Chuyện lạ

Những việc ngày nào bạn cũng làm sai nhưng lại không hề biết

Từ cách buộc dây giày, rót sữa đến cắt bánh mì, đừng tưởng con nít mới mắc phải những lỗi này, chắc hẳn không ít người đã làm sai những việc đơn giản này đấy.

1. Cách cắt bánh mì
Khi cắt bánh mì, vẫn đề các bà nội trợ thường gặp là những miễng bánh mì không thể nào lạnh lặn sau khi cắt ra mà luôn bị vỡ và nhìn rất mất thẩm mỹ. Lý do là bởi cách làm phổ biến khi cắt bánh mì vẫn là cầm dao cắt thằng từ trên xuống, việc này hoàn toàn sai đấy nhé.
cach-lam-dung
Làm sao để cắt bánh mì không bị vỡ?
Nếu muốn cắt bánh mỳ gối thật hoàn hảo, trước khi cắt nên đem dao hơ nóng rồi trước khi cắt. Làm như vậy, khi cắt bánh mỳ sẽ không bị dính vào dao và cũng không bị vỡ ra, bất kể cắt dày hay mỏng đều có thể làm được. Đặc biệt, đối với kiểu bánh mì hình bán nguyệt thế này, bạn hãy thử lật ngược chiếc bánh mì và cắt từ phần đáy bằng phẳng thì bạn sẽ có kết quả thật bất ngờ đấy.
cach-lam-dung
Khi dùng dao cắt từ phần đáy xuống, miếng bánh mì sẽ không bị vỡ.
2. Cách buộc dây giày
Việc buộc dây giày tưởng như đến đứa trẻ 5 tuổi cũng làm được, tuy nhiên để buộc một cách nhanh chóng mà đẹp nhất thì không phải ai cũng có mẹo để xử lý. Và thường thì vì việc tháo giày và đi giày phải mất khá nhiều thời gian buộc dây nên nhiều cô gái đã chọn phương án đi "giày lười".
cach-lam-dung
Đa số mọi người đều dùng cách này để buộc dây giày.
Trong khi cách thông thường phải mất ít nhất 5 giây và thậm chí hơn để buộc lại dây giày, tuy nhiên, với cách buộc thông mình này thì bạn chỉ cần 1 giây là đã xong.
cach-lam-dung
Hãy thử luyện tập cách buộc này nhé, bạn sẽ không còn thấy việc buộc dây giày phức tạp và mất thời gian nữa.
3. Cách cắm ống hút vào lon coca
Nhiều người cứ cắm ngay ống hút vào lon sau khi bật nắp và hút sồn sột. Đây chính là lỗi kinh điển mà hầu hết ai ai cũng đã từng mắc phải. Cách này không những khiến chiếc vòi dễ bị rơi ra mà còn khiến bạn bị bắn nước vào quần áo đấy.
cach-lam-dung
Việc cắm ống hút sao cho đúng cách cũng không phải ai ai cũng biết.
Để cắm vòi "một cách có nghệ thuật", đầu tiên bạn bật lon nước sau đó xoay ngược nắp lon sao cho chiếc lỗ nhỏ trên nắp song song với miệng lon rồi cắm ống hút vào lỗ ở nắp lon. Chiếc lỗ này sẽ giúp bạn giữ chiếc vòi cố đình, không bị đẩy ra ngoài vì hơi ga bên trong lon. Và bây giờ thì bạn có thể thoải mái uống mà không sợ rơi vòi rồi nhé.
cach-lam-dung
Lỗ nhỏ ở nắp bật sẽ giữ chiếc vòi luôn được giữ cố định và không bị hơi ga trong lon đầy ra.
4. Cách đeo tai nghe
Một điều còn quan trọng hơn chất lượng của tai nghe chính là cách mà bạn đeo tai nghe. Đeo tai nghe đúng cách không những giúp bạn bảo vệ sức khỏe cho đôi tai mà còn giúp cho chất lượng âm thanh luôn tốt nhất khi nghe. 
Thường thì người dùng sẽ nhét tai nghe vào trong tai, phần dây hướng thẳng xuống trước mặt. Tuy nhiên, đây là cách làm chưa đúng.
cach-lam-dung
Cách làm phổ biến là người dùng sẽ nhét tai nghe vào trong tai, phần dây hướng thẳng xuống trước mặt.
Để đeo tai nghe đúng cách, bạn hãy nhét tai nghe vào trong tai, vòng dây qua vành tai và ra sau lưng. Đây chính là cách đeo tai nghe được các chuyên gia công nghệ và các nhà sản xuất khuyên dùng.
cach-lam-dung
Đeo tai nghe đúng cách sẽ giúp bạn bảo vệ đôi tai của mình.
Với cách đeo này, tai nghe sẽ gắn chắc chắn vào tài hơn nên bạn không phải lo lắng về việc tại sẽ bị rơi ra. Đồng thời, bạn cũng có thể hoàn toàn thoải mái cử động tay mà không sợ bị vướng. Khi đeo tai nghe đúng cách, tai nghe sẽ gắn chặt vào tai nên âm thanh sẽ không bị lọt ra ngoài, giúp bạn trải nghiệm đầy đủ âm thanh với chất lượng tốt nhất.
5. Cách rót sữa, nước trái cây
Làm sao rót sữa/ nước trái cây mà không đổ ra ngoài? Không ít người luôn làm đổ tung tóe ra bàn dù rót rất từ từ và cẩn thận. Lý do là bởi vì khi rót, người ta thường ghé miệng hộp gần miệng cốc và đổ như những kiểu rót nước thông thường. Tuy nhiên, với cách này thì dù bạn có rót chậm đến mấy thì vẫn sẽ bị bắn ra ngoài bởi vì kết cấu hộp sữa/ nước trái cây khác với những loại ca hộp đựng nước thông thường, vì vậy bạn cần biết cách rót phù hợp.
cach-lam-dung
Rót sửa thế nào là đúng cách?
Để rót sữa/ nước trái cây đúng cách, bạn hãy quay phần miệng của hộp lên trên và đổ vào cốc. Với cách này, bạn sẽ rót thoải mái mà không sợ bắn ra ngoài.
cach-lam-dung
Với cách rót như này, dòng nước chảy ra sẽ rất êm và không bị bắn.
6. Cách khuấy đường trong tách trà
Thường thì người ta sẽ khuấy theo vòng tròn. Nhưng đây là cách làm không đúng. Bạn nên khuấy trà theo kiểu đưa sang ngang sẽ tốt hơn.
cach-lam-dung
cach-lam-dung

(Nguồn: Tổng hợp)
aFamily

chuyện lạ, sự thật, sự thật thú vị, biết chưa nhỉ?


© 2021 FAP
  638,715       1/611