Công nghệ - Sản phẩm

Sản phẩm của startup Việt chào hàng tại Vietnam ICTComm 2018

Xuất hiện tại Vietnam ICTComm 2018, các sản phẩm của startup Việt hoàn toàn tự tin 'sánh vai' với những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực CNTT - Truyền thông.

Trải qua 2 mùa Triển lãm thành công, Triển lãm Quốc tế về Sản phẩm, dịch vụ Viễn thông, CNTT và Truyền thông (Vietnam ICTComm) lần thứ 3 năm 2018 được tổ chức từ ngày 7 - 9/6 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn đạt kỷ lục mới về số lượng doanh nghiệp tham dự.

Với 250 gian hàng của hơn 300 đơn vị đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, triển lãm năm nay vượt hơn gấp rưỡi số lượng đăng ký của kỳ triển lãm trước.

Đáng chú ý tại Vietnam ICTComm 2018, bên cạnh gian hàng của những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực CNTT - Truyền thông thì sản phẩm của các doanh nghiệp khởi nghiệp cũng chiếm số lượng đáng kể.

Các sản phẩm khởi nghiệp như trợ lý ảo Hana thu hút được sự quan tâm của không ít khách tham quan ngay từ những giờ đầu khai mạc triển lãm

Với ưu điểm hoạt động 24/24, phục vụ không giới hạn số lượng khách hàng cùng lúc và thông minh hơn qua mỗi lần tương tác, Chatbot đang là công nghệ mới được nhiều doanh nghiệp quan tâm ứng dụng. Mặc dù xuất hiện chưa lâu nhưng cô nàng trợ lý thông minh Hana của doanh nghiệp khởi nghiệp Mideas đã khẳng định được vị trí của mình. Đây là một trong những dự án đã nhận được hỗ trợ từ chương trình SpeedUp 2017 của Sở KHCN TP.HCM.

Hana là có giao diện và tương tác hoàn toàn bằng tiếng Việt, phù hợp cho các doanh nghiệp Việt Nam. Không chỉ tự động trả lời khách hàng trên comment, inbox và webchat, Hana còn thiết lập được các chiến dịch remarketing qua FB Messenger đến đúng tập khách hàng tiềm năng, giúp doanh nghiệp tăng doanh thu đến 30%. 

Đại diện công ty Mideas cho biết, hiện nay Hana đã được tích hợp sẵn để tư vấn các lĩnh vực spa, giáo dục, thực phẩm… và có thể tự học hỏi để hoạt động trong các ngành khác. Ngoài ra, nếu các doanh nghiệp có nhu cầu thì công ty cung cấp dịch vụ xây dựng 1 trợ lý Hana mang cá tính riêng của doanh nghiệp đó. Hiện nay, Hana đang hỗ trợ hoạt động kinh doanh cho hơn 5.000 doanh nghiệp.

Là thành viên trẻ trong giới khởi nghiệp nhưng GCall đã là tên tuổi được nhiều người biết tới, đặc biệt là sau khi gọi vốn 1 triệu USD từ chương trình Shark Tank. Tại Vietnam ICTComm 2018, gian trưng bày của GCall thu hút không ít khách tham quan.

GCall là một giải pháp tổng đài thông minh cung cấp cho người dùng một nền tảng trên website và trên ứng dụng điện thoại giúp họ thiết kế và xây dựng tổng đài nghe gọi trực tuyến. Chỉ với 60 giây cài đặt plugin trên website và app điện thoại, GCall ngay lập tức biến địa chỉ URL của website khách hàng thành một hotline trực tiếp.

Khi khách hàng truy cập vào website, nếu họ có bất cứ nhu cầu hoặc câu hỏi nào họ chỉ cần bấm vào biểu tượng GCall trên website. Lập tức, tín hiệu sẽ được truyền đến ứng dụng GCall trên điện thoại của các tổng đài viên. Nhờ đó, khách hàng trên toàn thế giới không cần phải tìm kiếm số điện thoại liên lạc trên trang web cũng như không cần tốn tiền thực hiện cuộc gọi như những tổng đài điện thoại truyền thống.

Với ý tưởng ứng dụng công nghệ tăng cường thực tế ảo để giúp trẻ nhỏ vừa chơi vừa học, sản phẩm đồ chơi thông minh Ekid đã nhanh chóng nhận được sự đón nhận của thị trường trong nước và quốc tế.

ản phẩm Ekid được giới thiệu tại Vietnam ICT Comm 2018

Nhờ công nghệ tăng cường thực tế ảo, Ekid tạo hứng thú cho các em nhỏ bằng các hình ảnh 3D của sự vật thay vì hình vẽ nhàm chán như trước đây. Theo đại diện của công ty, EKID không chỉ là đồ chơi thông minh mà còn là giáo cụ thông minh giúp trẻ có thể vừa chơi vừa học trong thế giới công nghệ. Ngoài thị trường Việt Nam, sản phẩm này cũng đã xâm nhập các thị trường như Hàn Quốc, Bỉ…

Ngoài những sản phẩm ấn tượng trên, nhiều sản phẩm khác của các startup cũng gây ấn tượng với khách tham quan tại Vietnam ICT Comm 2018. Điều này cho thấy tiềm năng về công nghệ và ý tưởng của các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam.

Chia sẻ sau khi tham quan khu vực trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp, ông Vũ Thanh Hòa cho hay: "Tôi có nghe nói đến những sản phẩm sáng tạo của các startup nhưng vẫn không khỏi bất ngờ khi được trực tiếp trải nghiệm những sản phẩm này."

PCWorld

ICT COMM 2018, khởi nghiệp, truyền thông khoa học công nghệ


© 2021 FAP
  2,569,067       3/982