Công nghệ - Sản phẩm

Rộ tin Lenovo thâu tóm mảng máy tính Samsung

(PCWorldVN) Samsung dường như đang muốn tái cấu trúc các mảng kinh doanh thiết bị nhằm tập trung hơn vào lĩnh vực điện tử tiêu dùng. Trước đó, Samsung từng bán mảng máy in cho đối tác Mỹ là HP.

Nguồn tin thân cận với Samsung vừa tiết lộ hãng này đang chuẩn bị cho một quá trình thay đổi lớn và quan trọng là sẽ “cắt xén” bớt một số bộ phận. Cũng theo nguồn tin này, Samsung cũng đang âm thầm đàm phán để bán lại mảng kinh doanh máy tính của hãng này cho Lenovo.

Samsung xưa nay rất hiếm khi chia sẻ những số liệu mà mảng kinh doanh máy tính mang lại, chính điều này cũng đã ít nhiều làm khó dễ các chuyên gia trong việc dự báo tình hình tương lai. Tuy vậy, vẫn có luồng thông tin khẳng định thương vụ mới giữa Samsung và Lenovo sẽ trị giá hơn 850 triệu USD.

Samsung được cho là đang chuẩn bị bán mảng kinh doanh máy tính cho Lenovo.

Được biết, Samsung cách đây không lâu cũng đã chính thức bán lại mảng máy in cho HP với giá 1 tỷ USD. Giới quan sát nhìn nhận đây rõ ràng là một bước đi quan trọng cho thấy Samsung rõ ràng đang muốn đơn giản hóa bộ máy cồng kềnh của công ty này.

Lenovo trong khi đó cũng là một ông lớn trong ngành công nghiệp sản xuất máy tính trên thế giới. Theo dự đoán, việc ông lớn này bắt tay cùng Samsung trong một thương vụ mới cũng không loại trừ khả năng xảy ra. Tuy nhiên, cả Samsung lẫn Lenovo hiện vẫn rất kín tiếng trước thương vụ đồn thổi này.
 

PCWorld

câu chuyện kinh doanh, Lenovo, Mai Hoa, máy tính cá nhân, PC, Samsung


© 2021 FAP
  2,719,518       17/1,151