Giáo dục

Chăm ngoan học tốt dù gia cảnh rất khó khăn

Sinh ra trong hoàn cảnh gia đình khó khăn trăm bề, nhưng Phúc luôn rất hiểu chuyện. Cậu bé ngoan ngoãn, học tốt và luôn được thầy cô yêu quý.

Em Lê Duy Phúc đang là học sinh lớp 2 của trường tiểu học Doi Lầu, huyện Cần Giờ, TP HCM. Gia đình em rất nghèo, ba mẹ làm thuê quanh năm suốt tháng mà vẫn không đủ ăn, lại còn phải nuôi đàn con ăn học.

cham-ngoan-hoc-tot-du-gia-canh-rat-kho-khan

Cái khổ cứ bám lấy gia đình khi ba của em phát hiện bị ung thư. Việc chạy chữa để giảm bớt những cơn đau hành hạ làm cả gia đình lâm vào cảnh khốn cùng. Mẹ em phải vay nợ hết từ người thân đến hàng xóm láng giềng. Nhưng sắp tới, khi không còn biết vay mượn ai, có lẽ gia đình em sẽ lâm vào bế tắc.

Sinh ra trong hoàn cảnh gia đình khó khăn trăm bề, nhưng Phúc luôn rất hiểu chuyện. Cậu bé ngoan ngoãn hơn hẳn các bạn đồng lứa, ít nói và hầu như không quậy phá gì. Phúc học cũng rất tốt và được nhiều thầy cô, bạn bè yêu quý.

Nguyễn Đăng Vẹn

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây.

VNExpress

VnExpress, Học bổng Đèn Đom Đóm, nhãn hàng Dutch Lady, học bổng


© 2021 FAP
  746,501       1/896