(PCWorldVN) Cục thương mại điện tử - Bộ Công thương ngày 31/7 vừa tổ chức họp báo công bố và phát động chương trình đào tạo Mô hình kinh doanh trên môi trường số dành cho doanh nghiệp giai đoạn 2015-2020.
Được biết, chương trình đào tạo Mô hình kinh doanh trên môi trường số dành cho doanh nghiệp (dCommerce) nằm trong khuôn khổ Chương trình Phát triển thương mại điện tử (TMĐT) quốc gia giai đoạn 2015-2020 do Cục TMĐT - Bộ Công thương chủ trì, với sự phối hợp thực hiện của hai đối tác chính là Học viện thương hiệu - truyền thông Sage và công ty truyền thông T&A Ogilvy.
Theo kế hoạch, trong vòng 5 năm tới, chương trình sẽ đào tạo, huấn luyện cho khoảng 25.000 lượt doanh nghiệp tại 24 tỉnh/thành. Riêng từ giờ đến cuối năm 2015, chương trình sẽ mở 2 lớp đầu tiên lần lượt tại TP.HCM và Hà Nội vào tháng 9 và tháng 11, trong đó mỗi lớp gồm 50 doanh nghiệp.
Ông Trần Duy Linh - Cục trưởng Cục TMĐT, Bộ Công thương chia sẻ thông tin về chương trình dCommerce với báo giới vào chiều 31/7. |
Chương trình học sẽ gồm 3 phần: các kiến thức và kỹ năng TMĐT; công nghệ và công cụ hỗ trợ ứng dụng TMĐT; và các kiến thức bổ trợ, tăng cường năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp khi ứng dụng CNTT.
Ông Nguyễn Thanh Sơn - sáng lập viên Học viện Sage cho biết, đối tượng tham dự mà khóa học nhắm đến là lãnh đạo doanh nghiệp hay nhân viên có nhiệm vụ tham mưu, điều hành hay chịu trách nhiệm chính về kinh doanh, tiếp thị bởi đây sẽ là những chủ thể có thể ra quyết định cho việc thay đổi tư duy kinh doanh trong kỷ nguyên số.
Cũng theo lời ông Sơn, 100 doanh nghiệp của hai khóa đào tạo đầu tiên sẽ tạo ra 100 bài học thực tiễn (case study) cho sự thay đổi về chiến lược kinh doanh trên Internet trong tương lai, và ban tổ chức chương trình cam kết sẽ luôn đồng hành và ghi nhận các hoạt động của doanh nghiệp sau khóa học để kịp thời tư vấn, hỗ trợ khi cần thiết.
E-Commerce, thương mại điện tử