Giáo dục

Cậu bé 7 tuổi mua ngựa từ tiền bán nước chanh

Giấc mơ sở hữu một con ngựa của cậu bé 7 tuổi trở thành hiện thực sau 3 năm làm việc chăm chỉ. Bố mẹ em chỉ đứng sau ủng hộ việc lên kế hoạch của con trai.

cau-be-7-tuoi-mua-ngua-tu-tien-ban-nuoc-chanh

Sabastian mất 3 năm để mua được một con ngựa. Ảnh: ABC

Sabastian Lucas đến từ Scarborough, phía bắc thành phố Brisbane (Australia), sớm bắt tay vào công việc kinh doanh từ khi còn nhỏ. Em bán nước chanh ngay trước cửa nhà để tiết kiệm tiền mua ngựa, ABC đưa tin ngày 14/10.

Nước chanh của Sabastian được pha theo cách truyền thống với chanh tươi và đường, dần trở nên đắt hàng và ngày nào cũng bán hết. "Em bán nước chanh với giá 20 cent một cốc và tiết kiệm trong 3 năm", Sabastian nói.

Cậu bé cảm thấy hạnh phúc vì không kỳ vọng mua được con ngựa lớn. Con ngựa được em đặt tên là Tom, giá gần 3.000 đôla, được mua bằng toàn bộ tiền tiết kiệm. Sabastian đã cưỡi nó 10 lần trong 5 ngày.

cau-be-7-tuoi-mua-ngua-tu-tien-ban-nuoc-chanh-1

Sabastian bán nước chanh và trà đá trước nhà. Ảnh: FB Juliana Kent

Juliana Kent, mẹ của Sabastian cho biết: "Suốt 3 năm, thằng bé cất tiền trong cái lọ và liên tục cầu nguyện các vị thần ngựa". Đầu tháng, Juliana tìm thấy con ngựa đực 13 năm tuổi và biết chắc nó phù hợp làm bạn đồng hành cùng Sabastian. "Đêm qua, thằng bé ngủ thiếp trên lưng ngựa sau khi vỗ về nó cả tiếng", cô nói.

Gia đình Sabastian đều chào đón sự có mặt của thành viên 4 chân. Sabastian và Tom sẽ cùng luyện tập tại trung tâm Cedar Lake Equestrian gần Gold Coast. "Em vẫn đang học cưỡi ngựa, nhưng em đã có thể phi nước kiệu và cưỡi nó đi bộ một cách dễ dàng", Sabastian nói.

Hiện cậu bé 7 tuổi lập kế hoạch tiết kiệm tiền mua yên ngựa và chi phí chăm sóc sức khỏe cho Tom. Em sẽ tiếp tục bán nước chanh để thực hiện kế hoạch này.

VNExpress

ngựa, nước chanh, kinh doanh, tiết kiệm, cậu bé, giấc mơ, bố mẹ, Úc


© 2021 FAP
  741,491       13/949