ngày trong hộp kính dưới lòng sông Thames, London mà không cần ăn,…

2. Sống không cần tiền
Ở độ tuổi 53, bà Heidemarie Schwermer đã rời bỏ căn hộ và làm từ thiện hầu hết tiền bạc của cải và chỉ giữ lại một chiếc vali nhỏ với những tư trang thiết yếu nhất. Bà quyết định sẽ bước vào cuộc thí nghiệm sống mà không cần tiền trong vòng một năm. 
Bà Heidemarie nói: “Con người cứ mải mê theo đuổi những thứ vật chất như tiền bạc, của cải, dành hết thời gian và tìm mọi cách để có được nó. Họ không nhận ra rằng tiền bạc chỉ mang lại một phần rất nhỏ trong cuộc sống của chúng ta. Tôi muốn chứng minh cho họ thấy rằng có nhiều cách sống khác vẫn mang lại hạnh phúc và mọi điều tốt đẹp mà không cần đến tiền bạc”.
Bà Schwermer đã sống không cần tiền suốt 18 năm qua.
Thay vì lấy tiền làm thứ trung gian, bà Heidemarie giúp họ làm những việc nội trợ như làm vườn, lau cửa kính, giặt giũ,… để có được thức ăn và chỗ ở. Theo bà, lúc đầu thì có vẻ khó khăn nhưng rồi bà cảm thấy mình thực sự được tự do và được đền đáp lại những điều tuyệt vời hơn là tiền bạc. 
Hiện bà đã sống hơn 18 năm không đụng đến đồng tiền và còn trở nên nổi tiếng vì bà đi khắp nơi và chứng minh cho nhiều người thấy rằng không cần tiền, con người ta vẫn có thể sống và thậm chí sống hạnh phúc mà không cần quá nhiều thứ của cải.
3. Sống không xả rác

Năm 2008, cô Bea Johnson quyết định vứt tất cả những thứ không thể tái chế, tái sử dụng và những thứ không cần thiết trong nhà trước khi bắt đầu cuộc sống mới - cuộc sống hạn chế xả rác hết mức có thể. Từ đó, tổng lượng rác thải mà nhà cô Bea cùng chồng và hai con dự trữ suốt một năm chỉ vỏn vẹn một lọ thủy tinh có dung tích 1 lít.
Trong vòng 1 năm gia đình cô Bea Johnson chỉ xả ra số rác đựng vào bình thủy tinh có dung tích 1 lít.
Để được thành quả như vậy, cô đã thay đổi mọi thói quen sống của mình và người thân. Cô tự làm đồ trang điểm, căn phòng nhỏ nhắn nhưng vẫn có phong cách riêng. Mọi thứ trong nhà đều được sắp đặt gọn gàng và có chức năng riêng của nó, không để một góc nào trở nên thừa thãi. Cô dùng dấm lau cửa nhà, đi chợ cũng tự mang túi vải và lọ thủy tinh đi cùng. Mọi thứ đều mua theo cân mà không phải đồ đóng gói. 

Cô chia sẻ: “Sau khi nghe ý tưởng của chúng tôi, nhiều người đã nghĩ chắc chúng tôi muốn sống hoang dã giữa thiên nhiên, có người còn nghĩ chúng tôi xả rác giấu ngay trong nhà hay tôi suốt này chỉ chăm chăm vào việc làm sao để không xả rác nhiều và chẳng còn thời gian làm việc khác nữa. Nhưng tôi vẫn phải đi làm cả ngày như những người khác. Nhưng cuộc sống của tôi giờ trở nên thật giản đơn và dễ dàng hơn. Chìa khóa ở đây chính là “sự đơn giản”.

4. Hành trình không điểm dừng

Cứ 4 tháng, anh Colin Wright sẽ lại đến một đất nước mới. Mỗi điểm đến đều được xác định bởi lượng bình chọn trên trang blog của anh. Phong cách tối giản là nguyên tắc sống của Colin Wright. 
Cứ 4 tháng, anh Colin Wright sẽ lại đến một đất nước mới. 
Anh Colin chia sẻ: "Hãy mở lòng. Đừng lên kế hoạch quá nhiều, một bản phác thảo chung là đủ rồi. Bằng cách này, bạn có thể nắm bắt được tất cả những cơ hội khi chúng xuất hiện”.

5. Sống không Internet

Nhà báo Paul Millerlà người đã quyết định từ bỏ Internet trong 1 năm. Một trải nghiệm nghe có vẻ không làm đau đớn hay đe dọa đến tính mạng của ai, thế nhưng, trong thời đại ngày nay, với nhiều người, việc sống không internet chẳng khác gì biến mình trở thành con người lạc hậu của nhiều thế kỷ trước. Không ít người sẵn sàng từ bỏ tiền bạc, nơi ăn chốn ngủ chỉ để được cắm đầu vào game online, facebook và mọi thứ hấp dẫn khác trên Internet.
Nhà báo Paul Millerlà người đã quyết định từ bỏ Internet trong 1 năm.
Paul chia sẻ: “Kế hoạch của tôi là sẽ từ bỏ Internet, một thế giới ảo để cảm nhận cuộc sống một cách chân thực hơn. Tôi không khẳng định rằng cuộc sống của tôi không hề thay đổi nếu vứt bỏ internet nhưng nó trở nên thật hơn rất nhiều". 
(Nguồn: Brightside)
aFamily

chuyện lạ, kỳ lạ, trải nghiệm, trải nghiệm thực tế


© 2021 FAP
  645,144       1/849