Giáo dục

Dạy tiếng Anh thế nào cho học sinh cấp một

Luyện cả 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết và ngữ pháp, từ vựng sẽ giúp các em tự tin hơn khi sử dụng ngôn ngữ này.

Theo khảo sát của Trung tâm Anh ngữ Language Link, trẻ tiếp cận với phương pháp tiếng Anh toàn diện sẽ nâng cao các kỹ năng ngoại ngữ.

Anh Trọng Tùng (36 tuổi, Hà Nội) cho rằng, nếu chỉ học tiếng Anh để hướng đến mục tiêu giao lưu kết bạn là chưa đủ. “Với quá trình toàn cầu hóa hiện nay, tôi muốn chuẩn bị cho con mình những cơ hội tốt nhất. Tiếng Anh là một hành trang cần thiết, nhưng không thể chỉ để giao tiếp”, anh Tùng nói. Anh muốn trang bị cho con vốn tiếng Anh toàn diện thay vì chỉ chú trọng giao tiếp.

Anh Tùng hiện cho cô con gái học lớp 3 học thêm tiếng Anh tại một trung tâm nổi tiếng có chương trình dành riêng cho học sinh tiểu học. Anh cho biết, trước đó ở nhà, vợ chồng anh vẫn giúp con nâng cao khả năng giao tiếp bằng cách nói chuyện tiếng Anh với con, nhưng sau khi theo dõi cuộc thi Olympic tiếng Anh tiểu học và câu chuyện của các quán quân, vợ chồng anh đã suy nghĩ lại.

“Tôi đã cùng con làm thử một vài dạng bài thi mô phỏng đề thi Olympic tiếng Anh tiểu học và tìm hiểu thông tin về cuộc thi này vì cũng muốn cho cháu thử sức. Tuy nhiên càng tìm hiểu càng vỡ ra quan điểm về việc học tiếng Anh của mình trước nay chưa chuẩn", phụ huynh này chia sẻ.

Theo anh, cuộc thi Olympic tiếng Anh tiểu học có đề bài theo chuẩn khảo thí quốc tế, cần rất nhiều kỹ năng bổ trợ mới làm được. Do vậy, vợ chồng anh quyết định cho con học tiếng Anh toàn diện ngay từ tiểu học.

hoc-sinh-cap-1-nen-hoc-tieng-anh-nhu-the-nao-bai-xin-edit

Bên cạnh việc giao tiếp tốt, nắm vững ngữ pháp và kỹ năng viết thành thạo giúp trẻ học tập tốt, thi cử thành công.

Với tiếng Anh toàn diện, trẻ không chỉ nghe nói thành thạo mà còn đọc viết tốt, phục vụ cho mục đích học tập, thi cử ở nhà trường. Ngữ pháp cũng được coi trọng hơn, thay vì cách dạy “nói thế nào cũng được, miễn người nghe hiểu” như trước.

Ngay ở các quốc gia mà tiếng Anh là ngôn ngữ chính như Anh, ngữ pháp và từ vựng đã được Bộ Giáo dục đưa vào chương trình giảng dạy cho học sinh tiểu học nhằm giúp học sinh phát triển tiếng Anh toàn diện.

Theo Hiệp hội Giáo viên dạy tiếng Anh cho người nước ngoài (TESOL International Association), đã có sự thay đổi về mục tiêu dạy và học tiếng Anh trong thời gian qua. Việc giúp cho học sinh sử dụng ngoại ngữ thuần thục, chính xác trong nói và viết, thành thạo nhiều kỹ năng quan trọng để học tập và nghiên cứu được đặt lên hàng đầu.

hoc-sinh-cap-1-nen-hoc-tieng-anh-nhu-the-nao-bai-xin-edit-1

Bí quyết thành công của nhiều sĩ tử ở các kỳ thi theo tiêu chuẩn khảo thí quốc tế chính là sở hữu vốn tiếng Anh toàn diện.

Theo các chuyên gia của Language Link, trẻ cần được tiếp xúc với tiếng Anh toàn diện để cùng lúc phát triển bốn kỹ năng ngôn ngữ song song với việc tích lũy kiến thức ngữ pháp, từ vựng học thuật.

Phương pháp này giúp trẻ vừa tự tin khi giao tiếp, vừa đạt kết quả tốt với chương trình học tập, thi cử ở trường. Nếu học lệch chỉ thiên về một vài kỹ năng, trẻ sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức để bổ sung các kỹ năng thiếu mà hiệu quả lại không cao.

Ngọc Anh

Tại Language Link, tiếng Anh tiểu học là chương trình tích hợp 3 yếu tố: nghe nói tiếng Anh tốt, ngữ pháp vững, viết thành thạo nhằm phát triển vốn tiếng Anh toàn diện. Với khóa học này, học sinh có khả năng sử dụng ngoại ngữ thành thạo trong giao tiếp, nắm vững ngữ pháp, viết và cách làm các dạng bài thi để đạt được thành tích học tập cao tại trường hoặc các kỳ thi. 

Language Linhk tổ chức lớp học thử Demo Class miễn phí, tái hiện cụ thể và sinh động mô hình giảng dạy, các hoạt động cũng như nội dung của một buổi học chính thức để học sinh có thể trải nghiệm chương trình. Lớp học khai giảng vào ngày 5/9, dành cho học sinh từ 6,5-9 tuổi trên địa bàn Hà Nội. Phụ huynh, học sinh có thể đăng ký tham gia tại đây.

VNExpress

Language Link, tiếng Anh tiểu học, tiếng Anh toàn diện


© 2021 FAP
  760,909       1/815