Giáo dục

5 cách giúp trẻ mẫu giáo thích học tiếng Anh

Học ngoại ngữ qua bài hát, câu chuyện, trò chơi, đóng kịch... giúp các em dễ nắm bắt kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

Học như thế nào cho hiệu quả và tiếp thu ngoại ngữ này một cách tự nhiên nhất vẫn là câu hỏi được nhiều phụ huynh đặt ra. Bà Lê Thái Mỹ Phụng - Giám đốc đào tạo của hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS) chia sẻ  5 cách dưới đây giúp trẻ mẫu giáo học tiếng Anh hiệu quả.

Tiếp xúc với tiếng Anh sớm  

Nhiều chuyên gia cho rằng, trẻ trong độ tuổi mẫu giáo đang bước vào thời kỳ “phát cảm về ngôn ngữ”. Các cơ quan nghe và phát âm của trẻ tiếp nhận rất nhanh ngôn ngữ trong cuộc sống xung quanh nên bắt chước dễ dàng. Trên thế giới, tại những quốc gia đa ngôn ngữ, các em nhỏ đã được tiếp cận với ngôn ngữ thứ hai từ rất sớm.

Phương pháp học sinh động

Khác với việc dạy tiếng Anh cho người lớn thường thiên về ngữ pháp và cấu trúc câu, dạy tiếng Anh cho trẻ nhỏ quan trọng nhất là phương pháp sinh động mang tính tương tác cao; sử dụng kèm các giáo cụ, hình ảnh trực quan và gần gũi để khơi dậy sự tò mò khám phá nơi trẻ.

polyad

Giáo viên nước ngoài là nhân tố đồng hành và khơi gợi cảm hứng học tiếng Anh của trẻ mẫu giáo.

Có môi trường sử dụng

Nếu chỉ học lý thuyết, bất kỳ người học ở độ tuổi nào cũng rất khó sử dụng được ngoại ngữ nếu không có môi trường rèn luyện, giao tiếp.

Do vậy, phụ huynh nên tạo cho trẻ một môi trường thường xuyên sử dụng tiếng Anh để trẻ có thể ứng dụng những gì mình đã học. Cách này sẽ giúp nhớ lâu và có những phản ứng tự nhiên khi dùng ngoại ngữ.

Phụ huynh có thể chọn môi trường học quốc tế, có giáo viên bản ngữ giảng dạy để con có thể rèn luyện kỹ năng lắng nghe tốt - phát âm chuẩn.

Tham gia hoạt động ngoại khóa tiếng Anh

Trẻ nhỏ thường năng động và yêu thích vui chơi. Vì thế, các em cần có những hoạt động thú vị ngoài lớp học để kích thích tinh thần vui học và khám phá. Một sân chơi nhỏ hay một cuộc thi độc đáo liên quan đến tiếng Anh sẽ giúp các em thêm phấn chấn và có cơ hội trau dồi vốn tiếng Anh ngoài thực tế.

Phụ huynh nên đồng hành cùng trẻ

Thay vì phó thác hoàn toàn việc học Anh ngữ của con cho thầy cô và trường lớp, phụ huynh nên thường xuyên kết nối với nhà trường để cập nhật tình hình học tập của trẻ. Khi về nhà, phụ huynh nên duy trì thói quen sử dụng tiếng Anh cho trẻ như hỏi han, trò chuyện hay cho xem hoạt hình bằng ngoại ngữ.

Với phương châm giúp trẻ mẫu giáo yêu thích tiếng Anh, chương trình SmartKids của hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS) được thiết kế nhằm giúp trẻ 4-6 tuổi có môi trường tiếp thu tiếng Anh tự nhiên.

polyad

Chương trình học tiếng Anh áp dụng phương pháp phù hợp sẽ giúp trẻ mẫu giáo thẩm thấu Anh ngữ tự nhiên.

SmartKids có phương pháp giảng dạy sinh động, sử dụng đa dạng hình thức để khơi dậy hứng thú học của trẻ như: ca hát, trò chơi, đóng kịch… Học viên sẽ có những trải nghiệm học thú vị trong phòng học tương tác cao với công nghệ giảng dạy Imagine Learning English của Mỹ độc quyền bởi VUS. 

Những hoạt động sôi nổi và tài dẫn dắt lớp chuyên nghiệp của đội ngũ giáo viên bản ngữ và Việt Nam yêu trẻ cũng như am hiểu tâm lý lứa tuổi của VUS sẽ tạo nên không khí thoái mái, giúp các em hòa mình vào môi trường quốc tế. Mỗi học viên sẽ được đặt một tên gọi tiếng Anh trong quá trình học.

polyad

Không gian hiện đại, rộng rãi của cơ sở VUS Lê Văn Lương, Hà Nội.

Ngoài ra, đội ngũ chăm sóc học viên của VUS sẽ kết nối nhà trường và phụ huynh để thông báo tình hình học tập của trẻ cũng như trao đổi, chia sẻ thêm với phụ huynh, giúp các em đạt được hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó, những hoạt động ngoại khóa thường xuyên được VUS tổ chức để mang đến cho học viên những sân chơi độc đáo sau giờ học trên lớp. 

Ngọc Anh

Hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS) vừa khai trương cơ sở thứ 17 - đây là cơ sở đầu tiên của trung tâm tại Hà Nội, tọa lạc tại lầu 3 - tòa nhà Golden Palace, Lê Văn Lương, Trung Hòa Nhân Chính. Trong hai tháng 9 và 10, 300 học viên đăng ký sớm tại trung tâm này sẽ nhận quà tặng trị giá 1,5 triệu đồng. Tìm hiểu thêm thông tin tại đây hoặc gọi: (04) 3388 1199.

VUS là một trong những đơn vị đào tạo Anh ngữ lớn tại Việt Nam giảng dạy tiếng Anh thành công cho hàng triệu lượt học viên. VUS là đối tác chiến lược duy nhất tại Việt Nam liên kết với trường đại học công lập lớn thứ ba Mỹ - The City University of New York (CUNY). Cho tới nay, VUS có gần 90.000 học viên đạt thành tích cao trong các kỳ thi chứng chỉ Anh ngữ quốc tế Cambridge, TOEIC, TOEFL, IELTS…

VNExpress

trẻ mẫu giáo học tiếng Anh hiệu quả, nên cho con học tiếng Anh khi nào, học ngoại ngữ


© 2021 FAP
  737,606       1/805