Sống khỏe

Coca-Cola tung ra thức uống có cồn đầu tiên

TTO - Người dân Nhật Bản giờ đây có thể thưởng thức loại thức uống có cồn mang hương chanh vừa được hãng Coca-Cola tung ra thị trường này.

Coca-Cola tung ra thức uống có cồn đầu tiên - Ảnh 1.

Loại thức uống có cồn "Lemon-Do" của Coca-Cola được bày bán tại một cửa hàng ở tỉnh Fukuoka, thuộc đảo Kyushu, miền nam Nhật Bản - Ảnh: AFP

Coca-Cola vừa ra mắt loại thức uống có cồn đầu tiên của hãng này ở miền nam Nhật Bản hôm nay (28-5). Đó là một loại đồ uống có ga với hương chanh, theo hãng tin AFP.

Chủ tịch Coca-Cola tại Nhật Bản Jorge Garduno cho biết mặc dù công ty thức uống của Mỹ này từng tham gia vào mảng đồ uống có cồn vào thập niên 1970, nhưng trải nghiệm lần này tại Nhật Bản là "độc nhất" trong lịch sử 125 năm tuổi của công ty.

Kể từ ngày 28-5, ba loại đồ uống mới có tên "Lemon-Do" với độ cồn tương ứng là 3, 5 và 7% sẽ được bày bán trong các siêu thị ở vùng Kyushu, miền nam Nhật Bản. Một lon "Lemon-Do" 350 ml có giá 150 yen (khoảng 31.000 VND, tương đương 1,4 USD).

"Đây là dự án thử nghiệm tại khu vực sở hữu một thị trường có cỡ" - ông Masaki Iida, người phát ngôn Coca-Cola tại Nhật Bản, cho biết. Ông từ chối tiết lộ công thức đồ uống mới bởi đây là bí mật của công ty.

Theo thông tin trên trang web của Coca-Cola, công ty này có ý tưởng sản xuất thức uống có cồn sau khi các nhà sản xuất của công ty có chuyến thăm các quán rượu "izakaya" mang phong cách Nhật. Tại đây, họ nhận thấy người địa phương khá yêu thích các loại thức uống hương chanh.

Loại thức uống có cồn "Lemon-Do" đã giúp Coca-Cola chen chân vào thị trường "chu-hai" đang phát triển trên đất Nhật. "Chu-hai" là loại thức uống đóng chai có nhiều hương vị (như nho, dâu tây, kiwi và đào trắng), được làm từ nước uống có ga và rượu trắng sochu. "Chu-hai" có độ cồn từ 3-9%, rất nổi tiếng với những người trẻ.

Với quyết định trên, Coca-Cola đang bước vào một thị trường sôi động, nơi các nhà sản xuất nước giải khát lớn của Nhật Bản như Suntory, Kirin và Asahi đã sản xuất nhiều loại thức uống "chu-hai" phổ biến và "thống trị" trên các kệ hàng trong siêu thị.

Tuy nhiên, một số "tín đồ" của Coca-Cola có thể sẽ thất vọng vì theo Chủ tịch Coca-Cola tại Nhật Bản Jorge Garduno, công ty hiện không có kế hoạch bán "Lemon-Do" ở các thị trường bên ngoài Nhật Bản.

Việc trình làng loại thức uống có cồn đã cho thấy một chiến dịch lớn hơn của Coca-Cola nhằm làm đa dạng các sản phẩm của công ty này, trong bối cảnh các khách hàng ở Mỹ cũng như ở các thị trường khác ngày càng yêu thích các sản phẩm mới thay vì loại nước ngọt truyền thống do các lo ngại về sức khỏe.

Coca-Cola ra mắt sản phẩm mới Fuzetea+  chống ôxy hóa – sống ngày tươi trẻ Coca-Cola ra mắt sản phẩm mới Fuzetea+ chống ôxy hóa – sống ngày tươi trẻ

Công Ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm mới FUZETEA+ được sản xuất từ trà, đặc biệt kết hợp cùng hạt Chia và nước trái cây thật bổ sung Vitamin C, cung cấp chất chống Ôxy-hóa TTP-C.

Tuổi trẻ

© 2021 FAP
  1,296,224       5/868