Công nghệ - Sản phẩm

Hướng đến kỷ nguyên Trí tuệ nhân tạo và Kết nối vạn vật

Là thông điệp được tập đoàn viễn thông Huawei và các đối tác, 6000 nhà phát triển, chuyên gia kỹ thuật toàn cầu nhấn mạnh tại hội nghị kéo dài trong 3 ngày với chủ đề Tái định nghĩa mọi khả năng vừa khai mạc hôm 9/8/2019 tại Đông Quảng, Trung Quốc.

Sự kiện này nhằm khám phá một hệ sinh thái thông minh của tương lai, dựa trên trí tuệ nhân tạo dành cho mọi tình huống, mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Theo số liệu từ tập đoàn IDC được Huawei công bố tại sự kiện, trong 6 tháng đầu năm 2019, nhà sản xuất viễn thông Trung Quốc này bán được 118 triệu chiếc điện thoại thông minh. Mức tăng theo từng năm một đạt mốc 24% và chiếm 17,6% thị phần điện thoại thông minh thế giới.

Cũng theo đại diện Huawei, nền tảng mở Huawei HiAi có hơn 2.500 đối tác và hơn 140 triệu thiết bị Internet vạn vật (IoT) trên toàn cầu sử dụng giao thức HiLink.

Một khách dự hội nghị trải nghiệm giải pháp thực tế ảo (AR) trên nền tảng Trí tuệ nhân tạo.

Để phát triển và mở rộng sự kết nối với hệ sinh thái các giải pháp trí tuệ nhân tạo và IoT toàn cầu, Huawei dịp này cũng trình làng hệ điều hành HarmonyOS dựa trên kiến trúc vi hạt nhân cho mọi tình huống hoạt động. Công nghệ điều hành đột phá này đánh dấu sự khởi đầu của giai đoạn trí tuệ nhân tạo trong kỷ nguyên Internet vạn vật - IoT.

"Hệ điều hành mang đến cho các nhà phát triển những công cụ phát triển hiệu quả, hỗ trợ phát triển một lần để triển khai trên một loạt thiết bị khác nhau, đảm bảo trải nghiệm tuyệt đối của trí tuệ nhân tạo mọi tình huống", thông tin từ Huawei cho hay.

Khu vực trải nghiệm codelabs liên quan đến thực tế ảo AR.

Để đáp ứng yêu cầu cho hệ điều hành của giai đoạn trí tuệ nhân tạo trong kỷ nguyên Internet vạn vật, HarmonyOS tách rời năng lực phần cứng khỏi thiết bị và sử dụng bus phần mềm phân tán để kết nối các thiết bị khác nhau. Điều này cho phép các ứng dụng dễ dàng tương tác liền mạch với năng lực phần cứng ngoại vi trên nhiều thiết bị. Ngoài ra, HarmonyOS được trang bị một công cụ phát triển tích hợp (IDE) dành cho việc phát triển đa thiết bị. IDE cho phép các nhà phát triển phát triển ứng dụng của mình một lần trên nhiều thiết bị, vì thế cho phép chia sẻ trên hệ sinh thái của một loạt các thiết bị.

Công cụ phát triển đa dạng để hỗ trợ nhà phát triển

Để giúp các nhà phát triển thực hiện việc sáng tạo trên thiết bị Huawei cho mọi tình huống tốt hơn, Huawei sẽ hỗ trợ nhiều hơn cho các nhà phát triển bằng cách cung cấp nhiều bộ công cụ phát triển phong phú, đồng thời chia sẻ nhiều năng lực nền tảng hơn.

Toàn cảnh hội nghị các nhà phát triển Huawei 2019.

Đối với con chíp, nền tảng Kirin sẽ mở ra 3 khả năng, đó là bằng cách chia sẻ khả năng tích hợp đa phương tiện, nền tảng có thể giúp các nhà phát triển ứng dụng video ngắn hiện thực hóa ý tưởng sáng tạo của họ; bằng cách chia sẻ khả năng nhận thức tích hợp, nền tảng giúp những ứng dụng đủ thông minh để hiểu được người dùng; và bằng cách chia sẻ khả năng tính toán AI, nền tảng này có thể hiện thực hoá AI toàn diện.

Trong Hội nghị, Huawei cũng công bố một số công nghệ mang tính cải tiến, như sử dụng thuật toán máy tính không gian và công nghệ nhận diện AI để xây dựng các dịch vụ Cyberverse tích hợp thế giới thực và thế giới ảo, mang đến trải nghiệm thị giác tối ưu. Công nghệ viễn thông 5G băng tần mmWave, công nghệ điều khiển bước sóng mmWave, và công nghệ nhận diện nhịp tim đã được khẳng định qua chiếc điện thoại thông minh màn hình gập Mate X của Huawei. Hệ thống crowdsourcing được dùng cho thu thập bản đồ, hoàn thiện điều hướng và định vị trong nhà chuẩn đến từng mét. 

Theo khampha

PCWorld

công nghệ vi mạch, giải pháp IoT, Hội Vi Mạch, Huawei, mạng 5G


© 2021 FAP
  2,568,166       3/966