Giáo dục

Robot Nhật giảng dạy cho sinh viên Việt Nam

Hai con robot Nao tiên tiến của Nhật Bản được Đại học Lạc Hồng (Đồng Nai) đầu tư trong công tác giảng dạy cho sinh viên kỹ thuật, ngoại ngữ và công nghệ thông tin.

Chú robot Nao được hướng dẫn làm theo ý muốn của con người. Ảnh: Phước Tuấn

Con robot Nao được hướng dẫn làm theo ý muốn của con người. Ảnh: Phước Tuấn

Sáng 14/11, Đại học Lạc Hồng tổ chức buổi giao lưu với 2 con robot Nao đến từ Nhật Bản. Đây là công nghệ robot hiện đại bậc nhất, với các ứng dụng thực tiễn trong cuộc sống hiện nay như dạy học, lễ tân, lao động sản xuất...

Robot Nao được trang bị 25 động cơ mô tơ điện ở các khớp cổ, tay, gối, háng; có camera với độ phân giải cao; có cảm biến ở đầu, chân tay... Tại buổi giao lưu, 2 chú robot đã biểu diễn dịch thuật 21 thứ tiếng, chào hỏi, đi lại, diễn thuyết, hát...

2 chú robot nhảy theo nhạc. Ảnh: Phước Tuấn

2 con robot nhảy theo nhạc. Ảnh: Phước Tuấn

Theo tiến sĩ Lâm Thành Hiển, Phó hiệu trưởng Đại học Lạc Hồng, việc đầu tư 2 chú robot (mỗi con 10.000 USD) nằm trong kế hoạch đưa công nghệ kỹ thuật tiên tiến vào giảng dạy trong nhà trường, giúp sinh viên đam mê sáng tạo robot có điều kiện thực hành nghiên cứu tốt hơn. Đặc biệt phục vụ cho công tác dạy học ở các môn kỹ thuật, ngoại ngữ và công nghệ thông tin.

"Đây chỉ là những ý tưởng bước đầu, trong thời gian tới chúng tôi sẽ thử nghiệm việc đưa robot ứng dụng trong việc dạy và học của nhà trường, hướng tới tự chế tạo robot để dự thi robocup quốc tế cũng như ứng dụng thực tiễn", thầy Hiển nói.

Phước Tuấn

VNExpress

robot Nhật, robocon, Đại học Lạc Hồng, 2 con robot Nhật


© 2021 FAP
  737,014       1/849