Sản phẩm

Activision Blizzard nhảy vào thị trường game di động

(PCWorldVN) Rõ ràng là thế. Với gần 6 tỷ USD bỏ ra để mua lại King, cha đẻ game di động nổi tiếng Candy Crush, ông vua làng game này chắc chắn sẽ làm nóng thêm thị trường game di động trong thời gian tới.

Activision Blizzard không làm gì dở dang. Cuối cùng, họ đã quyết định tiến một bước lớn vào trong mảng thị trường game di động khi bỏ ra gần 6 tỷ USD mua lại King, cha đẻ của game di động đình đám Candy Crush.

Ban đầu, có thể bạn nghĩ ngay đến việc Blizzard trút một đống hầu bao vào một trong những game di động nổi tiếng nhất, nhưng có một điều rằng Blizzard không chỉ dừng lại ở đó, cùng với hai tựa game tên tuổi Call of Duty và Hearthstone. Điều họ muốn là số lượng người chơi trên toàn cầu. Họ muốn có được số lượng người chơi gắn liền với sản phẩm của Blizzard để sắp tới, họ còn kiếm tiền thông qua danh sách này.

Activision Blizzard đồng ý mua lại King, cha đẻ game Candy Crush, với giá 5,9 tỉ USD.

Trong một cuộc điện đàm mới đây, các quan chức Blizzard liên tục nói về những cơ hội phía trước, bàn về một thư viện game khổng lồ, nói về sự tồn tại lâu đời hơn 35 năm của họ trên thị trường, đề cập đến khả năng chơi game đa nền tảng.

Tóm lại, Blizzard cần một bộ phận game di động. Với số lượng người chơi Candy Crush thường xuyên hàng tháng đạt 450 triệu người ở 196 quốc gia, đó là thứ mà Blizzard cần.

Từ khi thị trường game di động trở nên sôi động trong thời gian qua thì Blizzard hầu như chưa đả động gì. Họ không có nhiều game di động so với đối thủ. Đến nay, với số tiền bỏ ra 5,9 tỷ USD, Blizzard bỗng có một vị thế khác trên thị trường này. Và họ còn đang muốn làm nóng game di động hơn nữa khi chuẩn bị tung ra hai tựa game mới hoàn toàn cho di động, giống với game Skylanders Trap Team và Guitar Hero Live.

Có thể giới kinh doanh nhìn Blizzard theo hướng khác. Đó là họ không muốn tạo dựng một bộ phận game di động từ đầu, họ không muốn chạy thử nhiều game di động khác nhau mất thời gian. Họ chỉ dành dụm tiền, chờ đợi những doanh nghiệp game di động và đón chờ những doanh nghiệp nào có sản phẩm tốt nhất, hay nhất. Và họ đã làm như thế với King. Có thể đây là nước đi sáng suốt nhất.

PCWorld

game di động, mua bán sáp nhập, thị trường


© 2021 FAP
  2,357,253       1/963