Sản phẩm

Thất bại đầu tiên cho Apple Watch

(PCWorldVN) Công ty nghiên cứu thị trường Slice Intelligence dự báo 'nhà táo' đã không thể vượt qua mục tiêu bán được 3 triệu Apple Watch trong đợt ra hàng đầu tiên hồi tháng 4 vừa qua.

Cụ thể, theo báo cáo vừa được Slice Intelligence độc quyền chia sẻ với hãng tin Reuters, tính đến thời điểm giữa tháng 6/2015, Apple đã bán khoảng 2,79 triệu chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch.

Phương pháp thu thập dữ liệu của Slice Intelligence là dựa trên hóa đơn điện tử được gửi qua email của khoảng 2 triệu khách hàng mua sắm qua mạng tại Mỹ. 

Trước đó, Apple từng úp mở rằng hãng sẽ hướng đến mục tiêu bán được 3 triệu chiếc Watch cho đợt "lên kệ" đầu tiên bắt đầu từ cuối tháng 4/2015.

Ngay sau khi số liệu nói trên được công bố, giới công nghệ nhanh chóng xuất hiện nhiều bản tin cho rằng đây rõ ràng là thất bại đầu tiên của Apple.

Apple, Apple Watch, smartwatch, đồng hồ thông minh
Đồng hồ thông minh Apple Watch.

Tuy nhiên, bản báo cáo của Slice Intelligence cũng cho thấy có gần 20% khách hàng từng không ngần ngại bỏ ra hàng trăm USD để mua Apple Watch đồng ý chi thêm một khoản đáng kể cho phụ kiện dây đeo dự phòng, và đây chính là nguồn thu "thứ cấp" nhưng cực kỳ dồi dào cho đại gia công nghệ Mỹ.

Cụ thể, Slice Intelligence cho biết, có khoảng 17% khách hàng Apple Watch mua thêm ít nhất 1 chiếc dây đeo.

Bởi lẽ, hồi tháng 5/2015, công ty nghiên cứu thị trường IHS từng tiết lộ rằng mẫu dây đeo nhựa bổ sung (loại 38mm) dành cho bản Watch Sport với giá bán lẻ 49USD thực ra chỉ cần 2,05USD để sản xuất. Hay nói cách khác, Apple sẽ thu về khoản lợi nhuận "có thể gọi là không tưởng" một khi hãng này thành công trong việc khởi xướng trào lưu tậu thêm bộ sưu tập dây đeo thời trang cho chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch của mình.

Có ý kiến cho rằng, bằng cách mua thêm dây đeo, người dùng sẽ có "tối thiểu 2 chiếc Apple Watch trên cùng 1 sản phẩm".

Với Apple Watch thì lợi ích của "nhà táo" trong tương lai sẽ đến từ mảng kinh doanh phụ kiện dây đeo, theo Slice Intelligence.

Phân tích viên Kevin Keller tại hãng IHS từng ví von rằng, Apple đang bán Watch như là một chiếc dao cạo, và họ cũng bán cả lưỡi dao.

Cũng theo số liệu báo cáo của Slice Intelligence, phiên bản Watch Sport (giá từ 349 USD) là mẫu bán chạy nhất.

PCWorld

Apple, Apple Watch, đồng hồ thông minh, iPhone 6S, iPhone 7, smartwatch, Tim Cook


© 2021 FAP
  2,454,138       1/1,520