TTO - Ông Huỳnh Hà Thắng - hiệu trưởng Trường tiểu học thị trấn Lịch Hội Thượng A (huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) - đã nộp đơn từ chức gửi Phòng GD-ĐT, đồng thời mong muốn được làm giáo viên.
Trường tiểu học thị trấn Lịch Hội Thượng A, nơi ông Huỳnh Hà Thắng làm hiệu trưởng. Ảnh: K.T.
Chiều 9-4, một lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng cho biết đã nhận được đơn xin từ chức của ông Huỳnh Hà Thắng - hiệu trưởng Trường tiểu học thị trấn Lịch Hội Thượng A. Trong đơn từ chức, ông Thắng mong muốn xin được làm giáo viên.
Theo lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Trần Đề, trong quản lý và điều hành của ông Thắng còn nhiều hạn chế.
"Chúng tôi chấp nhận đơn từ chức của thầy Thắng, đang báo cáo UBND huyện Trần Đề để sớm có quyết định chính thức", vị lãnh đạo này cho biết.
"Thầy Thắng rất hiền. Khi biết mình có nhiều thiếu sót, thầy đã nhận hết trách nhiệm. Thầy không muốn cấp trên 'khó xử' nên đã quyết định từ chức", một lãnh đạo phòng nói.
Ông Thắng cho biết đã làm hiệu trưởng Trường tiểu học Lịch Hội Thượng A được 5 năm. "Tôi còn 6 năm nữa mới về hưu. Nhưng trước mắt tôi xin dạy vài năm, sau đó sẽ xin nghỉ hưởng chế độ hưu non", ông Thắng chia sẻ.
Trước đó, Sở GD-ĐT Sóc Trăng đã thanh tra về công tác quản lý, chỉ đạo chuyên môn của ông Huỳnh Hà Thắng trong năm học 2016-2017 và 2017-2018. Qua thanh tra, phát hiện ông Thắng có nhiều sai phạm.
Cụ thể, ông đã thiếu kiểm tra thường xuyên, chấn chỉnh chưa kịp thời chất lượng giờ học của một số giáo viên; chất lượng giảng dạy và nề nếp học tập của học sinh ít được quan tâm; đánh giá chưa đúng thực chất năng lực của học sinh.
Cũng theo kết luận thanh tra, trong giờ dạy một số giáo viên còn làm thay nhiệm vụ của học sinh, giáo viên sử dụng chưa linh hoạt các phương pháp dạy học, còn rập khuôn, máy móc, một số giáo án thiếu nội dung điều chỉnh, bổ sung ở từng giai đoạn...
Như Tuổi Trẻ Online từng phản ánh, trong năm học 2016-2017 và 2017-2018, tại ngôi trường đạt chuẩn quốc gia do ông Thắng làm hiệu trưởng đã xảy ra trình trạng học sinh "ngồi nhầm lớp" khi có nhiều học sinh lớp 2 chưa biết đọc.