Giáo dục

Cách giúp trẻ mầm non yêu thích học tập, khám phá

Môi trường thân thiện, có nhiều hoạt động vui chơi, giáo viên quan tâm, yêu thương... sẽ giúp bé tự tin tới trường.

Để trẻ vui vẻ đến trường và mong chờ được đi học, giáo viên chính là yếu tố quan trọng nhất của mỗi trường mầm non. Dạy và chăm sóc trẻ mầm non, ngoài đòi hỏi nhiều kỹ năng, giáo viên và nhân viên phải là những người yêu nghề, mến trẻ.

Môi trường thân thiện

Ngày học mới của trẻ mầm non tại Hệ thống trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (VAS) bắt đầu bằng việc các bác tài xế và bảo mẫu đón trẻ đến trường, đưa trẻ vào tận lớp học. Trẻ sẽ tự cất cặp sách, giày dép và đồ dùng cá nhân theo đúng hộc tủ dành cho mình. Đặc biệt, từ bảo vệ đến giáo viên nhớ tên, những thói quen, sở thích… của từng bé ở lớp mình phụ trách để hỗ trợ các bé. 

Đặc biệt, trường luôn chuẩn bị những suất ăn phục vụ riêng cho những bé chỉ ăn chay hoặc chưa kịp làm quen với thức ăn mới tại trường. Giờ ăn cũng là lúc bé được dạy kỹ năng tự ăn uống, giữ vệ sinh khi ăn, biết thu dọn chén đĩa... Giáo viên và bảo mẫu chỉ giúp đỡ những bé còn chậm hay chưa thể tự phục vụ cho mình. Sau giờ ăn sáng, trẻ sẽ vận động nhẹ và thể dục buổi sáng trước khi bước vào những bài học chính thức.

cach-giup-tre-mam-non-yeu-thich-hoc-tap-kham-pha

Yêu trẻ là cách giáo viên tạo ra không khí vui vẻ, gắn kết giữa cô và trò.

“Tình yêu đối với trẻ giúp tôi có tâm lý vui vẻ khi giảng dạy và các em cũng vui vẻ trong học tập, giúp chúng tôi gắn kết với nhau. Ở lứa tuổi này, điều quan trọng nhất là cách tạo ra môi trường học tập vui vẻ, nên tôi luôn tổ chức các trò chơi có sử dụng tiếng Anh vừa giúp các em học từ mới, học câu vừa tham gia hết mình vào các hoạt động trên lớp”, cô Lindsay Krause, giáo viên Mầm non VAS cho biết.

Ngoài giờ lên lớp, giáo viên và bảo mẫu cũng luôn theo sát các bé trong những giờ ăn sáng, ăn trưa, ăn xế và cả giờ ngủ trưa. Mỗi lớp chỉ có 8-25 học sinh nên giáo viên có thể dễ dàng nhận thấy những biểu hiện mới của các bé về trạng thái tình cảm hằng ngày, thể chất, nhận thức…  để phối hợp cùng phụ huynh trong việc chăm sóc và hướng dẫn trẻ.

cach-giup-tre-mam-non-yeu-thich-hoc-tap-kham-pha-1

Đa dạng hóa hoạt động vui học

Học sinh mầm non cần được tham gia các hoạt động học tập, vui chơi ngoài trời cùng để rèn luyện khả năng tiếng anh và các năng khiếu, kỹ năng một cách tự nhiên.

Các bé đều được trang bị những kỹ năng và kiến thức cơ bản về chăm sóc bản thân, quan tâm và giao tiếp với bạn bè cũng như nhận thức về thế giới xung quanh và cái đẹp.

Trường thường tổ chức chuyến dã ngoại thực hành ở nhà sách, Thảo Cầm Viên, vườn rau, khu vui chơi, làm quen với công nghệ thông tin... để trẻ có những kiến thức thực tế. Tham gia các tiết mục biểu diễn nghệ thuật cũng là cơ hội để phát hiện năng khiếu sớm của trẻ.

cach-giup-tre-mam-non-yeu-thich-hoc-tap-kham-pha-2

Trẻ mầm non cần được thỏa sức sáng tạo để phát triển các kỹ năng, năng khiếu của mình.

Càng được tiếp xúc với nhiều hoạt động đa dạng, trẻ càng có nền tảng vững chắc để bước lên bậc tiểu học với niềm đam mê học tập và khám phá.

Xem thêm những giờ học vui vẻ, sinh động tại VAS:

Ngọc Anh

Hệ thống trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (VAS) phối hợp với thạc sĩ Trần Đình Dũng - Chuyên gia giáo dục tâm lý gia đình sẽ tổ chức hội thảo “Phát huy khả năng tiềm ẩn cho con từ tuổi Mầm non” vào lúc 9h, thứ Bảy, ngày 20/8. Chương trình diễn ra tại Khách sạn Sofitel Plaza Sài Gòn, 17 Lê Duẩn, quận 1, TP HCM. Phụ huynh có thể đăng ký tham gia chương trình qua số điện thoại: 0911.267.755

Hiện, VAS có 4 cơ sở mầm non gồm:
- Số 1, đường số 20, khu Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7. Điện thoại: 08) 6260 7272.
- 1L Phan Xích Long, quận Bình Thạnh. Điện thoại: (08) 3517 2747 / 49.
-  594 Ba Tháng Hai, quận 10. Điện thoại: (08) 3864 1770 / 72.
- 30 Lê Quý Đôn, quận 3. Điện thoại: (08) 3932 2849 / 50.
- 168 Phan Văn Trị, quận Gò Vấp. Điện thoại: 0938 219 955.

VNExpress

Hệ thống trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (VAS), trường mầm non, chọn trường mầm non cho con


© 2021 FAP
  777,496       32/636