Giáo dục

Cách xử trí của gia đình Obama khi con gái yêu sớm

Con gái đầu của tổng thống Obama có nụ hôn đầu năm 13 tuổi. Phản ứng của gia đình ông chủ Nhà Trắng khiến nhiều phụ huynh phải suy ngẫm về cách dạy con.

Malia Obama (1998), con gái đầu của tổng thống Mỹ Obama có bạn trai đầu tiên năm 2011, khi còn khá nhỏ tuổi. Cũng như nhiều tình yêu học trò khác, Malia dần dần có hành vi thân mật với bạn trai. Nụ hôn đầu lúc 13 tuổi của Malia có lẽ sẽ khiến bạn bất ngờ về phản ứng của vợ chồng tổng thống.

Không có bất cứ cuộc cãi vã hay la mắng nào, thay vào đó, một người trong Nhà Trắng nói với tờ National Enquirer: “Đó là một sự kiện ngọt ngào trong tuổi trẻ của cô ấy. Giờ đây Barack và Michelle không thể ngừng mỉm cười”.

cach-xu-tri-cua-gia-dinh-obama-khi-con-gai-yeu-som

Obama có mối quan hệ thân thiết với con gái. Ảnh: Fit Fathers

Malia cập nhật với bố mẹ hầu hết cảm xúc về cơn “say nắng” đầu tiên và chia sẻ nhiều với bà ngoại Marian Robinson. Bà biết rõ chuyện cháu gái mình có nụ hôn trong giờ ăn trưa với bạn trai cùng lớp ở trường Sidwell Friends (Washington, D.C) khi cả hai mới 13 tuổi.

Bà Marian thậm chí còn đưa ra nhiều lời khuyên cho Malia về cách đối xử với bạn trai. Malia rất thích anh chàng này. Cô muốn cậu ấy tham gia trong mọi chuyện, cùng mẹ và em gái cô đến California, nơi đệ nhất phu nhân gây quỹ một triệu đôla cho chiến dịch tái tranh cử của chồng. Tuy nhiên, bà Marian nói với đứa cháu: “Đừng vội vàng như vậy!”.

Bà Marian muốn cháu giữ sự duyên dáng trong hành xử như một quý cô. Đáp lại mong muốn để bạn trai cùng tham gia tất cả buổi đi bơi và chơi bowling ở Nhà Trắng của Malia, bà gợi ý cô tốt hơn hết chỉ nên xin phép bố mẹ mời bạn đến vào dịp sinh nhật. Bà nhẹ nhàng phân tích, giới thiệu một cậu bé trẻ tuổi như vậy với tư cách bạn trai có thể sẽ làm cậu ta khó xử. Và Malia đã lắng nghe lời khuyên của bà.

Gia đình tổng thống xúc động khi Malia cảm thấy hạnh phúc trong tình yêu. Nguồn tin từ Nhà Trắng bổ sung rằng nụ hôn đầu của Malia chứng minh cuộc sống trong “bể cá” (chỉ sự kiểm soát của Nhà Trắng) cũng không hẳn quá tệ.

Nói về cách xử trí với bạn trai của con gái trong chương trình Good Morning America năm 2011, Obama đùa: “Tôi có thể mời cậu ta đến phòng bầu dục, hỏi cậu ta về điểm trung bình, định hướng nghề nghiệp. Tôi cũng cần chỉ cho cậu ta biết tôi luôn có những người đàn ông mang súng vây quanh”.

Là con gái tổng thống, Malia cũng như bao cô gái tuổi mới lớn với những băn khoăn về tình yêu. Các chàng trai sợ tiếp cận Malia và cũng có thể là con gái tổng thống nên cô chưa có mối quan hệ yêu đương nào thực sự lâu dài, nghiêm túc. “Các chàng trai thà đi đến nha sĩ và nhổ hết răng còn hơn hẹn cô ấy đi xem phim và ăn kem. Bố mẹ cô ấy là những người tuyệt vời nhất hành tinh, nhưng các chàng trai cảm thấy sợ họ”, nguồn tin từ Nhà Trắng cho biết.

cach-xu-tri-cua-gia-dinh-obama-khi-con-gai-yeu-som-1

Gia đình Obama có cách dạy con về tình yêu đáng để nhiều phụ huynh học tập. Ảnh: Wikipedia

Trong chương trình Live with Kelly & Michael năm 2014, tổng thống Obama kể về lần đầu tiên tham dự prom (dạ hội do trường tổ chức) của Malia. Khi được hỏi rằng liệu cô có đi dự tiệc cùng một chàng trai hay không, Obama nói: “Tôi nghĩ tất cả là thông tin mật. Công bằng mà nói, lần đầu tiên thấy con gái mình đi giày cao gót cũng hơi khó chịu. Nhưng con bé rất đáng yêu, rất đẹp”.

Hiện tại, Malia có quyền quyết định nhiều việc trong cuộc sống, bao gồm việc nghỉ một năm (gap year) trước khi trở thành sinh viên Đại học Harvard vào mùa thu năm 2017. Cô gái đang trải qua những năm tháng thanh xuân tươi đẹp, làm trợ lý sản xuất truyền hình để theo đuổi ước mơ, tận hưởng những lễ hội âm nhạc.

Tháng 11 năm nay, trên đài phát thanh WDCG, Obama tiết lộ hai con gái là Malia (18 tuổi) và Sasha (15 tuổi) đã bắt đầu bỏ những bữa ăn gia đình. Việc hẹn hò của con gái không làm ông lo lắng.

“Sự thật là tôi khá thoải mái vì hai lý do. Thứ nhất, Michelle là tấm gương tuyệt vời về cách sống độc lập, tự trọng, không để đàn ông đánh giá vẻ ngoài của mình, cũng không để mình bị đánh giá bởi bất kỳ điều gì khác ngoài tính cách và sự thông minh. Hy vọng rằng tôi cũng là tấm gương tốt về cách thể hiện sự tôn trọng với vợ mình”, ông nói. Lý do thứ hai khiến ông không lo lắng cho con gái có vẻ đơn giản hơn: “Chúng có mật vụ”.

Về phần mình, Michelle Obama không chỉ là tấm gương cho con gái mà còn là tấm gương cho phụ nữ trên thế giới. Năm 2015, trong buổi nói chuyện tại Nhà hát Apollo, bà nhấn mạnh về tầm quan trọng của giáo dục đối với các cô gái: “Không có chàng trai nào đủ đáng yêu hay thú vị để các bạn dừng việc học”.

Phiêu Linh

VNExpress

gia đình Obama, con gái yêu sớm, con gái tổng thống Obama, Nhà Trắng, tổng thống Mỹ, tình yêu học trò


© 2021 FAP
  733,282       1/1,220