Giáo dục

Trẻ học cách thuyết trình, làm việc nhóm qua bộ môn nhiếp ảnh

Khóa học nhiếp ảnh giúp trẻ phát huy khả năng khám phá, trí tưởng tượng, cách làm việc nhóm để cho ra bức ảnh đẹp.

Ngày nay, trẻ em được tiếp xúc với công nghệ rất sớm, trong đó có lĩnh vực nhiếp ảnh. Tuy nhiên, không phải cha mẹ nào cũng biết hướng dẫn con tiếp xúc và sử dụng hiệu quả.

Nhiếp ảnh, ngoài việc lưu lại khoảnh khắc, khung cảnh mong muốn còn giúp trẻ phát triển nhiều kỹ năng, thông qua hoạt động ngoại khóa.

Thay vì sử dụng các thiết bị công nghệ như iPad, điện thoại, tivi... một cách thụ động để chơi game, xem phim thì trẻ sẽ phải vận động, khám phá thế giới xung quanh với chiếc máy ảnh. Việc được khích lệ "sáng tác" và đánh giá cao những sản phẩm sẽ khiến trẻ hứng thú và yêu thích nhiếp ảnh hơn.

Bên cạnh kích thích trí tưởng tượng, nhiếp ảnh còn cho thấy khả năng diễn đạt của trẻ khi được khuyến khích thuyết trình về những tác phẩm của mình.

tre-hoc-cach-thuyet-trinh-lam-viec-nhom-qua-bo-mon-nhiep-anh

Chị Lương Ngọc Tiên khởi động động lớp học nhiếp ảnh bằng màn chào hỏi thú vị.

Ở Việt Nam, nhiều phụ huynh vẫn còn ái ngại việc dạy nhiếp ảnh cho trẻ vì quan niệm đây là lĩnh vực chỉ dành cho người lớn. Tuy nhiên, nhiều nhà tâm lý học cho rằng, tiểu học là lứa tuổi phù hợp nhất để trẻ học hỏi dần, bởi đây là giai đoạn trẻ bắt đầu vận dụng năng lực phát triển tư duy cụ thể, những thao tác về tư duy như không gian, thời gian, ngôn ngữ...

Là một trong những chuyên gia về nhiếp ảnh, chị Lương Ngọc Tiên, Life coach - One Life Connection Training & Consultancy cho biết, việc dạy nhiếp ảnh cho trẻ không quá khó hay phức tạp. Trẻ học rất dễ dàng với những bước hướng dẫn đơn giản. 

tre-hoc-cach-thuyet-trinh-lam-viec-nhom-qua-bo-mon-nhiep-anh-1

Trẻ thực hành nhiếp ảnh qua video hướng dẫn.

Nhằm giúp các trẻ từ 6-10 tuổi nâng cao kỹ năng nhiếp ảnh, khóa học ngoại khóa Canon - Nhịp cầu nhiếp ảnh là nơi để trẻ tham gia các hoạt động ngoại khóa, tăng cường làm việc nhóm, trao đổi với bạn bè.

Với quy tắc 30% lý thuyết, 70% thực hành, lớp học giúp trẻ hào hứng hơn và dễ dàng làm quen các kỹ thuật nhiếp ảnh thông qua video sinh động, bài học lý thuyết thể hiện bằng hình ảnh minh họa trực quan.

Ngoài ra, người dạy chọn những chủ đề đơn giản và gần gũi để các em thực hành. Các em còn được hướng dẫn nhắm mắt lại và hình dung về các địa điểm chụp ảnh nhằm tạo ra những bức ảnh giàu cảm xúc...

tre-hoc-cach-thuyet-trinh-lam-viec-nhom-qua-bo-mon-nhiep-anh-2

Trẻ được tạo thành nhóm để chia sẻ về những bức ảnh của mình, giúp các em hình thành khả năng thuyết trình, tư duy trừu tượng...

Lớp học còn kích thích tư duy ngôn ngữ bằng cách khuyến khích các em viết lời đề tặng cho bạn bè hay cha mẹ. Những dòng chữ nắn nót ghi lại cảm xúc về niềm vui trẻ thơ được các em gửi gắm qua từng bức ảnh.

Ngọc Anh

Từ ngày 16/9, Canon tổ chức cuộc thi ảnh online “Khoảnh khắc yêu thương” dành cho các bé từ 6-12 tuổi. Trẻ có thể tham gia bằng cách gửi gửi một hình ảnh lưu giữ khoảnh khắc yêu thương trong cuộc sống do mình chụp và chia sẻ lý do tại sao bản thân lại muốn chụp lại khoảnh khắc này về fan faga Canon Việt Nam. 

Chương trình có nhiều giải thưởng giá trị: máy ảnh Canon EOS M10, máy in ảnh di động Canon Selphy 1200 hay máy in Canon Pixma G1000 kèm theo voucher 500.000 đồng áp dụng cho chụp hình và in hình tại các hệ thống Canon Image Square. 

VNExpress

ngoại khóa về nhiếp ảnh, Trẻ phát triển kỹ, nhiếp ảnh


© 2021 FAP
  758,135       7/902