Gia đình

Cô gái bất ngờ thành người có chồng mà không biết chú rể là ai

Đi học nghề tổ chức đám cưới, cô gái Hong Kong bị lừa ký giấy đăng ký kết hôn với người lạ.

Ban đầu, cô gái 21 tuổi ở Hong Kong đăng ký tham gia một lớp học trang điểm miễn phí trên mạng, nhưng sau đó được thuyết phục học về tổ chức sự kiện cưới vì có thể kiếm nhiều tiền hơn. 

Sau khi được đào tạo tại Hong Kong, cô được thông báo là cần vượt qua một bài thi về tổ chức đám cưới ở Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc). Bài thi bao gồm việc tham dự một "đám cưới giả" và tại đó cô cùng "chồng" ký vào các giấy tờ hôn nhân tại chính quyền địa phương. 

Tuy nhiên các giấy tờ đó hóa ra là thật và cô gái chỉ phát hiện ra việc này sau khi quay về Hong Kong và được bạn bè cảnh báo đó là một vụ lừa đảo. Cô hỏi lại cơ sở dạy nghề thì họ nói giấy đăng ký kết hôn đó sắp bị hủy và sẽ không có vấn đề gì vì họ quen biết với quan chức địa phương.

Không ít cô gái Hong Kong bị lừa kết hôn với người Trung Quốc. Ảnh minh họa: Scary Mommy.

Không ít cô gái Hong Kong bị lừa kết hôn với người ở Trung Quốc đại lục. Ảnh minh họa: Scary Mommy.

Không thể tin lời, cô nhờ tới Hội liên hiệp các nghiệp đoàn Hong Kong hỗ trợ và giáo viên cũ cũng giúp cô thu thập bằng chứng, sau khi cảnh sát có vẻ không nhiệt tình can thiệp.

Theo SCMP, cô gái cho biết, vụ việc này không liên quan tới chuyện tiền bạc nhưng cô nói "mất mát lớn nhất của tôi là tự dưng lại thành đã kết hôn". Hiện tại theo giấy tờ cô là người đã có chồng và có thể phải nộp đơn ly hôn. Cô vẫn chưa biết người mình cưới là ai và liệu anh ta đã đến Hong Kong hay chưa.

Theo BBC, cảnh sát Hong Kong ghi nhận trung bình mỗi năm có 1.000 trường hợp lừa kết hôn xuyên biên giới và thường các cư dân Trung Quốc đại lục kết hôn với người Hong Kong để có thể được cư trú tại đây.

"Đây là một dạng lừa đảo mới", ông Tong Kang Yiu, chủ tịch Ủy ban quyền lợi và nghĩa vụ tại Hội liên hiệp các nghiệp đoàn Hong Kong cho biết. "Tôi cảm thấy thất vọng và không thể tin được rằng chuyện này lại xảy ra trong xã hội Hong Kong hiện đại", ông nói.

Vương Linh

VNExpress

đám cưới giả, hôn nhân lừa đảo, ly hôn


© 2021 FAP
  625,203       1/536