Giáo dục

Học sinh thuyết trình, nghe kể chuyện bằng tiếng Anh

Những tiết học Toán, Khoa học, ngoại ngữ của chương trình tiếng Anh tích hợp giúp học sinh TP HCM năng động, sáng tạo trong từng tiết học.

polyad

Đề án “Dạy và học các môn Toán, Khoa học và tiếng Anh tích hợp chương trình Anh quốc và Việt Nam” gọi tắt là chương trình tiếng Anh tích hợp chính thức triển khai tại TP HCM hơn một năm nay theo chỉ đạo của UBND TP HCM. 

polyad

Học sinh lớp 1/2 trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (quận 4) trong giờ nghe đọc truyện. Đây là chương trình tích hợp giữa khung chương trình Quốc gia Anh và của Bộ Giáo dục - Đào tạo Việt Nam.

polyad

Học sinh lớp lớp 6A6 trường THCS Huỳnh Khương Ninh (quận 1) đang thực hành môn Vật Lý bằng tiếng Anh. Học sinh học 8 tiết mỗi tuần các môn Toán, Khoa học và tiếng Anh cùng với giáo viên bản ngữ. 

polyad

Học sinh 6/8 trường THCS Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình) tự tin thuyết trình bằng tiếng Anh trước lớp. Theo học chương trình, phần nội dung khung chương trình Anh sẽ do giáo viên bản ngữ đảm trách, đồng thời có sự phối hợp chặt chẽ về nội dung giữa giáo viên Việt Nam và bản ngữ để tránh trùng lặp. Các em được giảm tải nội dung và học với 100% giáo viên người bản ngữ.

polyad

 Học sinh học tiếng Anh bằng việc xem phim, video qua bảng thông minh. 

polyad

Với chương trình tiếng Anh tích hợp, học sinh được chú trọng học theo nhóm. Trong ảnh là học sinh trường THCS Đống Đa (quận Bình Thạnh).

polyad

Trong các tiết học, học sinh học, giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Anh với các bạn trong lớp dưới sự hướng dẫn của các giáo viên bản ngữ. Chương trình nhằm giúp học sinh phát triển kiến thức, kỹ năng khoa học và tiếng Anh.

polyad

Theo đại diện Sở Giáo dục - Đào tạo TP HCM, dù mới áp dụng một năm, nhưng qua phản ứng của phụ huynh, học sinh có thể thấy đây là chương trình phù hợp với các em, nhất là học sinh tiểu học.

polyad

Theo kê mới nhất của Sở Giáo dục - Đào tạo TP HCM, năm học 2016-2017 có thêm 46 trường tiểu học và THCS ở TP HCM đăng ký tham gia chương trình tiếng Anh tích hợp. 

Ngọc Anh

VNExpress

tiếng Anh tích hợp, học sinh TP HCM, học tiếng Anh


© 2021 FAP
  770,563       29/1,165