Sản phẩm

Sửa nhanh những lỗi thường gặp trên iPad và iPhone

(PCWorldVN) Nếu cảm thấy khó chịu vì chiếc iPhone, iPad tự dưng trở chứng với vài lỗi vặt như hết pin nhanh, chậm chạp, đứng máy, không gửi được tin nhắn,... thì những thủ thuật sau đây sẽ giúp bạn.

Pin hết nhanh

Thời lượng dùng pin thấp là vấn đề thường gặp trên hầu hết thiết bị công nghệ sở hữu màn hình lớn, trong đó có iPhone và iPad. Mặc dù Apple đã có nhiều cải tiến để tăng thời lượng dùng pin cho thiết bị iOS nhưng cũng chỉ đủ cho thiết bị tăng từ 2 đến 3 tiếng khi sử dụng mà thôi.

Do đó, nếu cảm thấy chiếc iPhone hoặc iPad có dấu hiệu cạn pin nhanh thì bạn phải "tự cứu mình" bằng cách tắt các ứng dụng chạy nền, thay đổi các thiết lập liên quan đến kết nối Bluetooth, Wi-Fi, 3G, dịch vụ định vị, gỡ bỏ các ứng dụng không cần thiết...

Để tắt tính năng chạy nền cho các ứng dụng, bạn vào Settings  > General và chọn Background App Refresh.

Tại đây, bạn có thể chuyển các ứng dụng không muốn chạy nền sang OFF. Tiện lợi nhất bạn chỉ cần chuyển tùy chọn Background App Refresh sang OFF là xong. Tuy nhiên, khi nhấn tùy chọn này thì các ứng dụng sẽ không chạy nền để tải về nội dung mới, do đó bạn phải bật ứng dụng lên và thực hiện thủ công khi muốn cập nhật.

Tắt ứng dụng chạy nền trên iOS.
Ngoài ra, bạn cũng có thể vào Settings > Privacy và chọn Location Services. Sau đó, bạn kéo xuống dưới cùng và chọn System Services và tắt đi các dịch vụ cần đến chức năng định vị GPS làm tiêu tốn nhiều năng lượng của pin. Bạn nên tắt các tùy chọn như Location-Based iAds, Popular Near Me và chức năng lưu thông tin địa điểm vừa đi qua - Frequent Locations.

Để kiểm tra xem ứng dụng nào làm tốn pin nhất trên iPhone, iPad thì bạn vào General > Usage > Battery Usage và chuyển qua lại hai tùy chọn Last 24 Hours và Last 2 Days để xem ứng dụng nào làm tốn nhiều năng lượng nhất.

Máy chậm và xuất hiện tình trạng đứng máy

Hiếm khi thiết bị iOS đứng máy nhưng không phải lúc nào chiếc iPhone hay iPad của bạn cũng chạy trơn mượt. Khi gặp tình trạng xử lý chậm, thao tác bị khựng, thậm chí đôi lúc đứng máy thì bạn vào Settings > General > chọn Usage > Manage Storage để xem lưu lượng bộ lưu trữ dành cho các ứng dụng có bị chiếm dụng nhiều hay không.

Nếu bạn có nhiều ứng dụng, hình ảnh hay video cũ được lưu trên máy và ít khi đụng tới thì nên xóa đi hoặc upload lên các dịch vụ chia sẻ đám mây để lưu lại. Để xóa các ứng dụng chiếm dụng nhiều bộ nhớ, bạn nhấn đè lên biểu tượng ứng dụng và chọn dấu (x) để xóa khi các biểu tượng rung lên.

Xem thông tin chiếm dụng bộ nhớ của các ứng dụng.
Để thiết bị chạy nhanh và mượt nhất thì bạn nên chọn ảnh tĩnh làm hình nền, không nên sử dụng hình động.

Ngoài ra, bạn nên tắt tính năng phối cảnh động cho hình nền để giúp máy đạt hiệu năng tối đa.

Tắt chức năng Perspective Zoom trên iOS.
Ngoài ra, bạn cũng nên kích hoạt chức năng "Giảm hiệu ứng" để giúp máy tiêu tốn ít tài nguyên nhất bằng cách vào Settings > General > Accessibility và chuyển tùy chọn Reduce Motion sang ON. Tùy chọn này sẽ khiến cho iPhone không còn hiệu ứng chuyển trang, chuyển ứng dụng đẹp mắt nữa, nhưng bạn sẽ phải hy sinh điều này để giúp máy chạy mượt mà nhất.

Kết nối gặp vấn đề

Nếu thường xuyên mất sóng, tự ngắt kết nối hoặc không thể dùng được kết nối Bluetooth, Wi-Fi... thì hãy kích hoạt chế độ máy bay (Airplane mode) trong 30 giây, sau đó tắt để xem thử các kết nối vận hành được chưa.

Nếu vẫn chưa khắc phục được, bạn thử khởi động lại iPhone hay iPad.

Trong trường hợp các kết nối vẫn chập chờn thì bạn nên xóa những thiết lập mạng hiện tại và đưa về mặc định bằng cách vào Settings > General > Reset và chọn Reset Network Settings.

Reset thiết lập mạng trên iOS 7.

Không gửi được tin nhắn

Nếu bạn không thể gửi tin nhắn iMessage hoặc SMS được thì trước tiên hãy kiểm tra lại xem thiết bị có kết nối với mạng Internet chưa.

Nếu không thể gửi tin nhắn iMessage thì hãy thử kích hoạt lại bằng cách vào Settings > Messages > chuyển tùy chọn iMessage sang ON và đợi vài giây để thiết bị kích hoạt.

Riêng với tin nhắn SMS thì bạn hãy khởi động lại iPhone bằng cách nhấn đè nút Home và nút nguồn cho đến khi màn hình với logo Apple xuất hiện thì thả tay ra.

Cách khởi động lại iPhone/iPad

Không thể đồng bộ dữ liệu

Nếu dịch vụ iCloud hay OneDrive, Google Drive... thông báo lỗi không thể đồng bộ dữ liệu được thì bạn thử tắt và mở lại kết nối Wi-Fi hoặc 3G để xem lỗi phát sinh từ đâu. Nếu lỗi vẫn còn thì bạn hãy vào Safari và truy cập vào các trang web của những dịch vụ đám mây như Google.com hay iCloud.com...

Nếu không vào được các trang này thì có thể truy cập bị chặn, bạn có thể liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ Internet để được trợ giúp.

Cập nhật ứng dụng mới có thể sẽ khắc phục được lỗi.

Trong trường hợp bạn vào được trang web nhưng ứng dụng vẫn thông báo lỗi thì có thể ứng dụng có vấn đề. Bạn có thể vào App Store và chọn thẻ Updates để cập nhật phiên bản mới cho các ứng dụng và thử lại.

Giải pháp cuối cùng là bạn hãy gỡ bỏ các ứng dụng bị lỗi không thể đồng bộ và cài lại thì có thể sẽ khắc phục được.

PCWorld

iOS, lỗi iOS, sửa lỗi điện thoại, thủ thuật iOS


© 2021 FAP
  2,434,274       1/889