Giáo dục

2.000 giáo viên cập nhật phương pháp giảng dạy tiếng Anh

Vận dụng đa phương pháp, lôi cuốn học viên với những hoạt động tương tác, cập nhật kiến thức thường xuyên… giúp nâng cao kỹ năng dạy ngoại ngữ.

Đây là những phương pháp được chia sẻ tại hội nghị giảng dạy tiếng Anh thường niên VUS TESOL lần thứ 11 do hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS) tổ chức mới đây.

Với chủ đề “Tính chọn lọc trong giảng dạy tiếng Anh thời kỳ hậu phương pháp”, chương trình có 15 chuyên gia trong lĩnh vực tiếng Anh cùng 14 bài tham luận cập nhật xu hướng giảng dạy Anh ngữ mới nhất. 2.000 giáo viên tiếng Anh trong nước và các nước trong khu vực đã tham gia.

Ông Stephen Thomas - Cố vấn học vụ Anh văn Hội Việt Mỹ cho biết, chương trình nhằm tạo điều kiện cho giáo viên Anh ngữ nâng cao khả năng truyền đạt kiến thức, giúp mọi người tìm hiểu, trao đổi ý kiến và trả lời câu hỏi "Làm thế nào để phối hợp một cách khôn ngoan những xu thế giảng dạy tiếng Anh khác nhau phù hợp với những ngữ cảnh cụ thể và phục vụ nhu cầu của người học hiệu quả nhất?".

2000-giao-vien-tieng-anh-tham-gia-cap-nhat-xu-huong-giang-day-moi-xin-bai-edit

15 diễn giả trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh đến từ các trường đại học danh tiếng tại VUS Tesol 2016

Có hơn 20 năm kinh nghiệm, ông Edmund Dudley - chuyên gia đào tạo giáo viên và là tác giả nhiều cuốn giáo trình tiếng Anhcủa Nhà xuất bản Đại học Oxford cho rằng, giáo viên cần lựa chọn và phối hợp các phương pháp khác nhau trong lớp học có học viên không đồng đều trình độ. Theo ông, giáo viên không nên tập trung vào một phương pháp duy nhất, thay vào đó nên chú trọng ứng dụng linh hoạt và khéo léo với từng điều kiện cụ thể.

Ví dụ, trong lớp học có nhiều học viên thích nói tiếng Việt với nhau, giáo viên có thể dựng ra trò chơi phiên dịch viên yêu cầu người học tham gia dịch nội dung trò chuyện của người kia sang tiếng Anh. Với cách làm này, học viên sẽ thấy thoải mái hơn khi học tiếng Anh và không có cảm giác bị cấm sử dụng tiếng Việt.

Nhiều lần tham dự hội nghị VUS TESOL, cô Nguyễn Hàng Phương Dung - giảng viên khoa Anh trường Đại học Sư Phạm TP HCM cho biết tích đã lũy được nhiều kinh nghiệm thực tế của các chuyên gia và tiếp cận nhiều góc nhìn mới về công tác giảng dạy tiếng Anh. "Tôi tin việc áp dụng những kỹ năng này vào lớp sẽ giúp nhiều học viên của mình cải thiện tốt khả năng tiếng Anh”, cô Phương Dung chia sẻ.

Hơn 10 năm tổ chức thành công, VUS TESOL đã trở thành sự kiện học thuật lớn trong cộng đồng giáo viên dạy Anh ngữ của Việt Nam và khu vực

Hơn 10 năm tổ chức thành công, VUS TESOL đã trở thành sự kiện học thuật lớn trong cộng đồng giáo viên dạy Anh ngữ của Việt Nam và khu vực.

Sau 4 năm tham gia diễn thuyết, bà Đào Nguyễn Anh Đức - Phó khoa Ngoại ngữ, Đại học Ngân hàng TP HCM cũng cho rằng việc vận dụng các phương pháp linh hoạt mới là vấn đề quan trọng. "Không có phương pháp đơn lẻ nào đúng hay sai, hiện đại hoặc lỗi thời mà quan trọng nhất là người dạy biết vận dụng và phối hợp hiệu quả cho từng đối tượng người học trong từng hoàn cảnh và nhu cầu khác nhau”, bà Anh Đức phân tích.

Được tổ chức từ năm 2006 và trải qua 11 kỳ thành công, hội nghị Hội nghị giảng dạy tiếng Anh VUS TESOL dành cho những người đang hoạt động trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh. Chương trình nhằm giúp giáo viên cập nhật xu thế, hoàn thiện trình độ chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm để từ đó nâng cao chất lượng đào tạo Anh ngữ cho xã hội. Các chủ đề hội nghị đổi mới theo từng năm, diễn giả sẽ có những chia sẻ chuyên sâu và hữu ích xoay quanh đề tài chính về sự chọn lọc và phối hợp các phương pháp giảng dạy tiếng Anh.

Ngọc Anh

VNExpress

hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS), giáo viên tiếng Anh, phương pháp dạy tiếng Anh


© 2021 FAP
  779,763       8/583