(PCWorldVN) Thời lượng người dùng xem YouTube trong quý 2 năm nay tăng đến 60% so với cùng kỳ năm 2014, và hầu hết người dùng xem YouTube trên thiết bị di động.
Hôm 17/7 (giờ Mỹ), Google chính thức công bố thông tin tài chính trong quý 2 của hãng này.
Đại diện Google cho biết, tổng thời lượng người dùng xem trên YouTube trong quý vừa qua đã tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoài, và trong đó lượng người xem YouTube qua thiết bị di động có mức tăng trưởng gấp đôi.
YouTube tăng trưởng rất mạnh trong năm vừa qua. |
Nói đến nền tảng di động, YouTube gần như chiếm lĩnh mảng video. Thậm chí, theo đánh giá của Giám đốc kinh doanh Google Omid Kordestani thì người dùng xem YouTube trên di động nhiều hơn cả người xem TV trên các mạng truyền hình cáp ở Mỹ.
Hơn nữa, cứ mỗi năm, số lượt xem trên YouTube với thời lượng trên 40 phút tăng hơn 50%. Điều này đã giúp YouTube đạt được mục tiêu chính của Google là biến YouTube trở thành nền tảng thống trị trong ngành công nghiệp video.
Theo báo cáo tài chính của Google, doanh thu của họ trong quý 2 năm nay đạt 17,7 tỷ USD, có mức tăng trưởng doanh thu hằng năm là 11%.
Google, kinh doanh, thị trường, trực tuyến, video, YouTube