Giáo dục

Trẻ học lập trình qua những trò chơi đơn giản

Các tựa game trực quan, không yêu cầu quá nhiều về ngôn ngữ hay khả năng toán học sẽ giúp trẻ em thích thú hơn với việc học.

tre-hoc-lap-trinh-qua-nhung-tro-choi-don-gian

Startup có tên codeSpark (trụ sở Los Angeles, Mỹ) vừa gây quỹ 4,1 triệu USD để làm những trò chơi và trang web có thể dạy trẻ em cách để lập trình, thậm chí trước cả khi biết đọc và viết hiệu quả.

Các tựa game sẽ được phát triển cho trẻ em từ 4 tới 9 tuổi, không chỉ với mục đích dạy các em khái niệm về khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM) mà còn khuyến trẻ nam và nữ bình đẳng. Nhân vật của trò chơi là nữ, và mạch truyện sẽ không có chi tiết nào về việc giải cứu nữ giới.

Grant Hosford, đồng sáng lập kiêm CEO của công ty cho biết trò chơi đầu tiên có tên The Foos Coding đã có 4 triệu người chơi là trẻ em tại 201 quốc gia. Trò chơi được thiết kế trực quan thay vì bằng chữ hoặc số nên đã thu hút được đông đảo người dùng.

“Tiếp cận mà không dùng từ ngữ rất quan trọng khi đứng trên quan điểm về khả năng đón nhận và tính địa lý. Ví dụ, The Foos Coding có thể dành cho trẻ Trung Quốc hay trẻ em Mỹ chơi mà không cần dịch. Bên cạnh đó, những em kém may mắn, tàn tật hoặc có khó khăn trong vấn đề tiếp thu vẫn có thể chơi game này cùng các bạn”, Hosford cho hay.

Startup này bàn giao miễn phí các game của mình ccho các trường công, thư viện và tổ chức phi lợi nhuận. Người dùng (thường là các bậc phụ huynh) nếu muốn con mình chơi các trò này tại nhà có thể mua và tải ứng dụng về cài đặt trên điện thoại hay máy tính bảng.

Hosford tiết lộ người dùng (trẻ em) đã sáng tạo ra 7 triệu game bằng việc sử dụng Foos Studio.

Bill Gross, nhà sáng lập Idealab – đơn vị đã góp vốn cho codeSpark cho hay ông quyết định hỗ trợ công ty này vì cách tiếp cận với phương pháp độc đáo để giảng dạy trẻ em về lập trình cơ bản trước khi các em phát triển được kỹ năng cao về toán học hay đọc hiểu.

Trong thị trường giáo dục công nghệ, Gross không phải là một cái tên xa lạ. Ông từng sáng lập công ty phần mềm giáo dục Knowledge Adventure, sau đó bán lại cho Cendent với giá 95 triệu USD vào năm 1996, khoản tiền không nhỏ khi đó.

Hải Khanh

Giới trẻ Việt Nam yêu thích kỹ năng lập trình có thể tham khảo chương trình đại học trực tuyến của FUNiX. Hệ thống kiến thức được truyền đạt bởi các chuyên gia - nhà tuyển dụng hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin, đảm bảo được trang bị kiến thức, kỹ năng và mối quan hệ cần thiết cho sự nghiệp.

VNExpress

học lập trình, trẻ em, giáo dục, công nghệ


© 2021 FAP
  740,839       28/1,395