Giáo dục

Ắc-quy hư có được bảo hành không?

Tôi đi Honda Future 125 còn trong thời gian bảo hành, xe bị hư ắc-quy nhưng không được trung tâm bảo hành thay thế, lý do vì sao? (Lê Minh Hưng).

Ngày 11/2, tôi đi xe Future 125 (đời xe AFS125CSFD), có dừng xe để mua đồ và khi ra khởi động lại thì không đề được, tôi phải dùng cần đạp. Chiều cùng ngày tôi đến Trung tâm bảo hành của Honda (cũng là nơi mua xe) để yêu cầu bảo hành bình ắc-quy. Xe vẫn đang còn trong thời gian bảo hành, mọi phụ kiện chưa thay thế.

Nhân viên bảo hành sau khi kiểm tra nói rằng bình ắc-quy không nằm trong dãy điện áp BH (8-13 V) nên từ chối bảo hành và nói phải mua bình mới để thay. Tôi yêu cầu cho xem quy định này thì phải chờ 15-20 phút để đi lấy. Tôi hỏi lý do tại sao bình hư thì anh ta bảo không biết. Chờ đến 45 phút vẫn không có được thông tin yêu cầu nên tôi bảo ráp lại xe để tôi đi công việc vì có việc gấp.

Sau đó tôi có ký vào biên bản kiểm tra xe (đính kèm). Thắc mắc của tôi là tại sao bình bị hư mà không được công ty bảo hành? Tại sao bảo hành phải có điều kiện, và khi không thỏa điều kiện nào đó (do công ty đưa ra) thì khách hàng phải tự bỏ tiền túi ra mua mới cho một phụ kiện bị hư? Nhờ mọi người tư vấn giúp. Xin cảm ơn!

VNExpress

Ắc-quy hư có được bảo hành không? - VnExpress


© 2021 FAP
  805,936       3/810