Giáo dục

Phụ huynh cho con đến lớp sau khi trạm phát sóng dời đi nơi khác

Sau phản ứng từ người dân, nhà đầu tư và chính quyền địa phương đã thống nhất chuyển vị trí trạm thu phát sóng BTS ra xa khu dân cư và trường học.

Chiều 28/10, bà Nguyễn Thị Huế, Chủ tịch UBND xã Thành Hưng (Thạch Thành, Thanh Hóa) cho biết, vị trí xây dựng cột thu, phát sóng BTS gần trường Mầm non xã Thành Hưng đã được chuyển đến đồi Đon ở thôn Hoàng Thành.

“Vị trí mới cách xa khu dân cư vừa đảm bảo an toàn, vừa tránh gây bức xúc trong nhân dân”, bà Huế nói và cho biết hiện toàn bộ các cháu mầm non đã trở lại trường học, tình hình địa phương ổn định.

phu-huynh-cho-con-den-lop-sau-khi-tram-phat-song-doi-di-noi-khac

Lớp học ở trường mầm non Thành Hưng bỏ trống sáng 17/10 sau khi hàng trăm phụ huynh không cho con đến lớp. Ảnh: Lê Hoàng.

Trước đó sáng 17/10, hàng trăm phụ huynh ở xã Thành Hưng đã không cho con đến trường nhằm phản đối việc chính quyền chấp thuận cho doanh nghiệp xây dựng trạm thu phát sóng BTS gần trường học và khu dân cư do lo ngại ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Theo Chánh văn phòng huyện Thạch Thành Lương Công Thành, lãnh đạo huyện nhiều lần phải yêu cầu doanh nghiệp tạm dừng thi công trạm BTS ở thôn Hợp Thành (xã Thành Hưng) do người dân phản đối gay gắt.

Lê Hoàng

VNExpress

phụ huynh phản ứng, giận dữ, cho con nghỉ học, phản đối trạm BTS, trạm thu phát sóng, Thanh Hóa


© 2021 FAP
  739,696       1/825