(PCWorldVN) Sau nhiều quý có dấu hiệu chững lại, thị trường TV toàn cầu đã tăng mạnh khi người dùng bắt đầu mua sắm trở lại, đặc biệt là có xu hướng chọn sản phẩm TV công nghệ 4K.
Theo báo cáo mới công bố hôm 25/11 của hãng nghiên cứu thị trường DisplaySearch, số lượng TV 4K xuất xưởng trong quý III/2014 đã tăng 500% và có hơn 3 triệu TV 4K (còn gọi là TV Ultra HD với độ phân giải 3.840x-2.160 pixel) đã được giao đến các cửa hàng bán lẻ.
Như vậy, sẽ có tổng cộng 6,4 triệu máy dự kiến được xuất xưởng trong năm 2014, theo báo cáo của DisplaySearch.
![]() |
Thị trường TV được cho là sẽ khởi sắc trở lại trong mùa mua sắm cuối năm. |
Trung Quốc sẽ dẫn đầu thị trường TV 4K và chiếm hơn 60% lượng sản phẩm xuất xưởng toàn cầu trong quý vừa qua.
Số lượng TV 4K xuất xưởng dự kiến sẽ đạt mức cao hơn trong quý tới vì mức độ cạnh tranh giữa các hãng sản xuất ngày càng tăng và giá thành sản phẩm ngày càng có xu hướng giảm, trang tin Cnet dẫn lời Giám đốc nghiên cứu mảng TV toàn cầu của DisplaySearch Paul Gagnon cho biết.
Ngành công nghiệp TV đã phải trải qua nhiều quý liên tiếp có mức tăng trưởng yếu.
Theo DisplaySearch, tỷ lệ tăng trưởng lượng TV xuất xưởng hằng năm trung bình chưa đến 1% trong nửa đầu năm nay. Sự cải thiện trong quý này là một dấu hiệu cho thấy lượng TV xuất xưởng đã chạm đáy và có thể sẽ hồi phục trở lại khi người tiêu dùng bắt đầu đầu tư một chiếc TV mới trong mùa mua sắm cuối năm.
Các nhà phân tích của DisplaySearch nhận định, người dùng mua những mẫu TV màn hình phẳng từ năm 2008 sẽ bắt đầu cân nhắc nâng cấp và sẽ chú ý vào những mẫu TV kích thước từ 40 đến 50 inch. Lượng TV xuất xưởng trong quý này cũng chủ yếu một phần được đóng góp từ dịp mua sắm giảm giá Black Friday vào ngày 28/11 tới đây.
4K TV, LCD, LED, màn hình 4K, UHD TV