Giáo dục

Sinh viên châu Á tranh tài khả năng kiến trúc

Những bài dự thi giành giải nhất sẽ nhận giải thưởng 20 triệu đồng tiền mặt, khóa học trị giá 25 triệu đồng cùng chuyến học tập ngắn hạn tại Bali (Indonesia).

Đó là giải thưởng hấp dẫn từ cuộc thi "Nhà thiết kế trẻ châu Á 2016 - Asia young designer Award" (AYDA) do Nippon Paint tổ chức dành cho sinh viên yêu thích thiết kế, khu vực châu Á. Cuộc thi nhằm tìm kiếm, nuôi dưỡng những tài năng trẻ trong ngành thiết kế kiến trúc và nội thất.

Tham gia chương trình, sinh viên có thể tự do sáng tạo, thể hiện mình qua các tác phẩm dự thi. Những thiết kế có ý tưởng độc đáo, có khả năng ứng dụng trong tương lai, giải quyết tốt các nhu cầu bức thiết, tính toán đến lợi ích cộng đồng, thân thiện và có lợi cho môi trường sẽ được đánh giá cao.

polyad

Nhà thiết kế trẻ châu Á 2016 là sân chơi sáng tạo dành cho những sinh viên đam mê thiết kế.

 Có hai mảng đề tài thi đấu, gồm Thiết kế kiến trúc và Thiết kế nội thất.

Với Thiết kế kiến trúc, đề bài dành cho sinh viên là “Biến những hình thái kiến trúc thông thường thành những thiết kế phi thường” bởi hình thái và cấu trúc trong môi trường sống tác động đến thái độ của mỗi cá nhân. Tác phẩm có thể là một công trình kiến trúc độc đáo, vượt khỏi những quy luật thông thường và sáng tạo ra những giải pháp hoàn toàn mới cho các vấn đề quen thuộc. Đó có thể là vấn đề ở rừng sâu hay ngay giữa đô thị. Cuộc thi khuyến khích thí sinh dùng ý tưởng của mình để định nghĩa lại những ảnh hưởng mà kiến trúc có thể tác động đến thế giới.

Còn thử thách của thí sinh ở đề tài Thiết kế nội thất là “Biến những địa điểm nhàm chán thành không gian độc đáo” nhưng phải khoa học, tiện ích. Với đề tài này, người tham gia có thể thiết kế văn phòng làm việc, hay cải tạo một nơi sống riêng tư cũ kỹ thành mới lạ, và phá cách hơn nữa khi biến một chung cư bình thường thành không gian nghệ thuật độc đáo. Tác phẩm dự thi phải vượt qua cả kỳ vọng và nhu cầu của người sử dụng với sự thoải mái, tiện lợi và mang đậm dấu ấn cá nhân người thiết kế.

polyad

Sinh viên thuyết trình ý tưởng của mình trong cuộc thi năm 2015. Tìm hiểu thêm thông tin cuộc thi Nhà thiết kế trẻ Châu Á 2016 tại website hoặc facebook, email npvmarketing@nipponpaint.com.vn.

Cuộc thi kỳ vọng nhận những bứt phá thiết kế trong mỗi ý tưởng với mục tiêu cải thiện không gian sống của con người trong thời đại mới, các tác phẩm thoát khỏi những khuôn khổ xưa cũ, tạo điều kiện cho ý tưởng mới lạ lên ngôi. Bài thi xuất sắc nhất sẽ gợi mở được xu hướng thiết kế mới trong tương lai.

Với sinh viên thiết kế kiến trúc và nội thất, sự sáng tạo là một trong những yếu tố quan trọng nhất để thành công. Do đó, ngoài việc học tập ở trường, việc tham gia các sân chơi, giao lưu học hỏi hay những cuộc thi thiết kế sẽ giúp kiến trúc sư tương lai chú trọng đến yếu tố sáng tạo, đột phá, và thể hiện dấu ấn cá nhân.

VNExpress

tranh tài khả năng kiến trúc, Nhà thiết kế trẻ Châu Á 2016


© 2021 FAP
  778,675       16/552