Giáo dục

Phương pháp Mỹ giúp trẻ hứng thú học Toán

Học sinh được khuyến khích tìm nhiều cách giải khác nhau, luyện tập thói quen suy nghĩ đa chiều để phát triển kỹ năng suy luận logic và giải quyết vấn đề.

Toán học là một trong những môn giúp xây dựng nền tảng tư duy vững chắc cho trẻ. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh cho rằng con mình không thích hoặc không có năng học Toán. Thực tế, trẻ em không phải sinh ra tự nhiên đã ghét Toán, sự rối rắm và sợ hãi khi không hiểu bài đã làm trẻ cảm thấy chán môn học này.

Là một trong những phương pháp học Toán hàng đầu tại Mỹ, Toán tư duy Mathnasium giảng dạy với tiêu chí nếu học sinh không học được theo cách giáo viên dạy thì nhiệm vụ của giáo viên là dạy theo cách các em có thể tiếp thu được.

giup-tre-hung-thu-voi-viec-hoc-toan-bai-xin-edit

Học sinh tại Mathnasium được khuyến khích thảo luận để tìm ra nhiều cách giải khác nhau cho một bài toán.

Chương trình của Mathnasium không chỉ dạy Toán mà còn tập trung rèn luyện, phát triển kỹ năng tư duy cho trẻ thông qua Toán học. Học sinh được khuyến khích tự tìm ra nhiều cách giải khác nhau cho một bài toán, luyện tập thói quen suy nghĩ đa chiều để phát triển kỹ năng suy luận logic và khả năng giải quyết vấn đề.

Trong giờ học, các em có thể thoải mái trao đổi, tranh luận với bạn học và giáo viên về các bài Toán, từ đó phát huy khả năng sáng tạo và phản ứng nhanh nhạy. Các bài toán tại Mathnasium mang tính ứng dụng cao, vì vậy các em có thể biết cách ứng dụng những kiến thức đã học vào các tình huống thực tế trong cuộc sống.

giup-tre-hung-thu-voi-viec-hoc-toan-bai-xin-edit-1

Giáo sư Toán học người Mỹ - Larry Martinek - tác giả của phương pháp Toán tư duy Mathnasium.

Mathnasium áp dụng phương pháp giảng dạy cá nhân hóa. Mỗi học sinh đều làm bài kiểm tra năng lực tư duy Toán học đầu vào và kết quả bài kiểm tra được phân tích và đánh giá bằng phần mềm độc quyền Aplus. Từ đó, Mathnasium xây dựng kế hoạch học tập riêng dựa trên năng lực của từng trẻ. Việc áp dụng 5 kỹ thuật giảng dạy đan xen, tập trung vào: khả năng, kiến thức, nhịp học, sở thích, sự tiến bộ của từng học sinh. Phương pháp này giúp các em phát huy tối đa điểm mạnh và khắc phục điểm yếu trong tư duy Toán học.

giup-tre-hung-thu-voi-viec-hoc-toan-bai-xin-edit-2

Nhà văn, nhà báo Hồ Thị Hải Âu - mẹ của nữ sinh Việt Nam giành học bổng toàn phần từ trường Đại học danh tiếng Harvard sẽ chia sẻ kinh nghiệm trong việc nuôi dạy con phát triển và tư duy toàn diện. 

Vào tháng 12, giáo sư Toán học Larry Martinek sẽ đến Việt Nam trực tiếp chia sẻ với phụ huynh về phương pháp Mathnasium tại hội thảo “Tư duy tốt là nền tảng cho tương lại sáng”. Ông sẽ chia sẻ những kinh nghiệm giúp trẻ yêu thích Toán và phát triển tư duy cho trẻ thông qua Toán học.

Buổi hội thảo còn có sự tham gia chia sẻ của nhà văn, nhà báo Hồ Thị Hải Âu - người mẹ của nữ sinh Việt Nam đầu tiên giành được học bổng toàn phần từ Đại học Harvard. Bà sẽ chia sẻ thêm kinh nghiệm trong việc nuôi dạy con phát triển và tư duy toàn diện.

Ngọc Anh

Hội thảo do Mathnasium Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra tại TP HCM vào ngày 11/12 và Hà Nội vào ngày 18/12. Chương trình chỉ dành cho 200 người đăng ký đầu tiên. Tìm hiểu thông tin hội thảo tại website hoặc liên hệ Hotline (08) 7108 1080.

Mathnasium hiện có hơn 700 trung tâm tại Mỹ và nhiều nước trên thế giới. Tại Việt Nam, Mathnasium có 30 trung tâm trên cả nước với gần 10.000 học sinh theo học. 

VNExpress

giúp trẻ hứng thú với việc học Toán, Toán tư duy Mathnasium, thích học Toán


© 2021 FAP
  734,311       1/700