Giáo dục

Trường thu hồi giấy khen 'từng mặt'

Giáo viên đến từng nhà phụ huynh trình bày rõ sự việc và thu hồi tờ giấy khen 'từng mặt' gây bão dư luận trong những ngày qua.

Ngày 4/6, bà Trần Thị Tám, Hiệu trưởng trường Tiểu học Tân Phương (Ứng Hòa, Hà Nội) cho biết, sau khi có phản hồi từ phụ huynh về giấy khen ghi "đạt danh hiệu khen từng mặt", trường đã họp rút kinh nghiệm, nhận thấy câu chữ chung chung, chưa cụ thể. Các giáo viên đã đến từng nhà học sinh thu hồi giấy khen cũ và trao giấy khen mới với lời khen cụ thể, rõ ràng hơn. Trên mỗi tờ giấy khen có số khen thưởng chứ không để trống như tờ trao trước đó ít ngày. 

"Chúng tôi cũng đã trình bày rõ với phụ huynh về sự việc trên, các bậc cha mẹ cũng không cảm và không có ý kiến gì thêm", bà nói và cho biết đã thu hồi khoảng 150 giấy khen.

truong-thu-hoi-giay-khen-tung-mat

Danh hiệu học sinh "khen từng mặt" của Tiểu học Tân Phương dấy lên dư luận về việc thực hiện tinh thần Thông tư 30.

Trước đó vào ngày tổng kết năm học 2015-2016, học sinh lớp 1 trường Tiểu học Tân Phương nhận được giấy khen với nội dung ghi "khen từng mặt" khiến phụ huynh khó hiểu. Sau đó, phụ huynh đã chia sẻ những thắc mắc về danh hiệu mang tính đánh đố này lên một diễn đàn giáo dục. Có bậc cha mẹ nêu ý kiến "Nhìn vào giấy khen mà tôi nằm vật ra như bị trúng gió".

Năm 2014, Bộ Giáo dục và Đào tạo ra Thông tư 30 bỏ chấm điểm học sinh tiểu học, các giáo viên sẽ nhận xét, đánh giá cụ thể năng lực các em vào cuối mỗi kỳ. Điều này dẫn đến mỗi trường vận dụng mỗi khác, tạo ra các thuật ngữ riêng khi viết giấy khen cho học sinh, như "Đạt học sinh toàn diện", "Hoàn thành tốt nhiệm vụ", "Có tinh thần tương thân tương ái"...

Phương Hòa

VNExpress

Trường thu hồi giấy khen 'từng mặt' - VnExpress


© 2021 FAP
  787,541       7/788