Giới sao trong nước

Tuấn Việt: 'Lần nhận cát-xê lớn nhất của tôi là 4 triệu đồng'

Á quân Vietnam's Next Top Model tâm sự, kiếm tiền không phải là mục tiêu lớn nhất của anh khi bắt đầu gia nhập làng giải trí.

- Sau cuộc thi Vietnam's Next Top Model, trong khi quán quân Mâu Thanh Thủy và top 4 Chà Mi hoạt động khá tất bật, anh vẫn chưa xuất hiện nhiều, vì sao thế?

- Cuộc thi vừa kết thúc được gần hai tháng. Đó là khoảng thời gian khá ngắn ngủi để một gương mặt mới như tôi chuẩn bị hành trang gia nhập làng mẫu. Tôi cũng có cơ hội chụp vài bộ ảnh thời trang. Mới đây, một sự kiện ở Singapore cũng đánh tiếng mời tôi sang diễn trong chương trình sắp tới của họ nhưng tôi còn e ngại vì tiếng Anh của mình chưa tốt lắm. Còn lại, phần lớn thời gian tôi dành để bắt đầu cuộc sống mới ở TP HCM.

Đúng là ngoài danh hiệu á quân Vietnam's Next Top Model tôi vẫn chưa tạo dấu ấn rõ nét. Nhưng tôi đang nỗ lực tìm kiếm cơ hội tỏa sáng. Có một thực tế, ở làng mẫu trong nước hay thế giới cũng vậy, người mẫu nữ vẫn dễ được chú ý, dễ nổi tiếng và có nhiều cơ hội hơn. Điều này không làm tôi nản lòng mà ngược lại càng là động lực để tôi phấn đấu.

Ảnh: Anh Tuấn.

Vũ Tuấn Việt bên Mâu Thanh Thủy trong đêm chung kết Vietnam's Next Top Model 2013. Ảnh: Anh Tuấn.

- Sau cuộc thi, điều gì khiến anh quyết định khăn gói vào Sài Gòn lập nghiệp khi đang là sinh viên của Cao đẳng Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội?

- Trước khi tham gia sân chơi thời trang, tôi đã có kế hoạch Nam tiến rồi. Cuộc thi càng khiến tôi mau chóng quyết định điều này. Tôi rất thích môi trường làm việc năng động, cởi mở, thoải mái của Sài Gòn. Tôi có ý định chuyển trường vào đây vừa học vừa làm. 

- Anh gặp những khó khăn và áp lực nào khi bắt đầu cuộc sống ở thành phố mới?

- Khi phải rời khỏi Ngôi nhà chung và đi thuê nhà trọ để khởi động cuộc sống mới ở TP HCM, tôi không khỏi hụt hẫng. Tôi vừa cảm thấy cô đơn vì có ít bạn bè ở đây, vừa cảm thấy áp lực vì chưa rõ mình sẽ bắt đầu từ đâu để phát huy danh hiệu, để xứng đáng với phần thưởng tinh thần mà khán giả dành cho. Thiếu mối quan hệ để có êkíp làm việc cũng là một trong những khó khăn của tôi. Tuy vậy, tôi cũng mau chóng hòa nhập với môi trường mới vì chủ động đề ra các công việc phải làm. Thời gian không đi show, tôi tranh thủ học thêm tiếng Anh, học võ, học khiêu vũ, trau dồi thêm các kỹ năng...

Tôi rất muốn mình phát triển song song công việc của một người mẫu cũng như một diễn viên, chuyên ngành mà mình đang theo đuổi. Có vài phim truyền hình đã mời tôi tham gia nhưng tôi đang chọn cẩn thận vì không muốn ôm đồm quá nhiều việc mà muốn tập trung làm việc gì cho tốt việc đó. Ngoài ra, tôi đang tìm kiếm cơ hội để được làm diễn viên cho một sân khấu kịch ở Sài Gòn.

Anh là một trong những gương mặt nam hứa hẹn nhiều đột phá ở năm 2014.

Anh là một trong những gương mặt mẫu nam hứa hẹn nhiều đột phá ở năm 2014. Ảnh: Milor Trần.

- Là người mới trong nghề, anh nhận được cát-xê ra sao?

- Trước Tết Âm lịch vừa rồi, nhờ vài mối quan hệ và thông qua siêu mẫu Võ Hoàng Yến mà tôi nhận được sô diễn sự kiện khách hàng, trình diễn thời trang của một thương hiệu vali lớn. Sau sô, tôi nhận được 4 triệu đồng thù lao. Đây là số cát-xê lớn nhất mà tôi nhận được từ khi tập tành đi diễn cho đến khi có chút danh hiệu trong nghề. Cầmtiền mà vừa sướng vừa xúc động. Thật ra, các show khách hàng như thế lâu thật lâu mới có một lần.

Tôi cũng có diễn cho một chương trình thời trang định kỳ, khá quen thuộc ở TP HCM nhưng đến giờ, dù kết thúc lâu rồi, vẫn chưa nghe ban tổ chức nói gì đến việc gửi tiền thù lao. Tôi cũng không dám hỏi. Mà thôi kệ, được xuất hiện trước khán giả là mình cũng thấy vui rồi.

Tôi nhớ năm đầu khi làm sinh viên ở Hà Nội, ngoài giờ học tôi vẫn tranh thủ tham gia câu lạc bộ người mẫu. Lần đầu tiên được mời diễn một show thời trang, tôi cảm thấy sướng rơn, mua một chiếc áo sơ mi thật đẹp giá 400.000 đồng để diện trên catwalk. Thù lao nhận được lần đó là 150.000 đồng nhưng vẫn thấy vui (cười).

- Ít sô thế anh làm thế nào tồn tại ở TP HCM trong những ngày tìm kiếm cơ hội?

- Thi thoảng tôi cũng nhờ bố mẹ viện trợ. Khi có thì trả lại bố mẹ đàng hoàng. Bố mẹ tôi là dân kinh doanh nhưng rất quan tâm và thông cảm cho công việc của con cái.

Vũ Tuấn Việt cao 1,82m có chỉ số hình thể chuẩn của một người mẫu và gương mặt biểu cảm.

Vũ Tuấn Việt cao 1,82m có chỉ số hình thể chuẩn của một người mẫu và gương mặt biểu cảm. Ảnh: Milor Trần.

- Vì sao anh chọn con đường hoạt động người mẫu tự do chứ chưa gắn bó với công ty người mẫu nào?

- Có lẽ tại tính tôi lãng tử, không thích sự gò bó nào. Hiện giờ tôi muốn tự chủ mọi thứ trong công việc. Dù không thuộc sự quản lý của công ty người mẫu nào, tôi may mắn được nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường xem là "nàng thơ" trong guồng máy làm việc của anh. Gắn bó với anh Đỗ Mạnh Cường từ cuộc thi đến nay, tôi nhận được nhiều lời động viên, khuyến khích khi bản thân thấy hoang mang. Tôi cũng học hỏi được khá nhiều, từ tác phong làm việc, cách tích lũy kiến thức chuyên môn, sự kiên nhẫn để tự tin hơn khi gia nhập làng thời trang.

- Trong làng mẫu, không chỉ có người mẫu nữ mà mẫu nam thời gian qua cũng vướng nhiều tai tiếng về "tình - tiền", anh nghĩ gì về những cám dỗ trong nghề?

- Tôi xem bố mẹ là hai người bạn lớn khi trao đổi về các vấn đề này. Nhà tôi không ai làm việc gì liên quan đến showbiz nhưng bố mẹ thường xuyên cập nhật thông tin, theo dõi báo chí sát sao để chia sẻ với tôi về mọi khía cạnh. Tôi hiểu, đi lên bằng scandal có thể nhanh và được nhiều người biết đến nhưng khó trụ lâu. Người ta tò mò về mình nhưng người ta sẽ không trân trọng mình về sau. Tôi còn trẻ, còn nhiều thời gian để gây dựng hình ảnh đẹp cho bản thân khi đến với nghề. Tôi có thừa bản lĩnh để không bị khuất phục bởi đồng tiền. Tiền là thứ tuyệt đối quan trọng với cuộc sống của mỗi người nhưng nó không phải là mục tiêu duy nhất để tôi phấn đấu.

Thoại Hà thực hiện

VNExpress Giải Trí

Vietnam's Next Top Model, Vũ Tuấn Việt, Đỗ Mạnh Cường


© 2021 FAP
  69,797       1/319