Công nghệ - Sản phẩm

Galaxy Note 7 mới đổi lại phát hỏa

(PCWorldVN) Vận đen dường như tiếp tục đeo bám Samsung khi mà một chiếc Galaxy Note 7 vừa được Samsung đổi mới cho khách hàng lại phát hỏa, và lần này là trong khoang máy bay.

Nếu phải đi máy bay trong những ngày vừa qua, bạn sẽ thường xuyên nghe tiếp viên nhắc nhở cấm bật hay sạc điện thoại Samsung Note 7 sau hàng loạt vụ cháy nổ ngay khi sản phẩm này ra mắt thị trường và ngay lập tức Samsung thu hồi. Nhưng mới đây, tờ Reuters đưa tin, một người dùng Samsung Note 7 đã đổi mẫu mới nhưng thiết bị này vẫn bị "bốc khói" ngay trong khoang hành khách trên máy bay.
Ngay sau đó, Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (Consumer Product Safety Commission) và Ủy ban hàng không liên bang Mỹ (FAA) đã vào cuộc điều tra.
Vụ cháy nổ điện thoại Note 7 này xảy ra ngay cả khi khách hàng đã đổi mới sản phẩm, khiến Samsung bị một vố tai tiếng không nhỏ. Hơn nữa, thực tế là vấn đề này rõ ràng có thể gây nguy hiểm đến người dùng.  
Chiếc Note 7 bị cháy của ông Green.
Chiếc điện thoại bị cháy là của anh Brian Green, người Mỹ. Điện thoại bắt đầu bốc khói ngay trên chuyến bay của hãng Southwest Airlines, bay từ Louisville, Kentucky đến Baltimore. Theo người vợ của Green, ông đã đổi chiếc điện thoại Note 7 cách đó khoảng 2 tuần sau khi nhận được thông báo thu hồi điện thoại từ Samsung.
Samsung Electronics cũng đã lên tiếng về vụ việc này, rằng họ đang làm việc để thu hồi sớm thiết bị và hiểu được tính nghiêm trọng của vấn đề: "Cho đến khi chúng tôi thu hồi được chiếc điện thoại bốc cháy này thì chúng tôi chưa thể khẳng định được điều gì với loạt sản phẩm Note 7 mới được thay thế."
Hiện tại, Samsung cho biết họ đã tiến hành chiến dịch thu hồi trên toàn cầu, với ít nhất 2,5 triệu chiếc Note 7 được bán ra trên 10 thị trường lớn vào cuối tháng 9 vừa qua vì lỗi pin, khiến điện thoại bốc cháy. Các cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Mỹ, FAA và Samsung đang cùng phối hợp để tìm ra nguyên nhân vì sao chiếc điện thoại của ông Green bốc cháy và Samsung cũng nhắc thêm với người dùng rằng họ có thể được trả lại tiền đối với sản phẩm nào bị lỗi.
Ông Green cho biết ông đã tắt nguồn điện thoại Note 7 của mình như thông báo của tiếp viên hàng không, và điện thoại bỗng dưng bốc khói khi đang ở trong túi ông. Ông lập tức thả nó xuống sàn máy bay và có một luồng khói xám, xanh lá bốc ra, đốt cháy tấm thảm trên sàn. Green cho biết lúc ấy pin điện thoại còn thời lượng sử dụng vào khoảng 80% và ông chỉ sử dụng một bộ sạc không dây để sạc thiết bị từ sau khi nhận lại chiếc Galaxy Note 7 phiên bản đã sửa lỗi.
PCWorld

điện thoại, Galaxy Note 7, Samsung, Smartphone, sự cố Galaxy Note 7


© 2021 FAP
  3,387,929       1/571