Giáo dục

Chủ doanh nghiệp ở Hà Nội được hỗ trợ học phí để học quản trị

Từ tháng 9, bất kỳ cán bộ quản lý doanh nghiệp nào muốn bổ sung kiến thức quản trị, điều hành công ty đều được UBND Hà Nội hỗ trợ học phí.

Đây là chương trình trợ giúp đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố Hà Nội được UBND Hà Nội giao Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội chỉ đạo Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội triển khai.

Mục tiêu của chương trình nhằm cung cấp hệ thống tri thức quản trị doanh nghiệp bài bản, nâng cao năng lực lãnh đạo cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố.

Năm 2016, UBND Hà Nội đã phê duyệt việc hỗ trợ 50% kinh phí đào tạo cho gần 5.000 cán bộ doanh nghiệp. Viện Quản trị kinh doanh FSB - Đại học FPT là đơn vị được lựa chọn để tổ chức đào tạo. 

Chương trình bao gồm các khóa đào tạo 10 chuyên đề, trong đó có 3 chuyên đề Khởi sự doanh nghiệp và 7 chuyên đề Quản trị doanh nghiệp với thời lượng từ 3-7 ngày. Để tạo điều kiện cho học viên tham gia chương trình được tiếp cận kiến thức một cách đầy đủ, hệ thống và chuyên sâu hơn, Viện Quản trị kinh doanh đã kết hợp các chuyên đề cần thiết cho từng nhóm nhà quản trị vào một khóa học đào tạo và thời gian của mỗi khóa sẽ dài hơn.

Nguyên CEO FPT Nguyễn Thành Nam đang giảng dạy tại lớp Nâng cao năng lực quản trị của Viện Quản trị Kinh doanh FSB

Nguyên CEO Tập đoàn FPT Nguyễn Thành Nam giảng dạy tại lớp Nâng cao năng lực quản trị của Viện Quản trị Kinh doanh FSB.

Theo đó, chương trình được chia thành 3 khóa học khác nhau. Khóa Khởi sự doanh nghiệp học trong 12 buổi. Học viên sẽ tiếp cận kỹ năng lập, giám sát và điều chỉnh kế hoạch kinh doanh; những vấn đề thị trường và marketing trong khởi nghiệp; đọc và phân tích báo cáo tài chính...

Khóa Quản trị doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập sẽ cập nhật kiến thức pháp luật để bảo vệ doanh nghiệp nhỏ và vừa trước các hiệp định tự do thương mại TPP, WTO, FTA. Các ông chủ có dịp lắng nghe thông tin mới nhất và thương mại điện tử - cánh cửa cho doanh nghiệp hội nhập kinh tế quốc tế; thách thức về quản trị nguồn nhân lực chất lượng cao trước bối cảnh di chuyển lao động tự do trong thị trường chung ASEAN; nâng cao năng lực đàm phán và ký kết hợp đồng thương mại cho các chủ doanh nghiệp...  Chương trình này gồm 28 buổi học.

tịch Công ty phần mềm FPT Hoàng Nam Tiến sẽ chia sẽ bầu kinh nghiệm trong 30 năm làm quản trị với các doanh nghiệp vừa và Nhỏ HN

Chủ tịch Công ty phần mềm FPT Hoàng Nam Tiến chia sẻ kinh nghiệm trong 30 năm làm quản trị với các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Hà Nội.

Khóa Nâng cao năng lực cạnh tranh trong quản trị doanh nghiệp có 21 buổi học về các vấn đề như: quản trị chất lượng, dự án đầu tư, quản trị nguồn nhân lực, văn hóa doanh nghiệp.

Cả 3 khóa học, ngoài chương trình đào tạo ở trên lớp, học viên sẽ được trải nghiệm những giờ học thực tế tại các doanh nghiệp lớn, học hỏi kinh nghiệm từ CEO giỏi và tham gia các hoạt động teambuilding gắn kết cộng đồng doanh nhân.

chu-doanh-nghiep-o-ha-noi-duoc-ho-tro-hoc-phi-de-hoc-quan-tri-2

Các học viên tại FSB tham gia hoạt động teambuilding.

Đội ngũ giảng dạy của chương trình gồm những giảng viên của Học viện FSB và các doanh nhân lớn giàu trải nghiệm.

Có thể kể đến phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Văn Minh - Viện trưởng Viện Kinh tế và Thương mại quốc tế, phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Thế Phán, chuyên gia Kinh tế. Bên cạnh đó là những học giả Fullbright chương trình sau tiến sĩ như phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Văn Định; tiến sĩ Vũ Xuân Quang, tiến sĩ Tạ Ngọc Cầu…

Học viên sẽ được học nhiều kinh nghiệm thực tiễn từ những doanh nhân lớn thành đạt. Trong đó có các lãnh đạo lớn của Tập đoàn FPT gồm nguyên CEO FPT Nguyễn Thành Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty phần mềm FPT Hoàng Nam Tiến, Giám đốc điều hành Tập đoàn FPT Hoàng Việt Hà… Bên cạnh đó là các giảng viên doanh nhân khác như tiến sĩ Trịnh Trọng Hùng - Trưởng đại diện Tập đoàn Bosch khu vực miền Bắc; tiến sĩ Nguyễn Khắc Hùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Tư vấn và Phát triển quản lý; thạc sĩ Phan Văn Minh - Giám đốc Công ty Cổ phần Thiện Việt…

Nguyễn Loan

Viện Quản trị Kinh doanh FSB có kinh nghiệm hơn 20 năm đào tạo các nhà quản trị đã được chọn làm đơn vị triển khai chương trình này của Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội. Viện Quản trị Kinh doanh liên tục lọt vào Top 3 trường đào tạo Kinh doanh tốt nhất Việt Nam theo bình chọn của Eduniversal và năm 2015 đã vươn lên vị trí Top 2. Các doanh nhân, nhà quản lý có thể đăng ký tại đây để tham gia chương trình này.  

VNExpress

Khóa học dành cho các lãnh đạo doanh nghiệp, Học viện Quản trị kinh doanh FSB, học làm quản lý


© 2021 FAP
  765,739       6/844