Công nghệ - Sản phẩm

Pin dự phòng tiêu thụ mạnh nhờ Pokémon GO

(PCWorldVN) Trò chơi tương tác thực tế Pokémon GO đã kéo nhiều người chơi rời nhà, khám phá thế giới bên ngoài cùng với chiếc smartphone trên tay.

Không chỉ nhà phát triển Niantic vui mừng trước sức hấp dẫn của Pokémon GO, chủ các cửa hàng kinh doanh pin dự phòng cho smartphone ở Mỹ rõ ràng cũng rất vui với số lượng sản phẩm bán ra tăng vùn vụt.

Theo số liệu công bố của công ty nghiên cứu thị trường NPD, số lượng pin dự phòng bán ra đã đạt 1,2 triệu sản phẩm chỉ trong vòng 2 tuần bắt đầu từ ngày 10/7/2016, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.

Rời nhà bắt Pokémon nhớ mang pin dự phòng.

Kết quả đó khác hẳn với tình trạng 6 tuần trước khi trò chơi tương tác thực tế Pokémon GO ra mắt, thời điểm mà số lượng pin dự phòng bán ra lèo tèo chỉ hơn 4% so với cùng kỳ năm trước. Và rồi sự xuất hiện của Pokémon GO đã làm thay đổi hẳn tình hình kinh doanh.

Vì đòi hỏi người chơi sử dụng hàng loạt các tính năng như GPS hay cảm biến chuyển động nên Pokémon GO cực kỳ ngốn pin. Hiển nhiên, nếu người chơi rời nhà ra ngoài bắt Pokémon hàng giờ liền, thì việc trang bị pin dự phòng là điều cần thiết.

Mặc dù Pokémon GO có chế độ tiết kiệm điện khi tắt màn hình smartphone và lập tức báo động khi phát hiện có Pokémon gần đó, nhưng đối với nhiều người chơi thì chế độ tiết kiệm đó chẳng giúp ích gì nhiều cho cuộc tranh đoạt Pokémon gay cấn.

PCWorld

Augmented reality, game mobile, Nintendo, pin dự phòng, Pokemon GO, Pokémon GO, thực tế ảo, tương tác thực tế


© 2021 FAP
  1,946,390       1/367