Giáo dục

Điểm chuẩn vào nhiều đại học ở TP HCM không nhiều biến động

Trước ngày chốt hồ sơ xét tuyển đợt 1, nhiều trường đại học tại TP HCM dự báo điểm chuẩn năm nay có thể bằng hoặc giảm nhẹ so với năm trước.

Chiều 11/8, PGS.TS Nguyễn Minh Hà - Trưởng phòng Đào tạo Đại học Mở TP HCM - cho biết, trường nhận được hơn 4.500 hồ sơ xét tuyển đại học, chủ yếu tập trung vào các ngành Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ Anh, Kế toán. Năm nay, Đại học Mở TP HCM có 2.915 chỉ tiêu cho 17 ngành đào tạo đại học chính quy. "Số lượng hồ sơ tập trung vào một số ngành phần nào phản ánh được sức hút của ngành đó với thí sinh, đồng thời cũng quyết định điểm chuẩn trúng tuyển", ông Hà nhận xét.

Dự báo, điểm chuẩn năm nay vào hầu hết các ngành của Đại học Mở có thể giảm nhẹ từ 0,5-1 điểm, một số ngành còn giảm sâu từ 2-3 điểm. Ông Hà cho rằng, điểm chuẩn giảm xuất phát từ đề thi khó dẫn đến phổ điểm khá thấp, đồng thời lượng thí sinh năm nay nộp hồ sơ giảm khá nhiều. 

diem-chun-vao-nhieu-dai-hoc-o-tp-hcm-khong-nhieu-bien-dong

Thí sinh làm thủ tục đăng ký xét tuyển tại Đại học Sài Gòn. Ảnh: Mạnh Tùng

Kết thúc hôm nay, Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP HCM nhận được 7.000 hồ sơ, trong đó ba ngày gần đây số thí sinh đến trường nộp hồ sơ khá vắng, khoảng 200 em mỗi ngày. Qua dữ liệu điểm thu thập được, ông Phạm Thái Sơn - Phó phòng Đào tạo - dự đoán điểm chuẩn vào một số ngành truyền thống của trường như Công nghệ sinh học, Công nghệ thực phẩm… khoảng 19-20, giảm 1-1,5 điểm so với năm ngoái. Trong khi đó, một số ngành kén thí sinh như Công nghệ Vật liệu, Công nghệ May…, điểm chuẩn có thể từ 15-17.

Tại Đại học Nông lâm TP HCM, TS Trần Đình Lý - Trưởng phòng Đào tạo - tỏ ra khá vui mừng: "Trường nhận được 8.000 hồ sơ cho hơn 5.000 chỉ tiêu, dù năm nay điểm nhận hồ sơ khá cao là 18". Ông Lý dự báo, điểm chuẩn cho các ngành năm nay vào Đại học Nông lâm tương đương hoặc giảm nhẹ so với năm ngoái, dao động 18-23 điểm tùy ngành. Chất lượng hồ sơ khá tốt nên trường hy vọng sẽ tuyển đủ chỉ tiêu ngay trong đợt xét tuyển đầu tiên.

Cũng tính đến hết chiều nay, Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP HCM) nhận được hơn 6.000 hồ sơ đăng ký xét tuyển, với nhiều hồ sơ chất lượng có điểm 23-25. Trưởng phòng Đào tạo của trường – TS Lê Chí Thông – dự báo điểm chuẩn ở các ngành sẽ tương đương với năm ngoái.

Trong khi đó, Đại học Kinh tế TP HCM dự báo điểm chuẩn vào trường có thể giảm nhẹ khoảng 1 điểm. Nguyên nhân là năm nay, trường tăng thêm khoảng 1.000 chỉ tiêu trong khi phổ điểm của thí sinh ở mức tương đương năm ngoái, tập trung khoảng 21-23 điểm. Một số ngành Kinh tế học, Kinh tế chính trị, Kinh tế nông nghiệp và phát triển nông thôn, điểm chuẩn được dự báo sẽ thấp vì các ngành này kén thí sinh.

Đại diện nhiều trường đại học tại TP HCM cho biết, lượng hồ sơ xét tuyển nộp vào vài ngày gần đây không nhiều như 3-4 ngày đầu xét tuyển. Hiện, các thí sinh đã hết hạn nộp hồ sơ xét tuyển bằng hình thức trực tuyến. Ngày 12/8 là ngày cuối cùng các thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển đợt 1, bằng cách nộp trực tiếp hoặc qua bưu điện.

Mạnh Tùng

VNExpress

xét tuyển đại học, xét tuyển nguyện vọng 1, điêm chuẩn, điểm sàn, thi đại học


© 2021 FAP
  774,426       6/961