Kinh doanh

Nữ giám đốc ngành giải trí thành công từ đam mê với âm nhạc

Để thành công, mỗi người phải có đam mê, nỗ lực hết mình và dám đương đầu với thử thách.

Giám đốc Marketing và Phát triển Kinh doanh tại Sony Music Entertainment - Đoàn Thị Thanh Xuân chia sẻ: "Công việc chỉ là một phần nhỏ, hơn tất cả, đó là tình yêu và đam mê bất tận mà tôi đã lỡ trao cho âm nhạc cũng như những người nghệ sĩ đang âm thầm, miệt mài tạo ra nó. Đó cũng là động lực đưa tôi đến với những thành công ngày hôm nay".

Thanh Xuân theo đuổi niềm đam mê bất tận với âm nhạc.

Thanh Xuân theo đuổi niềm đam mê bất tận với âm nhạc

- Bạn đã trải qua những thăng trầm gì để có được thành công của ngày hôm nay?

- Trước đây, tôi từng rất yêu thích và quyết tâm theo đuổi ngành du lịch. Sau 3 năm miệt mài học tập và trải nghiệm, dù rất nỗ lực để đạt kết quả tốt nhất nhưng tôi phát hiện ra rằng, việc đáp ứng cho những chuyến du lịch dài ngày không phù hợp với bản thân như tôi tưởng tượng. Sau tất cả những năm tháng ấy, tôi bị nhấn chìm trong quãng thời gian bị khủng hoảng và hoài nghi vào chính hướng đi của mình.

Nhưng cũng trong khoảng thời gian đó, tôi nhận ra rằng, thay đổi bản thân không bao giờ muộn màng. Bằng cơ duyên và những nỗ lực hết sức mình, tôi trở thành trợ lý giám đốc ngành giải trí âm nhạc. Ngay từ giây phút đầu tiên khi làm việc với những nghệ sỹ như Noo Phước Thịnh, Khắc Việt, The Men, Hoàng Thùy Linh, Ngô Kiến Huy, OnlyC,... tôi cảm thấy tràn đầy hạnh phúc và tôi cũng biết rằng, sự thay đổi này là một trong những quyết định mạo hiểm nhưng đúng đắn nhất trong đời.

- Đi tiếp hay thay đổi cũng là trăn trở của rất nhiều bạn trẻ. Với Thanh Xuân, sau khi quyết định đi theo tiếng gọi của đam mê, bạn đã gặp phải những khó khăn nào?

- Ngày đầu tiên vào nghề, tôi ngồi tại quán cafe trên đường Trần Cao Vân - quán cafe quen thuộc để gặp gỡ các ca sỹ. Tôi chuẩn bị từng hợp đồng, từng bảng đối soát doanh thu để mọi thứ trở nên tốt đẹp.

Đó là công việc vô cùng khó khăn đối với một người bước vào nghề, một vài nhầm lẫn nhỏ khiến tôi phải làm lại hợp đồng rất nhiều lần. Thậm chí, có những dự án lớn nhưng do thiếu kinh nghiệm, tôi chọn sai thời điểm, lịch phát hành trùng với ngày lễ hoặc trận đấu bóng đá lớn. Kết quả là các dự án kết thúc một cách đầy sóng gió và tai hại.

Cô nàng phải trải qua nhiều khó khăn trên chặng đường theo đuổi đam mê của mình.

Cô nàng phải trải qua nhiều khó khăn trên chặng đường theo đuổi đam mê của mình

- Đâu là bí quyết để bạn vượt qua những khó khăn này?

- Bí quyết lớn nhất của tôi để vượt qua khó khăn chính là tình yêu và đam mê dành cho công việc. Quyết định thay đổi mọi thứ ngay trước ngưỡng cửa của cuộc đời quả là khó khăn. Tôi rất yêu và đam mê công việc mới này, nhưng tôi cũng phải thừa nhận rằng công việc trợ lý không phải là sở trường của mình.

Những lúc như thế, tôi luôn ý thức được mình phải nỗ lực và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Tôi cố gắng kiên trì mỗi ngày, rèn luyện bản thân, đưa ra lựa chọn, bước đi và tin rằng sẽ có lúc những khó khăn vất vả trở thành trái ngọt dành cho cuộc đời.

- Rất nhiều bạn trẻ đang miệt mài theo đuổi thành công và xem đó như thứ xa xỉ. Theo bạn, thước đo của thành công là gì?

- Giống như câu nói của Rancho trong bộ phim Ấn Độ "3 Idiots" mà tôi cực thích "Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn". Theo tôi, tiền tài và danh vọng có thể kiếm được, nhưng khoảng thời gian tuổi trẻ cháy với đam mê là vô giá. 

Khi nhìn lại bản thân, tôi luôn thấy tự hào, vì đã cố gắng và nỗ lực hết mình. Vì những đêm thức trắng chạy deadline, vì không bao giờ bỏ cuộc và vì sự trưởng thành về tư duy rõ ràng sau từng dự án.

Không một ai có thể đưa ra "đơn vị đo" cho thành công, nhưng chắc chắn rằng, tất cả thành công đều đến từ sự đam mê. Giá trị lớn nhất mà tôi đạt được chính là trải nghiệm sau những khó khăn và nỗ lực hết mình để đi hết quãng đường cùng với niềm đam mê bất tận đó.

LG gram là người bạn đồng hành của Thanh Xuân trên mọi chặng đường

LG gram là người bạn đồng hành của Thanh Xuân trên mọi chặng đường

Với Thanh Xuân, công việc tại Sony Music luôn đòi hỏi sự cố gắng và nỗ lực hết mình. Đam mê là bí quyết lớn, nhưng để đồng hành với "bí quyết lớn" đó thì cô cần tới sự trợ giúp của những tuyệt chiêu để hỗ trợ trong việc. 

Một trong những tuyệt chiêu để khoảng thời gian làm việc của Thanh Xuân trở nên tuyệt vời chính là LG gram. Một chiếc laptop đơn giản, nhẹ nhàng, tinh tế nhưng lại mạnh mẽ và tràn đầy năng lượng.

"Tôi chọn LG Gram vì sự mỏng, nhẹ. Tôi thường phải di chuyển cả ngày, nếu laptop quá nặng không khác nào gánh tạ trên vai cả. Hiệu suất của LG gram khiến tôi bất ngờ hơn hết, mọi tác vụ đều được thực hiện mượt mà trên LG gram. Đúng tính chất "nhẹ gánh sống vui", tha hồ theo đuổi đam mê của tuổi trẻ"- Thanh Xuân tự hào khi nhắc đến chiếc laptop yêu quý.

"Tôi sống - Tôi đam mê" là chuyên mục do Công ty điện tử LG Electronics Việt Nam tài trợ thực hiện trên báo điện tử Vnexpress với sự đồng hành cùng dòng sản phẩm Laptop LG gram. Sản phẩm được nhiều doanh nhân, bạn trẻ lựa chọn làm hành trang trong công việc. LG mong muốn tạo ra sân chơi thú vị để các bạn trẻ Việt Nam, chia sẻ về những niềm đam mê, những dự án tâm huyết mà mình đang theo đuổi và nỗ lực thực hiện.

Nếu bạn đang phát triển một dự án riêng ở các lĩnh vực công nghệ cao, sản phẩm của truyền thống quê hương, cửa hàng thương hiệu, trang trại sạch, tổ chức chương trình thiện nguyện lên vùng núi cao... hãy gửi bài viết về địa chỉ startup@vnexpress.net. Dự án của bạn sẽ được chia sẻ với cộng đồng để thương hiệu, sản phẩm lan tỏa tới nhiều người.

VNExpress

LG Gram, Thanh Xuân, Sony Music Entertainment


© 2021 FAP
  446,343       1/346