Các quảng cáo máy tính (PC) thời thập niên 70 và 80 là sự tưởng tượng về tương lai trong đó mỗi đứa trẻ đều có thể trở thành hacker và các cô gái sẽ sử dụng chúng làm ván trượt
Một phần của những gì làm cho các quảng cáo cổ điển hấp dẫn là cách công ty công nghệ tiết lộ kỷ nguyên tương lai mà mọi người muốn nghĩ tới. Đó là những ngày đầu của kỷ nguyên máy tính được mô tả như thời hiện tại. Một số ý tưởng quảng cáo ở thời đai này đã tồn tại khá lâu trước khi Jony Ive bắt đầu với chiếc máy Mac đầu tiên của mình. Và những hình ảnh này sẽ khiến bạn tự hỏi sẽ thế nào khi mà quảng cáo của Apple, Microsoft, Samsung, và Beats được xem trong 40 năm tới.
![]() |
Quảng cáo của thập niên 80 |
Một quảng cáo năm 1980 về máy tính cá nhân Sinclair ZX Spectrum, trong đó tưởng tượng ra một tương lai mà mỗi đứa trẻ có thể hack vào hệ thống máy tính lớn của doanh nghiệp. Phải sau 30 năm thì những đứa trẻ thời kì đó mới có thể gây chấn động cả thế giới, với việc hàng loạt hệ thống lớn từ doanh nghiệp cho tới chính phủ bị xâm nhập. Những cái tên có thể kể đến như Edward Snowdens - cựu nhân viên NSA hay Aaron Swartz- nhà hoạt động Internet người Mỹ. Cũng sau hơn 30 năm, mọi người mới thấy rằng hacker không hấp dẫn như Sinclair ZX Spectrum đã mô tả- việc làm này có thể là một sai lầm và đôi khi phải đánh đổi bằng cả cuộc sống của mình.
Không phải tất cả các quảng cáo đều trớ trêu như vậy, một số khác tương đối là ngớ ngẩn. Nhìn qua những tấm hình poster quảng cáo, có vẻ như nhiều nhà tiếp thị và cả khách hàng không có quá nhiều ý tưởng để làm việc thực sự với chiếc máy tính. Trong quảng cáo thời kì đó, máy tính không xem như một công cụ hữu ích mà trở thành một thứ gì đó không thể giải thích được. Ví dụ, một cô gái gợi cảm sử dụng máy tính để trượt ván...
máy tính để bàn, PC, quảng cáo máy tính