Thế giới

Công nghiệp lo chuyện hậu sự ở Nhật Bản phát đạt

PN - Trang mạng Phương Đông 101 khám phá ngành công nghiệp tang lễ đầy sáng tạo của Nhật Bản khi quốc gia đang già đi nhanh chóng này không còn không gian cho người chết.



Khi không còn nhiều đất cho người chết, ngành công nghiệp hậu sự Nhật Bản đã phát triển nhiều cách tiếp cận sáng tạo - Ảnh: Al Jazeera

Sumiko bước vào bên trong một cỗ quan tài và nằm xuống thử kích thước của nó. Đối với cô, đây là một cơ hội để "thử trước khi chết". Người phụ nữ 40 tuổi này thuộc về con số ngày càng tăng những người Nhật Bản chủ động tìm cách tiếp cận việc lên kế hoạch cho đám tang tương lai của mình, làm bùng nổ một ngành công nghiệp lo hậu sự.

Trong năm 2014, Nhật Bản có khoảng 1,26 triệu người qua đời. Với một dân số già như Nhật Bản, só người chết sẽ tiếp tục tăng cho đến năm 2042.

Nhật Bản đang hết đất để chôn cất người chết và hậu quả của nó là tang lễ truyền thống đã trở nên hết sức đắt đỏ. Ngành công nghiệp lo hậu sự người chết và các đền chùa đang cố gắng tìm ra các cách thức sáng tạo với giá cả phải chăng để tiễn khách hàng của mình về bên kia thế giới.

TỐ QUYÊN
(Theo Al Jazeera, Kyodo News)
 

www.phunuonline.com.vn

Nhật Bản, tang lễ, hậu sự


© 2021 FAP
  297,293       1/319