(PCWorldVN) Theo công ty nghiên cứu thị trường TrendForce, hãng điện tử Hàn Quốc Samsung tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu về số lượng smartphone bán ra trong Quý II/2015 với 26,8% thị phần.
So với quý I/2015, thị phần của Samsung gần như không đổi.
Trong khi đó, Apple ghi nhận đà sụt giảm, cụ thể là từ mức 20,5% trong quý I/2015 xuống còn 16,4% trong quý này.
Các chuyên gia tại công ty nghiên cứu thị trường TrendForce nhận định, nhu cầu mạnh mẽ từ dòng điện thoại Galaxy S6, S6 Edge đã giúp Samsung giữ vững vị trí dẫn đầu.
Với 7,6% thị phần, Huawei xếp ở vị trí thứ 3 (tăng nhẹ so với thành tích 6,9% hồi quý trước).
Huawei đang ra sức đuổi bám Samsung và Apple. |
Xếp ở vị trí thứ 4 và thứ 5 là Xiaomi và LG với thị phần tương ứng 5,9% và 5,8%.
Nếu chỉ tính riêng cho nhóm các nhà sản xuất có nguồn gốc Trung Quốc, vẫn theo số liệu của TrendForce, Huawei là thương hiệu dẫn đầu với 18,3% thị phần, qua mặt hai đối thủ Xiaomi và Lenovo lần lượt đạt 14,3% và 12,7%.
Hôm thứ Tư vừa qua, Huawei tuyên bố đã bán được tổng cộng 48,2 triệu chiếc smartphone trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 6/2015, tăng 39% so với cùng kỳ năm 2015.
Mặc dù không tiết lộ chi tiết lợi nhuận, song Huawei cho biết mảng kinh doanh sản phẩm tiêu dùng trong 6 tháng đầu năm 2015 đạt doanh thu 9,09 tỷ USD nhờ doanh số cao từ các dòng smartphone cao cấp.
Riêng tại thị trường chủ lực và cũng là "sân nhà" Trung Quốc, doanh thu từ kinh doanh smartphone của Huawei đã tăng 124% trong giai đoạn nửa đầu năm 2015.
Với thành tích này, theo tường thuật của Reuters, Huawei cho biết sẽ điều chỉnh mục tiêu doanh số của mảng smartphone trong năm 2015, từ 16 tỷ USD lên 20 tỷ USD.
Galaxy S6, Huawei, iPhone 6, iPhone 6S, Samsung, Smartphone, smartphone selfie, Xiaomi