Là một trong những chiếc xe được mong đợi nhất trước khi ra mắt, Suzuki GD110 dòng xe thuộc phân khúc backbone mang thiết kế cổ điển đã tạo dấu ấn riêng, trở thành một trong những dòng xe được cả các bạn trẻ và giới trung niên yêu thích.
Backbone là tên gọi của một dòng xe có khung sườn nằm bên dưới cục máy và toàn bộ guồng máy sẽ nằm đè lên khung sườn này. Đây đã từng là biểu tượng nam tính của thanh niên Việt Nam trong những năm thập niên 90.
Không những thế, Suzuki GD110 còn là cầu nối, đem những người có cùng sở thích kết nối với nhau trở thành một cồng đồng gắn kết. Họ có cùng niềm đam mê dành cho thương hiệu Suzuki và không ngừng sáng tạo nên hàng ngàn phiên bản GD110 độc đáo.
Họp mặt "Kỷ niệm 1 năm - Suzuki GD110" đã chào đón gần 100 thành viên cũng là chủ xe GD110 tham gia, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm về xe
Linh hoạt trong đô thị - mượt mà trên đường trường
Ngay khi xuất hiện, GD110 đã tạo nên một cơn sốt trong những người yêu xe đến mức trong những tháng đầu tiên, hầu như Suzuki không đủ xe để đáp ứng hết nhu cầu đó.
Ban đầu, GD110 nhắm đến đối tượng khách hàng ngoài 30 tuổi, những người tìm kiếm phong cách hoài cổ, đưa họ sống lại những kỷ niệm đã có với dòng xe backbone từng nổi tiếng những năm 90. Tuy nhiên, sau một năm trình làng, GD110 được đón nhận bởi dân chơi xe đến từ nhiều độ tuổi khác nhau, trong đó, có không ít những 9x rất trẻ.
Thật ra không khó hiểu khi GD110 thu hút được đa dạng nhóm khách hàng. Trước nhất, Suzuki vốn được yêu mến từ lâu bởi thương hiệu uy tín, động cơ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và thiết kế khung sườn chắc chắn. Đây chính là nền tảng ban đầu khiến dân chơi xe, ngay cả những người chưa từng sử dụng xe tay côn cũng đặt niềm tin vào chất lượng của GD110.
Thiết kế cổ điển, đơn giản nhưng an toàn, linh hoạt trên nhiều địa hình là một trong những ưu điểm nổi bật của GD110
Chiều cao yên xe GD110 tại Việt Nam là 750 mm khiến người có chiều cao khoảng 1,65m có thể chống chân thoải mái. Trọng lượng xe khá nhẹ 108 kg, GD110 giúp những ai mới làm quen với xe tay côn dễ dàng thao tác và xử lý. Động cơ kiểu đứng tạo nên vóc dáng gọn nhẹ cho xe, là lựa chọn phù hợp cho nhu cầu di chuyển mỗi ngày.
Không những thế, với những bạn mê dịch chuyển, GD110 là một người bạn đồng hành "rạng ngời khí chất". Thiết kế tay lái rộng, tạo cảm giác lái thoải mái, khả năng tăng tốc nhanh, nhẹ nhàng, êm ái khiến những đoạn đường dài không gây mệt mỏi.
Một điểm đặc biệt ở GD110, đó chính là bản thân thiết kế của chiếc xe rất đơn giản, không nhiều chi tiết. Điều này khiến cho các chủ nhân dễ dàng lắp thêm những phụ kiện, sáng tạo những phong cách rất khác nhau, biến chiếc xe thành một chiếc tracker (dòng xe được độ theo dạng xe địa hình) hoặc chiếc cafe racer (sử dụng để ám chỉ bất cứ chiếc mô-tô nào được phun sơn đen và trang trí ống bọc với phong cách cổ điển).
Chính những điều trên đã quy tụ được một nhóm dân chơi xe đông đảo, yêu mến thương hiệu Suzuki và GD110. Họ tạo nên một cộng đồng Suzuki GD110 đầy đam mê và sáng tạo.
Hơn cả một chiếc xe, GD110 định hình một phong cách sống
Theo dõi Nhóm Facebook SUZUKI GD110 VIỆT NAM với 22.500 thành viên mới nhận thấy hầu hết những chủ nhân của GD110 sau khi mua về đều sẽ trang bị thêm cho mình những linh kiện hoặc thay thế một số bộ phận nào đó để làm cho chiếc xe của mình khác biệt, độc bản.
Hàng nghìn chiếc GD110HU đang lăng bánh ở Việt Nam có rất nhiều phiên bản với các trường phái độ khác nhau. Mỗi phiên bản đều ít nhiều bộc lộ được sở thích và cá tính của các từng cá nhân sở hữu nó.
Có bạn thường xuyên đi đường trường thì thay cho mình cặp lốp thể thao, cặp phanh đĩa hay thêm túi chứa đồ cá tính treo bên hông. Có bạn lại hạ tay lái xuống thấp hơn, thay phần đuôi xe móc lên cao tạo ấn tượng của một chiếc xe đua mạnh mẽ.
Mỗi chiếc GD110 là đại diện cho cá tính, bản thể riêng của từng người sở hữu nó, nơi họ có thể thoả sức sáng tạo và tạo ra những phiên bản GD110 có 1-0-2
Bên cạnh các bạn nam trẻ trung là chủ nhân chính, GD110 còn thu hút một nhóm các bạn nữ 9x đầy cá tính. Những cô gái này có kiến thức và đam mê tìm hiểu về cách "độ" xe không thua gì nam giới. Họ còn thỉnh thoảng cùng GD110 làm những chuyến độc hành khám phá thiên nhiên, khám phá bản thân và sống trọn vẹn với cảm xúc trong mình.
Có những bạn vốn không đam mê dịch chuyển, nhưng từ khi sở hữu GD110 và được khuyến khích bởi những người mê xe Suzuki khác, lại dần trở nên ham thích việc "xách xe lên và đi" trong những dịp cuối tuần, lễ tết.
GD110 vì thế đã dần tạo nên một phong cách sống. Ở đó, dân chơi xe đang mỗi ngày biến GD110 thành một tác phẩm của sự sáng tạo và niềm đam mê. GD110 dường như đã tạo nên một sự gắn kết giữa các thế hệ, giữa những người mới và những ai đã đầy kinh nghiệm với xe tay côn.
Dù mới được thành lập, các hội nhóm yêu thích GD110 đã thu hút được nhiều thành viên tham gia nhiệt tình. Ngoài chia sẻ hình ảnh "độ" xe, trao đổi mua bán phụ tùng, chia sẻ kinh nghiệm vận hành xe, các hội nhóm còn thường xuyên gặp gỡ họp mặt. Không hiếm để bắt gặp hình ảnh một hàng dài GD110 xếp tại trung tâm thành phố và các chủ nhân thì ngồi nhâm nhi café và ngắm, xuýt xoa, bình luận, hỏi thăm, chia sẻ kinh nghiệm với nhau.
Trong dịp kỷ niệm sinh nhật 1 năm ngày GD110 xuất hiện tại Việt Nam, hội Suzuki GD110 với sự đồng hành của công ty Suzuki Việt Nam đã tổ chức sự kiện họp mặt vào ngày 27-5-2018, tại Nhà hàng Dìn Ký: 142/18 Cộng Hoà, Phường 4, Quận Tân Bình, TP.HCM. Tại đây sẽ có phần trao giải cho chiếc GD110 "độ" đẹp nhất và chương trình diễu hành qua các nẻo đường tại trung tâm Sài Gòn.